รู้จัก “เสื้อคลุมดาบพิฆาตอสูร” ต้นตอดราม่า ฝ่ายปกครองห้ามนักเรียนใส่

รู้จักเสื้อคลุมดาบพิฆาต โรงเรียนห้ามเด็กใส่
ภาพจาก https://www.lazada.co.th/

ทำความรู้จัก “เสื้อคลุมดาบพิฆาตอสูร” ไอเทมฮิตจากการ์ตูนแนวผจญภัย-แฟนตาซี ซีรีส์ดาบพิฆาตอสูร ต้นตอดราม่า ฝ่ายปกครองห้ามนักเรียนใส่

วันที่ 22 มีนาคม 2564 ข่าวสด รายงานว่า ขณะนี้มีกระแสดราม่าในโลกออนไลน์ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Sorrawich Duanyai โพสต์ภาพแคปหน้าจอแชทไลน์ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง มีข้อความระบุจากอาจารย์ฝ่ายปกครอง ห้ามเด็กนักเรียนใส่เสื้อคลุมการ์ตูนชื่อดังอย่าง “ดาบพิฆาตอสูร” ภายในโรงเรียน เนื่องจากฝ่ายปกครองมองว่าเป็นเสื้อผ้าแฟชั่น ไม่ใช่เสื้อคลุมกันหนาว หากเด็กนักเรียนคนใดฝ่าฝืน เตรียมโดนยึดทันที

ภาพจาก ข่าวสด
ภาพจาก ข่าวสด
ภาพจาก ข่าวสด

 

 

 

 

 

 

 

 

มติชน รายงานข้อมูลเกี่ยวกับเสื้อคลุมดาบพิฆาตอสูร” ว่า เสื้อคลุมดังกล่าวเป็นไอเทมยอดฮิตของทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ได้รับอิทธิพลมากจากการ์ตูนแนวผจญภัย-แฟนตาซี ในซีรีส์ดาบพิฆาตอสูร (Demon Slayer) เขียนโดย “โคโยฮารุ โกโตเกะ” ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2559 เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่ม ผู้กลายเป็นนักล่าอสูรหลังจากครอบครัวของตนถูกอสูรฆ่าตายทั้งหมด ยกเว้นเพียงน้องสาวที่ได้กลายเป็นอสูรไป เขาจึงตั้งปณิธานว่า จะหาทางทำให้น้องสาวกลับมาเป็นมนุษย์ดังเดิมให้ได้

ด้วยเนื้อเรื่องและลายเส้น ทำให้การ์ตูนเรื่องนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนสามารถครองใจแฟนการ์ตูนทั้งในและต่างประเทศไปได้อย่างมากมาย

ปัจจุบัน การ์ตูนดังกล่าว มียอดขายมากกว่า 120 ล้านเล่ม อีกทั้งถูกนำไปสร้างเป็นซีรีส์อนิเมะทางโทรทัศน์อีกหลายตอน จนได้รับความนิยมไปทั่วประเทศ ทำให้ดาบพิฆาตอสูรเป็นการ์ตูนที่สามารถทำรายได้ในญี่ปุ่นสูงถึง 2,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ล่าสุดในปี 2563 ได้ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง “ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่: ศึกรถไฟสู่นิรันดร์” ซึ่งประสบควาสำเร็จอีกเช่นกัน

ภาพจาก ข่าวสด
ภาพจาก ข่าวสด