คุณหญิงต้น ขอโทษ “เจ๊ไฝ” ไปรับประทานอาหาร พร้อมคณะทูตญี่ปุ่น

คุณหญิงต้นขอโทษเจ๊ไฝ
ภาพจากอินสตาแกรม chitpas

คุณหญิงต้น ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี ขอโทษ “เจ๊ไฝ” กรณีไปรับประทานอาหาร พร้อมคณะทูตญี่ปุ่น

วันที่ 5 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี นายคาซึยะ นาชิดะ เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ติดเชื้อโควิด-19 และต่อมา ร้านอาหารสตรีทฟู้ดชื่อดังระดับมิชลินสตาร์ เจ๊ไฝ ได้แจ้งปิดร้านชั่วคราว เนื่องจากพบว่ามีผู้ป่วยโควิด-19 มารับประทานอาหารที่ร้าน เมื่อวันที่ 1 เมษายน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด มติชน รายงานว่า ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี หรือ คุณหญิงต้น ไฮโซคนดัง ผู้รับบท สุริโยไท และเป็นมารดาของ “ตั๊น”-จิตภัสร์ กฤดากร ได้เข้าไปแสดงความเห็นที่โพสต์ของร้านเจ๊ไฝว่า “ต้นและคุณนิดหน่อยต้องขอโทษเจ๊และทางร้านอย่างยิ่งนะคะ ทำให้ต้องวุ่นวาย หวังว่าทุกคนจะปลอดภัย และ ทุกอย่างเรียบร้อยโดยเร็วค่ะ”

ภาพจาก มติชน

ก่อนหน้านี้ ในอินสตาแกรมได้ปรากฏภาพของ ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี และ นิดหน่อย – จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี เดินทางไปรับประทานอาหารที่ร้านเจ๊ไฝ พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ทูต โดยมี นายคาซึยะ นาชิดะ เดินทางไปด้วย โดย 1 ในคณะผู้เข้าร่วม ยังได้แท็กภาพมาที่คุณหญิงต้นด้วย

ภาพจาก มติชน

อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้าไปตรวจสอบในอินสตาแกรมของ ม.ล.ปิยาภัสร์, นายจุตินันท์ ทั้งในภาพที่อัพโหลดส่วนตัว และภาพที่ได้รับการแท็กมา กลับไม่พบภาพดังกล่าวแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้คุณหญิงต้นกับเจ๊ไฝก็เคยเกิดกรณีถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์มาแล้ว เมื่อเดือนมิถุนายน 2563 โดยครั้งนั้นคุณหญิงต้นโพสต์ภาพพร้อมคำบรรยายว่า เอามาเบียร์ตัวใหม่มาให้เจ๊ที่รักลองดื่มค่ะ และแวะรับอาหารกลางวันแสนอร่อย คิดถึง #jayfaibangkok ทุกครั้งที่หิวนะคะ ไม่ผิดหวัง

หลังจากโพสต์ภาพดังกล่าว ปรากฏว่ามีผู้ติดตามและผู้ใช้ไอจีจำนวนมาก เข้าไปท้วงติงว่าภาพดังกล่าวส่อเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้เคยมีเคสชาวบ้านโพสต์ภาพเหล้าเบียร์แล้วถูกดำเนินคดีมาแล้ว


จากนั้นทางสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (สคอ.) กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ส่งหนังสือเรียกเพื่อให้เข้ามาให้ถ้อยคำเพิ่มเติมในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต่อมา เพจประชาชนเบียร์ รายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (สคอ.) ระบุว่า คุณหญิงถูกปรับ 30,000 บาท ในฐานะบุคคลธรรมดา ไม่ใช่ผู้ผลิต มิเช่นนั้นจะโดนปรับ 500,000 บาท ไม่สามารถลดหย่อนได้