ชาวเน็ตฮือฮา! ทุเรียน 10 บาท พ่อค้าแบ่งขาย ช่วยเหลือคนงบน้อย

ทุเรียน

โซเชียลฮือฮา พ่อค้าแบ่งขายทุเรียนเริ่มต้นเพียง 10 บาท ชี้ “งบน้อย ตามสถานการณ์ บ้านเมือง”

วันที่ 19 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์อย่างมาก โดยเฉพาะเหล่าคนรักผลไม้กลิ่นเฉพาะตัวอย่าง “ทุเรียน” ที่ภายหลังเฟซบุ๊ก “หมี กู้ภัยอุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว ต.ผิวผ่อง” ซึ่งเป็นบัญชีผู้ใช้งานของพ่อค้าขายทุเรียน ได้โพสต์ภาพทุเรียนราคาถูก จนทำให้เกิดการแชร์ต่อถึง 3,000 กว่าครั้ง

ทุเรียนที่เจ้าของเฟซบุ๊กได้นำมาโพสต์ แต่ละลูกจะมีขนาดไม่ใหญ่มาก ถูกแบ่งออกเป็นพู ซึ่งหนึ่งพูมีประมาณ 1-2 เม็ด ราคาขายเริ่มต้นที่ 10-25 บาท เท่านั้น อีกทั้งยังระบุแคปชั่นบนโพสต์ดังกล่าว ระบุว่า “งบน้อย ตามสถานการณ์ บ้านเมือง”

หลังโพสต์ดังกล่าว เผยแพร่ออกไป สาวกทุเรียนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า อยากรับประทานเป็นอย่างมาก พร้อมถามถึงบริการการจัดส่ง

ล่าสุด วันนี้ (19 เม.ย.) ด้านพ่อค้า ได้โพสต์ทุเรียนล็อตใหม่ พร้อมระบุว่า สินค้ามีแบบวันต่อวัน พร้อมบริการรับ-ส่ง ในพื้นที่ต่างจังหวัดด้วย

ทุเรียน


ขณะที่ เมื่อวานนี้ (18 เม.ย.) นายธนารัตน์ งามวลัยรัตน์ ผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า แนวโน้มราคาทุเรียนในปีนี้คาดว่าจะปรับสูงขึ้น และคนไทยอาจได้กินทุเรียนแพงกว่าปีที่แล้ว โดยประเมินราคาตกกิโลกรัม (กก.) ละ 130-140 บาท เนื่องจากปีนี้กำลังซื้อจากจีนเพิ่มมากขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวหลังจากโควิด