อธิบดีกรมอุทยาน แจงปมเจ้าหน้าที่พาสาวถ่ายรูป บนเฮลิคอปเตอร์

ชาวเน็ตขุด พบเจ้าหน้าที่ป่าไม้กรมอุทยานพาสาวขึ้น ถ่ายรูปเล่นบนเฮลิคอปเตอร์ อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช แจงเจ้าหน้าที่ถ่ายรูปบนเครื่อง แต่เครื่องยังไม่ยกตัว ไม่ถือว่าผิด  

วันที่ 21 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้านในสื่อโซเชียล facebook ได้โพสต์ข้อความ ข้อมูลเจ้าหน้าที่หน่วยป่าไม้บ้านโป่ง (สปป.1) นำหญิงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นบุคคลภายนอกขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมบินตรวจป่า มีการกล่าวอ้างว่า หญิงคนดังกล่าว ซึ่งเป็นหญิงคนสนิท มีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเขตหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้นำเครื่องแบบนักบินของตัวเอง ให้หญิงคนดังกล่าวสวม ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อโซเชียลเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ สำหรับเจ้าหน้าดังกล่าวที่นำหญิงสาวคนสนิท ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมนั้น เป็นเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าของสำนักป้องกันปราบปรามและควบคุมไฟป่า ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้ถ่ายรูปกับหญิงคนสนิททั้งด้านใน และด้านนอกเฮลิคอปเตอร์หลายรูปแล้วโพสต์รูปขึ้นในเฟชบุ๊ก พร้อมกับเช็คอินสถานที่ว่าอยู่ที่อุทยานแห่งชาติเฉลิมรัตนโกสินทร์ จ.กาญจนบุรี

มติชน รายงานเพิ่มเติมว่า นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่องนี้ ได้สอบถามไปยัง นายศักดิ์ชัย จงกิจวิวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันรักษาป่า และควบคุมไฟป่า ได้รับแจ้งว่า เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติฯที่ที่เป็นประเด็นอยู่ในโซเชียลขณะนี้เป็นเจ้าหน้าที่ของสำนักป้องกันไฟป่าฯกรมอุทยานแห่งชาติจริง ตั้งแต่เดือนมกราคม 2564


แต่ภาพที่ปรากฏนั้นเป็นเพียงแค่การเข้าไปถ่ายรูปเฉย ๆ เฮลิคอปเตอร์ยังไม่ได้ยกตัวขึ้นบินแต่อย่างใด ซึ่งหากเป็นแบบนี้จริงก็ไม่ได้ถือว่าเป็นความผิดแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว