#หมอพร้อม ไม่จริง ชาวเน็ตโวย-แชร์ปัญหา หลังเปิดลงทะเบียน

หมอพร้อม

ชาวทวิตเตอร์ติดแฮชแท็ก #หมอพร้อม บอกเล่าประสบการณ์ หลังเกิดปัญหาจากการลงทะเบียน ด้าน “ทวีศิลป์” แจงสามารถลงวันอื่น-ชี้ช่องทางเพิ่มเติม

วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากรัฐบาลเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ผ่านไลน์ “หมอพร้อม” เริ่มวันนี้ (1 พ.ค.) วันแรก ตั้งแต่เวลา 09.00 น. โดยต้องลงทะเบียนและจองคิววันนัดหมายล่วงหน้าผ่านระบบ จากนั้นรอผลการยืนยันการนัดหมายผ่านข้อความ

ล่าสุด ที่โลกทวิตเตอร์มีประชาชนผู้ที่ได้ลองเข้าระบบ “หมอพร้อม” เพื่อลงทะเบียนต่างแสดงความเห็นไปในทางเดียวกันผ่านแฮชแท็ก #หมอพร้อม ถึงปัญหาที่พบหลังเข้าไปลงทะเบียนฉีดวัคซีน ซึ่งปัญหาของแต่ละคนที่เข้ามาแชร์ผ่านทวิตเตอร์ก็จะมีความแตกต่างกันออกไป

ตัวอย่างความเห็นที่เข้ามาแชร์ผ่านทวิตเตอร์ เช่น ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไขข้อมูลจังหวัดเพื่อจะสามารถเลือกโรงพยาบาลใกล้บ้านได้, ตารางการจองคิวเต็ม รวมถึงสะท้อนปัญหาการลงทะเบียนที่มีหลายขั้นตอน หากคนไม่มีสมาร์ทโฟนจะทำอย่างไร

ขณะที่ นายแพทย์ทวีศิลป์ นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กล่าวภายหลังการรายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อประจำวัน ถึงการลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิดผ่าน “หมอพร้อม” ระบุว่า หากยังไม่สามารถลงทะเบียนวันนี้ได้สำเร็จ ยังสามารถลงทะเบียนวันอื่นได้ และนอกจาก “หมอพร้อม” ยังสามารถลงทะเบียนได้กับทางโรงพยาบาลที่เคยรักษา โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) หรือ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ได้

“แอปฯ หมอพร้อม เป็นหนึ่งในเครื่องมือในการลงทะเบียน เพราะฉะนั้นวันนี้เป็นวันแรก ก็ไม่ได้หมายความว่า จะเป็นวันสุดท้ายยังมีอีกหลายวันที่จะให้ท่านได้ลงทะเบียน วันนี้หากมีทราฟฟิกเข้ามาเยอะ ถนนก็แน่น ข้อมูลก็จะอาจจะเข้าไปไม่ได้”

“ไม่ต้องกังวลนะครับ ยังมีอีก 2 ช่องทาง คือ 1.ไปที่โรงพยาบาลที่เคยไปรักษา รพ.สต. หรือ อสม. หากเป็นกรณีอยู่ต่างจังหวัด ถ้าหมอพร้อม วันนี้ไม่ได้ พรุ่งนี้ มะรืนนี้ อีกหลายวันที่จะเปิดให้ลงทะเบียน”


“อาจจะมีความขัดข้องบ้าง ต้องขออภัยแทนทีมงานที่ทำงานกันอย่างหนักเพื่อที่จะได้ลงข้อมูลชุดนี้ลงไป แต่ยังพอมีเวลาเพราะเดือนนี้ทั้งเดือนก็จะเป็นการจัดการฐานข้อมูล เพื่อที่จะรองรับการฉีดของเดือนนี้ เพราะฉะนั้นวันนี้ไม่ได้ พรุ่งนี้ลองใหม่”