เปิดกลยุทธ์ ร้านอาหารดิ้นสู้ เสิร์ฟบนรถ-เปิดห้องให้กินในโรงแรม

้ร้านอาหารปรับตัวสู้

โลกออนไลน์แห่แชร์กลยุทธ์ร้านอาหาร ที่ดิ้นสู้อย่างหนัก หลังมีการประกาศให้ร้านอาหาร 6 จังหวัดสีแดงเข้มห้ามให้ลูกค้านั่งรับประทานอาหารในร้าน ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. เป็นต้นไป 

วันที่ 2 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบค.) ประกาศให้ 6 จังหวัด (กรุงเทพฯ นนทบุรี ชลบุรี เชียงใหม่ ปทุมธานี และสมุทรปราการ) เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) โดยกำหนดห้ามนั่งรับประทานภายในร้านอาหาร ให้สั่งซื้อกลับบ้าน (ไม่เกิน 21.00 น.) ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะส่งผลกระทบกับผู้ประกอบการร้านอาหารค่อนข้างมาก

ล่าสุด โลกออนไลน์พากันแชร์กลยุทธ์ของร้านอาหารต่าง ๆ ที่พยายามปรับตัวอย่างหนักเพื่อไม่ให้รายได้หายไป เริ่มที่ร้านอาหารและเครื่องดื่ม Daddy G’s smoke & brew เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ ที่แจ้งทางเพจเมื่อวานนี้ว่า Daddy G’s Eat at ONIX สั้งที่ร้าน ทานที่ห้อง ตั้งแต่ 1 พ.ค. เป็นต้นไป รับจองวันละ 73 ห้อง (ต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น) ใช้ห้องได้ครบทุก function! จะทานจะนั่งพัก นอนพัก อาบน้ำ แช่อ่าง ดูทีวี นั่งทำงาน คุยเล่น อาหาร-เครื่องดื่มครบทุกเมนู อยากทานอะไรยกหูสั่งเพิ่มเติมได้เลย เข้าใช้บริการได้ช่วงเวลา 11:00-21:00 น. (กรณีไม่ค้างคืน ใช้บริการได้ไม่เกิน 22:00 น.)

  • สั่ง 500 ฟรีห้อง 1 ชั่วโมง
  • สั่ง 1000 ฟรีห้อง 2 ชั่วโมง
  • สั่ง 1500 ฟรีห้อง 3 ชั่วโมง
  • สั่ง 2000-5000 ฟรีห้อง 4 ชั่วโมง
  • สั่งมากกว่า 5000 ฟรีห้อง 1 คืน

เงื่อนไข รับเฉพาะผู้พำนักในบ้านเดียวกัน หรือ มารถคันเดียวกัน, รับไม่เกินจำนวนที่ประกาศรัฐกำหนด (ห้องใหญ่สุด ได้ 6 ท่าน), ฆ่าเชื้อในห้องทุกครั้งหลังให้บริการด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อมาตรฐาน, มีช้อนกลาง แยกภาชนะเครื่องดื่มให้, กรุณาลงทะเบียน ลงชื่อเข้าใข้ สวมหน้ากากอนามัย ใช้เจลล์ล้างมือฆ่าเชื้อ, ไม่รับผู้มีความเสี่ยง ทั้งสัมผัสทางตรงทางอ้อม หรือ มีอาการไข้

ถ้าลงทะเบียนให้ข้อมูลเท็จจนเกิดความเสียหายทางร้านขอดำเนินการจนถึงที่สุด, ถ้าใช้ Voucher ต้องใช้เป็นค่าห้อง 1 ใบ จึงจะสามารถใช้แทนเงินสดได้ในใบถัดไป (มีค่าใช้จ่ายกรณีห้องเกินมูลค่าบัตร) พร้อมปิดท้ายว่า หน้าร้านเปิดขายเพื่อนำกลับอย่างเดียวเท่านั้น จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงนโยบาย

 

🎊 Daddy G’s Eat at ONIX 🎊
สั้งที่ร้าน ทานที่ห้อง
.
ตั้งแต่ 1 พ.ค. เป็นต้นไป รับจองวันละ 73 ห้อง…

โพสต์โดย Daddy G’s smoke & brew เมื่อ วันศุกร์ที่ 30 เมษายน 2021

 

 

อีกร้านที่สร้างความฮือฮาในโลกออนไลน์เช่นกันคือร้านอาหารญี่ปุ่นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งโพสต์ภาพเสิร์ฟอาหารให้ลูกค้าถึงบนรถพร้อมข้อความว่า บุฟเฟ่ต์ในร้านเขาไม่ให้นั่ง มาบุฟเฟ่ต์ในรถกันป่ะหละ เสิร์ฟถึงรถกันแบบจุกๆไม่มีอั้น 2 ชั่วโมง 500 บาทต่อคน บุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นที่นี่ที่เดียว แค่จอดก็จุกได้ เปิดแอร์เย็นๆ ฟังเพลงหรือดู NETFLIX ในรถ ก็ตามจริตเธอว์

 

 

บุฟเฟ่ต์ในร้านเขาไม่ให้นั่ง มาบุฟเฟ่ต์ในรถกันป่ะหละ เสิร์ฟถึงรถกันแบบจุกๆไม่มีอั้น 2 ชั่วโมง 500…

โพสต์โดย สุดใจร้าย เมื่อ วันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคม 2021

 

นี่เป็นความเคลื่อนไหวและไอเดียของร้านอาหาร ที่พยายามทุกวิถีทางไม่ให้รายได้หายไป หลังการประกาศของ ศบค.