แก๊งยูทูปเบอร์ชื่อดัง บินลัดฟ้าไปอเมริกา รีวิวการฉีดวัคซีนฟรี

4 ยูทูบเบอร์ชื่อดัง บินลัดฟ้าไปประเทศสหรัฐอเมริกา รีวิวการฉีดวัคซีนฟรี ง่ายรวดเร็ว ใช้ไม่กี่นาที

วันที่ 16 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นัท-นิสามณี เลิศวรพงษ์, แนน-ลฎาภา ตั้งนิมิตรธนา หรือที่รู้จักกันดี “น้องนี”,มิ้วกี้-ไปรยา ผดุงสุข และดานิเอล เบล็สซิ่ง หรือดีเจแดนนี่” 4 ยูทูบเบอร์ชื่อคนไทยดัง ได้รีวีวิวการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ไมอามี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งทั้ง 4 คนได้ไปฉีดวัคซีนที่  FEMA FEDERAL VACCINATION SITE MIAMI-DADE NORTH CAMPUS

“นัท นิศามณี เลิศวรพงษ์”เปิดเผยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมระบุต่อว่า “ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว ไม่ต้องลงทะเบียนเดินวอล์กอินมายื่นพาสปอต สัมภาษณ์ 5 นาทีบอกข้อมูลเบื้องต้น ฉีดเลย จบ”

นอกจากนี้ยังเปิดเผยผ่านคลิปวิดิโออีกว่า “การฉีดวัคซีนที่อเมริกา มีความยากง่ายอย่างไร เบื้องต้นที่รู้ว่าว่าจะเดินทางมาอเมริกา และผลพลอยได้ที่จะเดินทางครั้งนี้คือการได้ฉีดวัคซีน เพราะที่ประเทศสหรัฐอเมริกาจะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทุกคน ไม่ว่าจะมีสัญชาติอเมริกา หรือไม่มีสัญชาติเมริกา

พร้อมทั้งยกตัวอย่างให้เห็นว่า กรลงทะเบียนรับวัคซีนที่อเมริกาไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น รวมถึงเรายังสามารถเลือกได้ด้วยว่าจะเลือกวัคซีนจากยี่ห้อไหน ไม่ว่าจะเป็น ไฟเซอร์ โมเดิร์นน่า หรือ จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน

แต่เนื่องด้วยรู้ว่าทริปที่เดินทางมาอเมริกาครั้งนี้ ใช้เวลา 14 วัน จึงตัดวัคซีนสองตัวแรกออกไปเลย เนื่องจาก ทั้งสองยี่ห้อต้องฉีดจำนวน 2 โดส ในระยะเวลา 3 สัปดาห์ แต่จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน สามารถฉีดจบได้ใน 1 โดส

“ที่นี่เราสามารถเลือกได้ทั้งหมดว่าเราอยากจะเลือกฉีดวัคซีนของยี่ห้อไหน อะไรยังไง ไม่เหมือนบ้านเราที่มีการจำกัดว่าต้องเป็นยี่ห้อนั้นยี่ห้อเดียว ที่นำเข้าโดยรัฐบาลหรืออะไรก็ตามแต่”

ก่อนที่จะเดินทางมาถึง ก็มีความกังวลใจเนื่องจากได้อ่านข่าวมีดราม่านั้นนี้มากมายว่า พวกนักท่องเที่ยวจะมาแย่งวัคซีนของคนในประเทศหรือเปล่า หรือยังมีการฉีดไม่เพียงพอสำหรับคนในประเทศหรือเปล่า จึงเป็นเหตุให้มีการลงทะเบียนไว้ในจำนวน 2 ที เพื่อกันไว้สำหรับเผื่อที่แรกไม่ฉีดให้ จะได้ไปฉีดอีกที่ เพราะการเดินทางมาอเมริกาครั้งนี้ มีความสุ่มเสี่ยงมากเช่นกัน แม้จะมีการฉีดวัคซีนในจำนวนมาก แต่ผู้ติดเชื้อก็มากติดอันดับโลกเช่นกัน

“แต่พอมาถึงอเมริกา เจ้าหน้าที่เขาก็ถามเล่น ๆ ว่า มาทำอะไร เราก็ตอบว่ามาฉีดวัคซีน เขาบอกว่าฉีดได้เลยนะ เดินออกจากสนามบินไป ตรงมิวเซียมนี่ก็มี ตรงหัวมุมนั้นก็มี เขาแนะนำหลายที่มาก จนเราถามว่าตรงลงทะเบียนไหม เขาก็ตอบว่าไม่ต้อง เดินไปได้เลย ไปฉีดได้เลย เราก็ร้องเอ้ย มันง่ายไปหรือเปล่า เราจึงถามว่าต้องใช้ค่าใช้จ่ายไหม ปรากฏว่าฟรี”

เราได้ตัดสินใจเดินวอล์กอินเข้าไปที่ Miami Dade College – North Campus ที่เปิดให้บริการฉีดวัคซีนสำหรับทุกคนที่มีพาสปอร์ต เมื่อไปถึงสิ่งที่เราต้องใช้มีเพียงพาสปอร์ตที่ตรงกับหน้าของเรา จากนั้นยื่นให้ไป เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่จะถามเราว่าเราต้องการวัคซีนตัวไหน จากนั้นจะมีการจำแนกด้วยสติ๊กเกอร์ เมื่อไปถึงก็มีการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่เล็กน้อย เช่นถามว่าเคยสัมผัสผู้ป่วยหรือไม่ เคยติดเชื้อหรือเปล่า เคยแพ้วัคซีนหรือไม่

เจ้าตัวยืนยันว่า “เจ้าหน้าที่คุยง่าย น่ารักมาก ให้คำแนะนำดีมาก ให้ Relax คลายเคลียด”

จากนั้นนำเราไปยังจุดที่ฉีดวัคซีน เมื่อถึงจุดฉีดวัคซีน โดยใช้เวลาไม่นานไม่ถึง 1 วินาที หลังจากฉีดวัคซีนเสร็จมีอาการคล้ายแขนล่องหน จากนั้นรู้สึกปวดมาก เจ้าาหน้าที่ให้รออีก 15 นาที เพื่อรอดูอาการ เมื่อครบ 15 นาทีก็สามารถเดินออกได้เลย พร้อมมีใบการันตรีว่าได้รับการวัคซีนแล้ว

ด้าน “ดีเจแดนนี” เปิดเผยผ่านอินสตาแกรมว่า “อย่างแรกที่ทำในเช้านี้ และโดยส่วนตัวแล้วเรา 2 คนคิดว่าสำคัญมาก ๆ คือการฉีดวัคซีน ซึ่งตอนแรกเราคิดว่าจะต้องเป็นอะไรที่ยุ่งยากมาก ต้องลงทะเบียน ต้องลุ้นว่าเค้าจะฉีดอะไรให้เรา และผลจะเป็นยังไง”

“แต่ผลก็คือ ทุกอย่างง่ายมาก ถือพาสปอร์ตคนละเล่ม เดิน walk in เข้าไปตรวจได้เลย และที่สำคัญคือ เราสามารถเลือกยี่ห้อวัคซีนได้ด้วย แถมทุกอย่างคือ FREE !!! ไม่มีค่าใช้จ่าย เจ้าหน้าที่ทุกคนเค้าก็ยินดีกับเราด้วย และบอกว่าที่นี่ยินดีให้วัคซีนกับทุกคนที่มา ไม่ว่าจะเป็นประชาชนหรือแรงงานต่างด้าว รวมทั้งนักท่องเที่ยวทุกคน

นอกจากนี้ 4 ยูทูบเบอร์ชื่อคนไทยดัง ยังได้เตรียมตัวเชียร์ “อแมนด้า ออบดัม” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ตัวแทนประเทศไทย ในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2020 (ครั้งที่ 69) ซึ่งจัดในสหรัฐอเมริกาอีกด้วย