2 คุณยายวัยเฉียด 90 หายโควิด กลับบ้านไปกักตัวต่อ

ยายวัยเฉียด 90 สองคน ชนะโควิด
ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก ตะวัน แรมรอน

คุณยายอายุ 87 และ 88 ปี ชาวโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา รักษาโควิดจนหายป่วย เดินทางกลับไปกักตัวต่อที่บ้านแล้ว 

วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชาวนครราชสีมา ชื่อ ตะวันแรม รอน โพสต์ภาพเล่าว่า คุณยายอายุ 87 ปี ซึ่งติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ปัจจุบันรักษาตัวจนหาย สุขภาพแข็งแรง กลับบ้านได้แล้ว พร้อมขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้คุณยาย ขณะเดียวกันได้แจ้งเรื่องบ้านของคุณยายที่เก่าทรุดโทรมว่า ผู้นำหมู่บ้านมีโครงการจะสร้างบ้านหลังใหม่ให้คุณยายด้วย

โดยหลังจากแพทย์อนุญาตให้คุณยายกลับบ้าน คุณยายยังต้องกักตัวสังเกตอาการอีกสักระยะเพื่อความปลอดภัย และยังปฏิบัติตัวตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เช่น ห้ามออกจากบ้านเด็ดขาด อยู่ห่างจากคนอื่น ๆ ในบ้าน 1-2 เมตร แยกห้องนอน หมอน ผ้าห่ม งดรับประทานอาหารร่วมกันในครอบครัว พยายามแยกการใช้ห้องน้ำร่วมกับคนอื่น ๆ แต่หากเป็นห้องน้ำรวมให้ทำความสะอาดหลังใช้ทันที และขอให้สังเกตอาการตัวเอง ว่า มีอาการไข้ หายใจหอบเหนื่อยหรือไม่ หากมีอาการให้รีบกลับไปพบแพทย์ทันที

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ได้แจ้งข้อมูลใน กลุ่มข่าว ขามทะเลสอบ้านเอง ว่า คุณยายอายุ 88 ปี ที่อำเภอโนนสูง อีกหนึ่งท่าน รักษาตัวจนหายจากโควิดแล้วเช่นกัน และกำลังเดินทางจากโรงพยาบาลมหาราช เพื่อกลับบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้โซเชียลแชร์ภาพคุณยาย 2 ท่าน อายุ 87 ปี และ 88 ปี เป็นชาวตำบลเมืองปราสาท อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา มีเจ้าหน้าที่สวมชุด PPE พร้อมรถโรงพยาบาลโนนสูงมารับตัวที่บ้าน เนื่องจากติดเชื้อโควิดจากลูกสาวอายุ 68 ปี อาชีพค้าขายในกรุงเทพฯ ซึ่งเดินทางกลับมาเยี่ยมแม่ในช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ขณะนั้นชาวโซเชียลต่างให้กำลังใจคุณยายทั้งสอง เนื่องจากมีอายุมากเกิน 80 ปี เกรงว่าจะเป็นอันตรายถึงชีวิต