“ไทโช” ร้านอาหารดัง ทนโควิดไม่ไหว ประกาศขายทุกอย่าง เริ่ม 10 บาท

“Thaisho” ร้านอาหารไทยชื่อดังย่านพหลโยธิน ประกาศปิดกิจการ โละขายทุกอย่างภายในร้าน หลังเจอวิกฤตโควิด 1 ปี โอดไม่ได้รับการเยียวยาจากรัฐ

วันที่ 7 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้าน Thaisho (ไทโช) ร้านอาหารชื่อดังย่านพหลโยธิน ประกาศขายทุกอย่างภายในร้าน เปิดราคาขายเริ่มต้นที่ 10 บาท แบ่งเป็น 2 ช่วง ตั้งแต่วันที่ 10-13 มิถุนายน และ วันที่ 17-20 มิถุนายน เวลา 10.00-19.00 น.

Thaisho ยังระบุข้อความไว้ใต้คอมเมนต์ว่า ปรับตัวไม่ไหว ปรับรัฐบาลได้หรือไม่ อดทนมาเกือบปี แต่ไม่เคยได้รับการเยียวยาใด ๆ อีกทั้งบรรดาลูกค้า ต่างมาคอมเมนต์แสดงความเศร้า เพราะร้านนี้ให้ความสนุก และหลายคนเมื่อได้มาแล้วครั้งหนึ่ง ก็อยากจะกลับไปที่ร้านนี้อีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ (9 เม.ย.) Thaisho ได้ประกาศหยุดให้บริการชั่วคราว และจะกลับมาให้บริการอีกครั้งหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ดีขึ้น พร้อมขอให้ลูกค้าทุกคนดูแลตัวเอง จนกว่าจะพบกันใหม่

สำหรับร้าน Thaisho เป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ริมถนนพหลโยธิน ซอย 14 มีปากซอยอยู่ติดกับธนาคารออมสิน BKKEAT เว็บไซต์แนะนำร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยว ระบุว่า ร้านแห่งนี้เป็นร้านอาหารไทย สไตล์ฟิวชั่น เกิดขึ้นจากประสบการณ์การทำร้านอาหารไทยสไตล์ฟิวชันในนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งทางเจ้าของร้านต้องการส่งต่อความเป็นไทยในบ้านเกิดอีกครั้งในรูปแบบที่ทันสมัยมากขึ้น

นอกจากจะมีอาหารไทยแล้ว ที่ร้านยังบริการเครื่องดิ่ม จากเมนูค็อกเทลคลาสสิกและเหล้าปั่นไชโยที่เสิร์ฟในบัคเก็ต และเมนูสร้างสรรค์จากทางร้านอีกหลายรายการ