สุนารียอมรับติดโควิดจริง รักษา 2 วันหาย ชี้มีภูมิต้านทานดี

สุนารี

“สุนารี ราชสีมา” เปิดใจหลังติดโควิด ใช้เวลารักษาเพียง 2 วัน พบมีเชื้อแค่เล็กน้อย ภูมิต้านทานดี 

วันที่ 16 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดกระแสข่าวว่า นางสาวสุนารี ราชสีมา นักร้องลูกทุ่งรุ่นใหญ่ ติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่สถานีโทรทัศน์ “เวิร์คพอยท์” ก็ได้ออกประกาศปิดทำการทุกพื้นที่ในบริษัท ตั้งแต่วันที่ 10-20 มิถุนายน 2564 หลังตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพื่อทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อ และนำผู้ที่มีความเสี่ยงกับผู้ติดเชื้อก่อนหน้านี้เข้ารับการกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการ

ล่าสุด รายการห้องข่าวบันเทิง ดำเนินรายการโดย นางสาวสุดารัตน์ โพธิ์น้ำคำ หรือ “ตุ๊กกี้” ได้สัมภาษณ์ นางสาวสุนารี โดยเจ้าตัวยอมรับว่า ติดเชื้อโควิด-19 จริง และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลทันที หลังพบว่าติดเชื้อตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน

นางสาวสุนารี เล่าว่า ปกติตนเป็นคนที่ดูแลตัวเองดีสุด ๆ ซึ่งยังไม่ทราบว่าติดเชื้อได้อย่างไร แต่หลังจากรู้ตัวตนเองติดเชื้อก็ได้รีบเข้ารับการรักษาทันที พอถึงโรงพยาบาลก็รีบเอกซเรย์ปอด เจาะเลือด ซึ่งระหว่างการรักษาไม่พบอาการอะไรเลย จึงให้หมดตรวจหาเชื้อซ้ำอีกครั้งวันที่ 13 มิถุนายน พอไม่พบเชื้อก็รู้สึกดีใจมาก

“พี่สุตกใจมากเลยเพราะเราเป็นคนดูแลตัวเองที่สุดแต่ทำไมเราถึงติดเชื้อได้ แต่พอพบเชื้อแล้วเราก็ต้องรักษา พยายามนึกย้อนไปว่าเจอใครมาบ้างก็รีบโทร.หาหมด ตอนนั้นมันก็วุ่นวายมาก ต้องประสานงานหลายอย่าง พอถึงโรงพยาบาลคุณหมอก็จับเอกซเรย์ปอด เจาะเลือดไปตรวจ พี่สุไข้ไม่มีอะไรเลย อาการปกติดีทุกอย่าง มันแปลกมาก ก็นอน วันที่ 12 รุ่งขึ้นก็ยังปกติดีทุกอย่าง กินได้ นอนหลับสบาย ก็เลยคุยกับคุณหมอเพื่อขอตรวจซ้ำในวันที่ 13 มิถุนายน 2564 ตอนเย็นผลออกมาว่าไม่พบเชื้อแล้ว พี่สุกระโดดเลย โล่งอก ดีใจมาก”

ส่วนการติดเชื้อที่ใช้เวลารักษาอยู่โรงพยาบาลเพียง 2 วัน แพทย์แจ้งว่า ตนอาจจะได้รับเชื้อมาปริมาณเล็กน้อยที่พอจะสามารถวัดได้ แต่ด้วยร่างกายที่มีภูมิต้านทานดี ร่างกายแข็งแรง ทำให้หายเร็ว ซึ่งกรณีเช่นนี้ทางแพทย์แจ้งว่า บางรายอาจะใช้เวลารักษาน้อยกว่าตนด้วยซ้ำ

“ตอนนี้พี่สุไม่มีเชื้อแล้ว สุอยากบอกกับทุกคนว่า เท่าที่คุยกับคุณหมอ ถ้าร่างกายเราแข็งแรง ภูมิคุ้มกันเราดี เราป้องกันเชื้อโรคได้ ฉะนั้นดูแลตัวเองให้ดี ๆ สร้างภูมิให้ตัวเองพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ต้องห่วงนะพี่สุจะกักตัวให้ครบ 14 วัน จะรีบกลับไปทำงานค่ะ”