“ตูน บอดี้สแลม” เอฟเฟ็กต์! เจ้าของโรงงานผลิตเสื้อประกาศจุดยืน ไม่ทำเสื้อปลอมโครงการ “ก้าว”

เรื่องดีๆ ยังเกิดขึ้นต่อเนื่อง และกระเพื่อมไปยังวงกว้าง จากโครงการ “ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” ที่นักร้องหนุ่มจอมพลัง “ตูน บอดี้สแลม” จะวิ่งจาก อ.เบตง จ.ยะลา ถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. ถึง 25 ธ.ค.2560 เป็นระยะทาง 2,191 กิโลเมตร เพื่อหาเงินบริจาคซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ 11 โรงพยาบาลศูนย์ทั่วประเทศ

การออกวิ่งของ “ตูน บอดี้สแลม” ถูกจับตามองและกระตุกความคิดผู้คนในวงกว้าง โดยช่องทางการบริจาคมีหลายวิธี รวมถึงการผลิตของที่ระลึก เสื้อ หมวก ออกมาจำหน่ายเป็นส่วนหนึ่งของเงินบริจาค แต่ทว่าก็ยังมีกลุ่มคนที่ฉวยโอกาสผลิตสินค้าลอกเลียนแบบเพื่อหวังทำกำไรจากกระแสโครงการ “ก้าวคนละก้าว” และมีการพบเห็นแล้วตามตลาดนัด

ล่าสุด แฟนเพจดัง เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน ได้แชร์เรื่องราวดีๆ ที่ว่า กลุ่มผู้ประกอบการโรงงานสกรีนเสื้อหลายราย ได้ออกมาประกาศจุดยืนว่า จะไม่รับทำเสื้อลอกเลียนจากโครงการก้าว อีกทั้งยังรับแจ้งหากพบเห็นร้านที่ขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เพื่อให้หน่วยงานเข้าไปจัดการ พร้อมแนบภาพข้อความจากแต่ละร้านดังนี้

เมื่อวานนี้ มีลูกเพจท่านหนึ่ง เป็นเจ้าของโรงสกรีนเสื้อ โทรมาปรึกษาว่า ร้านในเครือได้รับการติดต่อมาให้ทำเสื้อ ก้าวคนละก้าวแบบที่กำลังลือกัน ไม่มีไฟล์ มาแต่โลโก้ เอกสารอะไรก็ไม่มี ซึ่งทางเฮียไม่รับทำ แต่เพื่อนเฮียแจ้งมาว่าวันนี้ลูกน้อง เดินไปเจอขายในตลาดโบ๊เบ๊ ตัวละ 200 ซึ่งเฮียรู้สึกแย่ เลยโทรมาปรึกษา

ประเด็นคือ ปล่อยให้เป็นแบบนี้ไม่ได้ เราจะทําอะไร ได้บ้าง เพื่อไม่ให้ พวกก๊อปเสื้อหาผลประโยชน์จากพี่ตูน เนื่องจาก 1 คือมันเป็นการปลุกจิตสำนึกของคนซื้อ 2 มันคือจิตสํานึกของพ่อค้าเสื้อผ้าอย่างเรา 3 เห็นใจพี่ตูน แกเสียสละเยอะแล้ว อย่างน้อยก็อยากให้มันได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยอย่างที่แกตั้งใจ อีกอย่าง การที่มิจฉาชีพ ได้ผลประโยชน์ได้เงิน จัดกิจกรรมการกุศล เป็นสิ่งที่อิชั้นไม่โอเค

และนี่คือ ผู้ประกอบการผลิตเสื้อทั้งรายเล็ก กลาง ใหญ่ ที่ออกมาประกาศจุดยืน ไม่ผลิตและไม่อุดหนุนสินค้า ก้าวคนละก้าว ของปลอม ถ้าใครพบเห็นแหล่งจำหน่ายเสื้อก้าวปลอม แจ้งมาได้เลย ทางเราจะรวบรวมให้หน่วยงานเข้าไปดูแลให้