เบอร์เกอร์ คิง : ชาวเน็ตแห่ตัดต่อภาพล้อการเมือง #ใหญ่ทะลุบ้าน

เบอร์เกอร์ คิง สร้างกระแสเรียลไทม์มาร์เก็ตติ้ง ชาวเน็ตแห่ตัดต่อภาพล้อการเมือง #ใหญ่ทะลุบ้าน

วันที่ 22 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วนี้ ๆ โลกออนไลน์ตื่นกระแสของผู้ใช้เฟซบุ๊ก รัชฎาวรรณ ผึ้งประสพพร โพสต์ภาพและข้อความ ระบุว่า “มาได้ทุกวัน” ถูกช้างบุกบ้านที่หัวหินกลางดึก โผล่เข้าไปในห้องครัวหาของกิน แต่ไม่ได้ทำอันตรายใด ๆ” จนทำให้ชาวเน็ตต่างแสดงความเห็นและเกิดการแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ล่าสุดวันที่ 22 มิ.ย. 2564 เฟซบุ๊ก Burger King Thailand ได้นำภาพดังกล่าวมาตัดต่อใส่รูปเบอร์เกอร์ วอปเปอร์ (Whopper) ไว้ในภาพ พร้อมข้อความว่า

🍔 วอปเปอร์พร้อมชน! ใหญ่ทะลุบ้านท้าชนทุกความหิว! 🏠
แค่มาที่เบอร์เกอร์คิงก็พร้อมให้คุณอิ่มเต็มๆ กับวอปเปอร์ใหญ่ทะลุบ้าน จากเนื้อนำเข้าจากออสเตรเลีย 100% ย่างบนเปลวไฟหอมกรุ่นสุกพอดี เพิ่มความหวานฉ่ำกรุบกรอบด้วยผักนานาชนิด และขนมปังงานุ่มๆ กลายเป็นความลงตัวแบบไม่เหมือนใคร!

♦️ วอปเปอร์ ราคาชิ้นละ 165 บาท
พร้อมชนทุกความหิวแล้ว ที่เบอร์เกอร์คิงทุกสาขา!

https://www.facebook.com/BurgerKingThailand/posts/5574482769290957

ทำให้เกิดกระแสการกล่าวถึงบนโลกออนไลน์และเกิดการแชร์เป็นจำนวนมากอีกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดแบบ Real-Time Marketing ซึ่งสอดคล้องกับสโลแกนของแบรนด์ดังกล่าวแบบพอดิบพอดี ที่ว่า Home of the Whopper และเป็นอีกครั้งที่แบรนด์ดังกล่าวโชว์ไอเดียการตลาดที่เข้ากับกระแสสังคม

ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ พร้อมตัดต่อรูปภาพต่าง ๆ ล้อเลียนภาพช้างทะลุบ้าน อาทิ รูปแมว, รูปสุนัข ไม้เว้นแม้กระทั่ง รูปของ พลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี