รู้จัก “เพลง ชนม์ทิดา อัศวเหม” ลูกสาว-เลขาฯ นายก อบจ.สมุทรปราการ

เพลง ชนม์ทิดา

ทำความรู้จักโปร์ไฟล์ “เพลง ชนม์ทิดา อัศวเหม” บทบาท ลูกสาว-เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ 

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ชื่อของ “ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย” นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ปรากฏบนสื่อของทุกสำนักข่าว จากกรณีไม่ปรากฏภาพลงพื้นที่ หรือแสดงความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดและลุกไหม้ ที่โรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก ในซอยกิ่งแก้ว 21 จังหวัดสมุทรปราการช่วงกลางดึก (5 ก.ค.) ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความเสียหายต่อชาวสมุทรปราการครั้งใหญ่

จากเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ “นันทิดา” ถูกชาวโซเชียลประกาศตามหาและวิจารณ์เธออย่างหนัก ถึงความรับผิดชอบต่อการรับมือต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นเขตพื้นที่ที่เธอรับผิดชอบ ในฐานะนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด โดยการตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่ล่าช้าของเธอนั้น ได้ล่วงเลยจากเวลาเกิดเหตุกว่า 30 ชั่วโมง

สำหรับคำตอบในความล่าช้าครั้งนี้ ได้รับการแจ้งข่าวผ่านอินสตาแกรมสตอรี่ ของ “ชนม์ทิดา” บุตรสาว และเพจเฟซบุ๊กสมุทรปราการก้าวหน้า ระบุว่า “นันทิดา” ได้เข้ามอบวีลแชร์ให้กับผู้ที่เข้ามาฉีดวัคซีนโควิด-19 ณ ศูนย์ฉีดวัคซีน ปากน้ำ (หอชมเมือง) และได้มอบหมายให้รองนายก อบจ. ลงพื้นที่และดูแลผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดแทน ทำให้งาน “ชนม์ทิดา” โดนถล่มจากชาวโซเชียลไปด้วย ถึงขั้นต้องปิดอินสตาแกรมเป็นส่วนตัว

ชาวโชเชียลไม่ได้หยุดเพียงเท่านั้น ได้แห่แชร์ภาพ ทำเนียบผู้บริหารขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งปรากฏว่า ภาพ-ชื่อของ “ชนม์ทิดา” ในชุดข้าราชการสีกากี ระบุตำแหน่งเลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ นำไปสู่การวิพากษ์จากชาวโชเชียลว่าเป็นการใช้เส้นสายให้คนในครอบครัวเข้ามารับราชการหรือไม่

ประชาชาติธุรกิจ ชวนทำความรู้จักโปร์ไฟล์ “เพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม” ดังนี้

ประวัติ “เพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม”

ชนม์ทิดา อัศวเหม มีชื่อเล่นว่า เพลง เกิดวันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2537 ปัจจุบันอายุ 26 ปี เป็นบุตรสาวของนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นักธุรกิจและนักการเมือง ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ กับนางนันทิดา แก้วบัวสาย นักร้องชื่อดัง ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) จังหวัดสมุทรปราการ

ชีวิตส่วนตัว

ปัจจุบัน “ชนม์ทิดา” คบหาอยู่กับ “เป๊ก เศรณี ชาญวีรกูล” บุตรชายคนเล็กของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

ประวัติการศึกษา

  • จบการศึกษาระดับมัธยม : โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.95
  • จบการศึกษาระดับปริญญาตรี : เกียรตินิยมอันดับ 1 คณะนิเทศศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • จบการศึกษาระดับปริญญาโท : University of Westminster ประเทศอังกฤษ
  • ผ่านหลักสูตรการบินเป็นหลักสูตรนักบินส่วนบุคคล ของหน่วยฝึกการบินพลเรือน กองทัพอากาศ (ฝูง 604 กองบิน 6) เป็นนักเรียนหน่วยฝึกการบินพลเรือนกองทัพอากาศ รุ่นที่ 72 (SUNNY 72)

ผลงานในวงการบันเทิง

  • ผลงานละคร : My Melody…360 องศารัก, The Collector คนประกอบผี
  • ภาพยนตร์ : ตุ๊กแกรักแป้งมาก
  • ผลงานเพลง :  แค่ในใจก็พอ เพลงประกอบละครเรื่องแค้นเสน่หา ทางช่อง 3

ปัจจุบัน “ชนม์ทิดา” ได้ปฏิเสธงานในวงการบันเทิงไปนานกว่า 1 ปีแล้ว เพื่อไปทำงานบริษัทเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ และดำรงตำแหน่งเลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ