WFH 100% เริ่มวันนี้ (20 ก.ค.) ชาวเน็ตแห่แชร์ปัญหาผ่านทวิตเตอร์

เวิร์คฟอร์มโฮม

ชาวเน็ตสะท้อนปัญหา WFH 100% ติดอันดับยอดนิยมบนทวิตเตอร์ เรียกร้องให้มีการเยียวยา ค่าน้ำ ค่าไฟ 

วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ได้เผยแพร่อินโฟกราฟิกสรุปข้อกำหนดล่าสุด ฉบับที่ 28 โดยระบุว่า ข้อปฏิบัติของประชาชนและกิจการในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) 13 จังหวัด

หนึ่งในข้อปฏิบัติของประชาชน ระบุว่า ให้ทำการ Work from home 100% ทั้งส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน ยกเว้นการบริการที่เกี่ยวข้องกับสาธารณสุข การควบคุมโรค ระบบสาธารณูปโภค การจราจร การบรรเทาสาธารณภัย การรักษาความสงบเรียบร้อย หรืองานที่ได้กำหนดเวลา/นัดหมาย ล่วงหน้าไว้แล้ว หากจำเป็นต้องปฏิบัติงานนอกที่พักต้อง D-M-H-T-A

ล่าสุด ในโลกโซเชียลโดยเฉพาะทวิตเตอร์ มีการกล่าวถึง WFH 100% จนทำให้ขึ้นเป็นอันดับยอดนิยมของสิ่งที่มีการกล่าวถึงมากที่สุด ซึ่งชาวเน็ตต่างสะท้อนปัญหาที่ได้พบ บางส่วนก็ได้เรียกร้องให้มีการเยียวยา ค่าน้ำ ค่าไฟ ในช่วงที่มีการทำงานที่บ้าน ขณะที่บางความเห็นก็ออกมาบอกว่า การ WFH 100% ไม่มีอยู่จริง บางองค์กรพบพนักงานติดเชื้อโควิด แต่ยังต้องมาทำงานที่บริษัท

ขณะเดียวกัน วันนี้ (20 ก.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้ปฏิบัติหน้าที่ ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จากบ้านพัก ภายในกรมทหารราบ มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 ทม.รอ.) ซึ่งเป็นวันแรกของการยกระดับมาตรการ​ควบคุม​การแพร่ระบาด​ของเชื้อไวรัส​โค​วิด​-19 ที่เข้มข้นขึ้น โดยเป็นการ Work from home 100% เช่นเดียวกับ​รัฐมนตรี​คนอื่น ๆ รวมไปถึงข้าราชการ และ​เจ้าหน้าที่ ของทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์จะเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลเท่าที่จำเป็นเท่านั้น เช่น ภารกิจเกี่ยวกับการพบบุคคลสำคัญ เช่น เอกอัครราชทูต นายกรัฐมนตรีก็จะเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อปฏิบัติภารกิจตามปกติ แต่หากเป็นการประชุมก็จะเป็นในรูปแบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จากบ้านพัก