ปารีณา เข้าใจ มารีญา ฟัง-พูด ไทยไม่คล่อง วอนหยุดโทษรัฐบาล หันมาดูตัวเอง

ศึกนางงาม! มารีญา VS ปารีณา

มารีญา โพสต์ไอจีสตอรี่ ถึง “เอ๋ ปารีณา” อีกครั้ง หลังเห็นคลิปสัมภาษณ์ สมเพชประชาชน ไม่โทษตัวเอง โทษแต่รัฐ ส.ส. คนดังซัดกลับ “ฟังพูดภาษาไทยไม่รู้เรื่อง โกรธนานไม่สวยนะคะ” วอนหยุดโทษรัฐบาล หันมาดูตัวเอง

วันที่ 26 กรกฎาคม 2564 “มารีญา พูลเลิศลาภ” เจ้าของตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ได้ออกมาเคลื่อนไหวด้วยการโพสต์ไอจีสตอรี่ เป็นคลิปที่ “เอ๋ ปารีณา” ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ออกมาให้สัมภาษณ์ ซึ่งช่วงหนึ่งได้พูดว่า “สมเพช แทนที่จะโทษตัวเองกลับไปโทษรัฐบาล ดาราก็เหมือนกัน”

มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ได้เขียนข้อความว่า “ช่วงโทษประชาชน… แทนที่ จะมี Solution แก้ไขปัญหา” พร้อมใส่แฮชแท็กระบายอารมณ์ในตอนนี้ว่า “#เบื่อ #เซ็ง #โมโห #โกรธไม่ไหวแล้ววว”

จากนั้น น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “ปารีณา ไกรคุปต์” ในหัวข้อว่า #มารีญาโกรธ ถึงมารีญาคนสวย ปารีณาจะค่อย ๆ อธิบายสิ่งที่พูด เพราะเข้าใจว่ามารีญาเป็นคนไทยที่ฟังและพูดภาษาไทยไม่รู้เรื่อง ไม่ค่อยเข้าใจ

ปารีณาระบุต่อว่า ตนได้ประณามทุกคน รวมถึงดาราที่เห็นแก่ตัว ไม่มีจิตสำนึก ไม่รับผิดชอบต่อสังคม โดยเฉพาะพวกจัดปาร์ตี้ ไม่ใส่หน้ากากอนามัย หรือเวลาต้องกักตัวไม่ยอมกักตัว ออกมาจูงหมา ซื้อกาแฟ ไปคลินิกไปทั่ว

“วันนี้ยังคงมีดาราติดโควิดจากดารา โดยไม่เจตนา ไม่คิดว่าแค่ไม่ใส่แมสก์ โก๊ะตี๋ต้องติดโควิด หรือน้าค่อมติดโควิดจากใคร จึงวอนให้หยุดโทษ พล.อ.ประยุทธ์ หยุดโทษกระทรวงสาธารณสุข แล้วหันมาดูตนเอง เข้าใจแล้วต้องโกรธ พวกคนเห็นแก่ตัว ไม่ใช่ปารีณา”

ส.ส.ราชบุรีคนดัง ระบุในตอนท้ายว่า “Solution (การแก้ปัญหา) ที่พยายามจะแสดงออกไป ก็คือจิตสำนึก ความรับผิดชอบต่อสังคม และหยุดเป็นส่วนหนึ่งในการแพร่เชื้อ หายโกรธยังคะ โกรธนานไม่สวยนะคะ”