วิเคราะห์กระแส “จงบอกประโยคที่ใช้ได้ทั้งตอนมี SEX และตอน…”

ไวซ์ไซท์เปิดงานวิจัยประโยคขณะมีเซ็กส์

บริษัทวิจัยวิเคราะห์กระแสประโยคฮิตทางโซเชียล “จงบอกประโยคที่ใช้ได้ทั้งตอนมี SEX และตอน…” พร้อมเปิด 5 อันดับแรก โพสต์แล้วปังสุด

วันที่ 6 กันยายน 2564 รายงานจาก ไวซ์ไซท์ บริษัทวิจัยข้อมูลบนโซเชียลมิเดีย ระบุว่า บริษัทได้เก็บข้อมูล “จงบอกประโยคที่ใช้ได้ทั้งตอนมี SEX และตอน … ” ผ่านเครื่องมือ ZOCIAL EYE ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม – 3 กันยายน 2564 เพื่อวิเคราะห์เนื้อหาที่โดนใจชาวโซเชียล

ไวซ์ไซท์ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ถึงจะมีจำนวนข้อความอยู่เพียง 391 ข้อความ แต่รวม ๆ กันแล้วได้รับเอ็นเกจเมนต์สูงกว่า 6 แสนเลยทีเดียว โดยจำนวนข้อความได้พุ่งสูงขึ้นในวันที่ 30 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันที่มีการโพสต์คำถามให้คนเข้ามาเล่นกันจำนวนมาก ส่วนมากมาจาก Facebook Page ที่ต่างออกมาทำคอนเทนต์ให้เข้ากับเนื้อหาของแต่ละเพจ

ในส่วนของ Twitter ส่วนมากจะเป็นคนทั่วไปที่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกระแสนี้ว่าตลก และมีบางส่วนก็แสดงความคิดเห็นในเชิงลบด้วยว่าไม่ชอบ คิดว่าเป็นคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาสุ่มเสี่ยงและไม่เหมาะสมนัก

เมื่อจัดอันดับของโพสต์ที่ได้รับเอนเกจเมนต์สูงที่สุด 5 อันดับ พบว่า 4 ใน 5 อันดับมาจาก Facebook และมี 1 โพสต์มาจาก Instagram โดยส่วนมากจะเกี่ยวข้องกับหัวข้อที่คนเข้าถึงได้ง่าย เช่น การสั่งอาหารตามสั่งและรีวิวอาหาร, เรื่องตลกที่ทำงาน เช่น การขายงานลูกค้าหรือโดนทวงงาน, การดูคอนเสิร์ต เป็นต้น

  • อันดับที่ 1: จงบอกประโยคที่ใช้ได้ทั้งตอนมี SEX และตอนสั่งอาหารตามสั่ง (Facebook)

Engagement: 82,059

  • อันดับที่ 2: จงบอกประโยคที่พูดได้ทั้งตอนที่โพสท่าถ่ายรูปและตอนมี sex (Instagram)

Engagement: 78,974

  • อันดับที่ 3: จงบอกประโยคที่ใช้ได้ทั้งตอนมี SEX และตอนรีวิวอาหาร 🤣🤭 (Facebook)Engagement: 34,464

  • อันดับที่ 4: จงบอกประโยคที่ใช้ได้ ทั้งตอนมี SEX  และตอนดูคอนเสิร์ตคับ (Facebook)Engagement: 27,183

  • อันดับที่ 5: จงบอกประโยคที่ใช้ได้ทั้งตอนมี SEX และตอนขายงานลูกค้า (Facebook)Engagement: 26,480