ดราม่ากินบุฟเฟต์ฟรี ม.ดัง เร่งสอบข้อเท็จจริง พบเป็นนิสิตได้ทุนวิจัย

ดราม่า รีวิวบุฟเฟต์

นักรีวิว ขู่แบนร้านบุฟเฟต์ดัง หลังไม่ให้กินฟรี ส่อไม่ได้ทุนวิจัย ชาวเน็ตขุดข้อมูลพบเป็นนิสิต ม.เกษตร อธิการฯ เร่งพิจารณา พร้อมสอบข้อเท็จจริง

วันที่ 14 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากประเด็นดราม่านักรีวิวรายหนึ่งจากกลุ่มเฟซบุ๊ก “คนรักบุฟเฟต์” ซึ่งเป็นกลุ่มที่รวมเหล่าสาวกคนรักการกินบุฟเฟต์ไว้มากมาย ได้ขู่แบนร้าน Wisdom International Buffet ร้านบุฟเฟต์ชื่อดัง หลังทางร้านไม่ให้กินฟรี โดยนักรีวิวอ้างว่า “รีวิวคือการมาทานแล้วคนทานไม่เสียเงิน”

ต่อมาเจ้าของกลุ่มดังกล่าว ได้ออกมาขอโทษพร้อมชี้แจงว่า ทางกลุ่มไม่มีนโยบายแบนหรือข่มขู่ร้านใด ๆ และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก และยังได้อัพเดตสถานะนักรีวิวคนดังกล่าวว่า ได้พ้นสภาพการเป็นแอดมินกลุ่มแล้ว

ดราม่านี้ยังไม่จบลงง่าย ๆ เมื่อชาวโซเชียลได้ขุดข้อมูลของนักรีวิวคนดังกล่าวจนพบว่า มีดีกรีถึงระดับ ดร. ดุษฎีบัณฑิตจากภาควิชาพฤกษศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ อีกทั้งยังมีประวัติได้รับรางวัลวิจัยแห่งชาติ และยังได้รับทุนเพื่อปฏิบัติงานร่วมกับนักวิจัยในต่างประเทศ

ขณะที่ นายจงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า ตนทราบเรื่องดังกล่าวว่า เท่าที่สอบถาม บุคคลดังกล่าวจบที่ ม.เกษตรจริง และกำลังจะได้ทุนโครงการพัฒนานักวิจัยรุ่นใหม่ ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณา

อย่างไรก็ตาม ตนทราบว่า ทางคณะกำลังตรวจสอบ หากเป็นเรื่องจริงก็ถือว่ามีความผิด ส่วนจะกระทบกับการพิจารณาทุนวิจัยหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะ