ไวซ์ไซท์เผยข้อมูลโลกโซเชียลพูดถึงซีรีส์ SQUID GAME 95 ล้านครั้งตลอด 1 เดือน

บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยข้อมูลโลกโซเชียลพูดถึงซีรีส์ SQUID GAME 95 ล้านครั้งตลอด 1 เดือน

วันที่ 18 ตุลาคม 2564 บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยข้อมูลจากการเก็บข้อมูลผ่านเครื่องมือ ZOCIAL EYE ระหว่างวันที่ 17 กันยายน-17 ตุลาคม 2564 ถึงกระแสความนิยมของซีรีส์เกาหลีเรื่อง Squid Game ที่ฉายผ่านทาง Netflix ครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2564 พบว่ามีการพูดถึงซีรีส์เรื่องนี้ในโลกโซเชียล 95,112,359 เอ็นเกจเมนต์

บนโลกโซเชียลมีการทำคอนเทนต์วิเคราะห์ และรีวิวซีรีส์ในหลากหลายแง่มุม ซึ่งได้รับเอ็นเกจเมนต์สูงถึง 9,193,176 เอ็นเกจเมนต์ ไม่ว่าจะเป็นภาพรวมของซีรีส์, การฉีกกรอบเดิม ๆ ของซีรีส์เกาหลี, การสร้าง “Soft Power” ของเกาหลีใต้ผ่านซีรีส์ซึ่งได้สร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลก, เนื้อหาที่มีความรุนแรง, วิธีการดำเนินเนื้อเรื่องของผู้กำกับ, วิเคราะห์เรื่องของงานโปรดักชั่น และอาร์ตไดเร็กชั่น, บทความวิเคราะห์เปรียบเทียบกับซีรีส์แนวเอาชีวิตรอดเรื่องอื่น ๆ รวมถึงยังมีการวิเคราะห์ถึงวิธีการลงทุนสร้างซีรีส์ของแพลตฟอร์ม Netflix ที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จในระดับโลก

นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่น่าสนใจต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์ ไวซ์ไซท์จึงทำการรวบรวมข้อมูล 5 ประเด็นฮอต โดยเรียงลำดับตามเอ็นเกจเมนต์ ดังนี้

การจำลองฉากเกมส์จากซีรีส์ 51,801,373 เอ็นเกจเมนต์

เหล่าเกมเมอร์ชื่อดังสร้างคอนเทนต์เลียนแบบเกมในซีรีส์ ผ่านเกม Minecraft และ Roblox รวมถึงเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ที่ทำคอนเทนต์แข่งขันบนด่านต่าง ๆ โดยด่านที่ได้รับความนิยมได้แก่ ด่าน A E I O U และด่านแกะน้ำตาล

คอนเทนต์เกาะกระแส 9,288,103 เอ็นเกจเมนต์

มีการทำคอนเทนต์ออกมาในหลากหลายรูปแบบ เช่น การทำคอนเทนต์ของแบรนด์รองเท้านันยาง, การแกะน้ำตาลเป็นรูปต่าง ๆ และการทำคอนเทนต์ในรูปแบบของการสมมุติว่าหากเป็นด่านของ Squid Game ในประเทศไทยจะมีรูปแบบอย่างไร เช่น สะกด “นะคะ” ผิด ตาย, แกะยางมัดถุงแกงให้ได้ในเวลาที่กำหนด เป็นต้น

แฟชั่นเครื่องแต่งกาย 4,709,189 เอ็นเกจเมนต์

มีการพูดถึงแฟชั่นเสื้อวอร์มและรองเท้าผ้าใบสีขาว ซึ่งทำให้ยอดขายรองเท้า Vans เพิ่มขึ้น 7,800% นอกจากนี้ยังมีเหล่าคนดัง, ศิลปิน, ดารา, นักแสดง และอินฟลูเอนเซอร์ต่าง ๆ ได้ออกมาแต่งตัวตามแคแร็กเตอร์ในซีรีส์ไม่ว่าจะแต่งเป็นผู้เข้าแข่งขัน และตุ๊กตาสังหารกันอย่างคึกคัก อย่าง กิต จากวง Three Man Down, น้องมายู กำเนิดพลอย, นัท นิสามณี เป็นต้น

Dalgona ขนมน้ำตาลแผ่นเกาหลี 4,139,459 เอ็นเกจเมนต์

“ขนมทัลโกนา” มีการพูดถึงขนมชนิดนี้กันอย่างคึกคักในโลกโซเชียล ทั้งกระแสที่ทำให้ขนมชนิดนี้กลับมาเป็นที่สนใจจนเจ้าของร้านที่ขายขนมชนิดนี้ที่เกาหลียอดขายเพิ่มขึ้นถล่มทลาย นอกจากนี้พบว่ามีการทำคอนเทนต์แจกสูตรพร้อมวิธีทำ และอุปกรณ์ที่ต้องใช้ ซึ่งทำให้กระแสการพูดถึงขนมน้ำตาลแผ่นนี้โด่งดังไปทั่วโลกและมีการจัดอีเวนต์ในต่างประเทศรวมถึงที่เกาหลีเองด้วยที่มีทั้งการขายขนมชนิดนี้และให้ลองแกะขนมชนิดนี้

นักแสดง 3,746,717 เอ็นเกจเมนต์


มีการพูดถึงนักแสดงในซีรีส์ ในแง่มุมที่ว่านักแสดงมีแคแร็กเตอร์ที่แตกต่างจากซีรีส์เกาหลีเรื่องอื่นๆ, ผลงานที่ผ่านมาของนักแสดง รวมถึงการตามหาอินสตาแกรมของเหล่านักแสดงซึ่งทำให้หลายคนมียอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด