โรงเรียนสตรีภูเก็ต เด้ง 2 ครู หลังทวิตเตอร์แห่ติด #รรกุลสตรีชื่อดัง

ภาพจาก Pixabay

หลังปรากฏแฮชแท็ก #รรกุลสตรีชื่อดัง ในทวิตเตอร์ ซึ่งมีการอ้างว่าครูชาย 2 คนของโรงเรียนแห่งหนึ่ง มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ ล่าสุด โรงเรียนสตรีภูเก็ตได้ส่งครูทั้งสองคนไปปฏิบัติราชการที่อื่น จนกว่าผลการสืบสวนจะแล้วเสร็จ

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 มติชน รายงานว่า โลกออนไลน์แห่แสดงความเห็น กรณีทวิตเตอร์มีการติดแฮชแท็ก #รรกุลสตรีชื่อดัง อ้างว่าครูชาย 2 คนของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ทักแชตลักษะคุกคามทางเพศไปหานักเรียนหญิง เช่น อยากไปหาถึงบ้าน อยากพาไปเที่ยว รวมถึงการเรียกนักเรียนหญิงว่า “คนสวย” นอกจากนี้ยังมีการกล่าวถึงอวัยวะของตนเอง และมีพฤติกรรมแอบถ่ายใต้กระโปรง ถึงเนื้อถึงตัวนักเรียนอีกด้วย

หลังชาวเน็ตวิจารณ์พฤติกรรมของครูทั้งสองผ่านแฮชแท็ก #รรกุลสตรีชื่อดัง อย่างแพร่หลาย ล่าสุด นายปัญญา หัตถิ ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีภูเก็ต ได้ออกแถลงการณ์ถึงผู้ปกครองและผู้เกี่ยวข้องทุกคน ระบุว่า สืบเนื่องจากข่าวเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมต่อนักเรียนของข้าราชการครูโรงเรียนสตรีภูเก็ตจำนวน 2 ราย ที่ได้สร้างความวิตกกังวลแก่นักเรียนและผู้ปกครองที่ผ่านมานั้น

โรงเรียนสตรีภูเก็ตเห็นความสำคัญถึงความปลอดภัยของนักเรียน และความกังวลของผู้ปกครอง รวมถึงประโยชน์ของทางราชการ โรงเรียนสตรีภูเก็ตจึงได้ดำเนินการส่งตัวข้าราชการครูทั้ง 2 ราย ให้ไปปฏิบัติราชการ ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพังงา ภูเก็ต ระนอง จนกว่าผลการสืบสวนข้อเท็จจริงจะแล้วเสร็จ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป จึงเรียนมาเพื่อประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน