โจโฉรับคำท้านักเขียนดัง อยู่ป่าวันละ 5 พัน ขอแค่มีด 1 เล่ม

โจโฉ รับคำท้า นักเขียนดัง อยู่ป่าวันละ 5 พัน ขอแค่มีด 1 เล่ม
ภาพจากเฟซบุ๊ก Jocho Sippawat

โจโฉ สิปปวัฒน์ ยูทูบเบอร์เอาตัวรอดในป่า รับคำท้าอยู่ป่าวันละ 5 พัน ขอแค่มีด 1 เล่ม จะนำเงินที่ได้ไปซื้อเครื่องฟอกไตบริจาคโรงพยาบาล

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา บนโลกออนไลน์ได้เกิดกระแสร้อนแรงขึ้น เมื่อ โจโฉ ทรงธรรม สิปปวัฒน์ ยูทูบเบอร์สายธรรมชาติ ผลิตคลิปวิดีโอการเอาตัวรอดและใช้ชีวิตท่ามกลางป่า ถูกชาวเน็ตท่าหนึ่งคอมเมนต์จับผิดว่าทำคลิปหลอกคนดู เช่น หากอาศัยอยู่ในป่า 3 วัน 2 คืนต้องอิดโรย, หนูที่จับได้เป็นหนูที่เตรียมมา, เตรียมน้ำและอาหารมาแล้ว, ฝนตกแต่ไม่เปียก

ด้านโจโฉได้ออกมาตอบกลับว่าเจตนาของตนไม่ได้จะบังคับใครให้เชื่อ เพียงแต่ทำเพื่อเป็นการสาธิตหากเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง พร้อมท้าชาวเน็ตท่านนั้นวางเงินเดิมพัน 10 ล้านบาท และตนจะใช้ชีวิตในป่าถึง 10 วัน

ต่อมาเมื่อวานนี้ (17 พ.ย.) พรรณชัย คงสนิท นักเขียนชื่อดังเกี่ยวกับธรรมชาติ นามปากกา คมฉาน ตะวันฉาย มีผลงานหนังสือ เช่น ไปตามฝันคนรักป่า ตะกอนป่า หรรษาประดาน้ำ แบกเป้ไปเก็บดาว และคอลัมนิสต์อีกมากมาย ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Komchan Kok ระบุว่า

“ผมท้าโจโฉดีกว่า ไม่ต้องถึง 10 ล้านหรอก ผมเอาวันละ 5000 พอ จะให้นอนในป่ากี่คืนบอกมา ขอมีดอย่างเดียว..ติดต่อขออนุญาต จนท.ที่ดูแลพื้นที่ป่าให้เรียบร้อย ผมจะเอาเงินซื้อเครื่องฟอกไตให้ รพ. บอกวันมาได้เลย

ที่ทำคลิปมานั่น มันไม่ได้เก่งกาจหรือวิเศษวิโสอะไรเลย คนเที่ยวป่าเขาก็ทำได้หมด แล้วไม่ใช่ผมคนเดียวที่อยากรับคำท้า คนเที่ยวป่าจริง ๆ เขาก็คงอยากท้าโจโฉเหมือนกัน เพราะที่โจโฉมาอวดนั่น เขาทำกันได้หมด ที่โจโฉมาทำคลิปนั่น บางเทปคนเที่ยวป่าเขายังขำเลย”

ล่าสุดโจโฉได้โพสต์รับคำท้า พร้อมขอโทษที่เเสดงกิริยามารยาทไม่ดีไปก่อนหน้านี้ ระบุว่า ก่อนอื่นผมต้องกราบขออภัยที่เเสดงกิริยามารยาทไม่ดีต่อโพสต์สาธารณะที่อาจารย์ได้เขียนไปบนหน้าเฟซบุ๊กส่วนตัว และผมขอยืนยันจุดยืนว่าผมเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่อยากพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมจากใจจริงเช่นท่าน

และหัวใจหลักของโพสต์นี้ ประเด็นที่สำคัญที่สุดอาจารย์ท้าผมและทุก ๆ คนว่า อาจารย์ขอวันละ 5000 กี่วันก็ได้ โดยใช้มีดเพียงเล่มเดียว และจะนำเงินทั้งหมดไปซื้อเครื่องฟอกไตให้โรงพยาบาล ซึ่งผมมองว่าเป็นเรื่องที่ดีและเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อส่วนรวม ผมจึงขอรับคำท้าครับ และขอพี่น้องเพื่อนฝูงที่มีจิตที่เป็นกุศลร่วมด้วยช่วยกันทำบุญใหญ่ก่อนสิ้นปีในครั้งนี้ร่วมกัน หวังว่าท่านจะไม่กลับคำพูดของตนเอง

โดยส่วนตัวผมคิดยอดเงินในใจไว้แล้วครับ และจะมีพี่น้องเพื่อนฝูงสมทบมาอีก หากท่านอาจารย์รับคำท้า โปรดคอมเมนต์กลับมาในเพจ ผมจะเริ่มสบทบทุนทันที แต่ถ้าหากเกิน 1 สัปดาห์ ผมก็จะถือว่างานนี้อาจารย์แค่พูดเล่นและจบเรื่องกันไป และต้องขออภัยเพื่อนฝูงพี่ ๆ น้อง ๆ ทุก ๆ คนที่เสียเวลาอันมีค่าของทุกคนมาอ่านโพสต์นี้ด้วย ด้วยความเคารพอย่างสูง โจโฉ