ชาวเน็ตงง! ยูทูบ 2 ช่องดัง ” เวิร์คพอยท์-ONE31″ ชะงัก…คลิปหายยกเเผง

เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เเละงุนงง ในโลกออนไลน์ เมื่อช่องยูทูปดัง 2 ช่องอย่าง “Workpointofficial” เเละ “ONE31” เนื้อหาทั้งหมด คลิปวิดีโอ ปลิวหายไปจาก Youtube อย่างไม่ทราบสาเหตุ ตั้งเเต่ช่วงบ่ายวันนี้ (30 พ.ย.) ส่งผลให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากผู้ติดตาม ในการวิเคราะห์หาสาเหตุ กระทั่งผ่านไปเกือบ 2 ชั่วโมง ยูทูบช่อง “Workpointofficial” สามารถกลับมาดูได้ตามปกติ ขณะที่ของช่อง ONE31 ณ เวลา 17.20 น. ยังไม่สามารถกลับมาดูได้

โดยฝั่ง เวิร์คพอยท์ออกมาชี้เเจงผ่านเพจเฟซบุ๊ก Workpoint Entertainment ว่า ปุกาด ปุกาด!! ???
เรียน แฟนๆ เวิร์คพอยท์ ที่น่ารักทุกท่านนนน ขณะนี้ช่อง Youtube Workpointofficial เกิดเหตุขัดข้องบางประการ…แต่ไม่ต้องห่วงนะคะ เพราะอีกไม่นานความ สนุกจะกลับมาแน่นอน อดใจรอกันนิดน้าาา

ทั้งนี้จากการสอบถามไปยังเวิร์คพอยท์ ได้รับคำชี้เเจงว่า ไม่ได้มีปัญหาเกี่ยวกับรายการ หรือในส่วนเนื้อหาใดๆ ทั้งสิ้น เเต่มีการเเจ้งว่ามีปัญหาทางด้านนโยบายของยูทูบ โดยเนื้อหาวิดิโอได้กลับมาดูได้บางส่วนเเล้ว

ด้านเฟซบุ๊กเพจช่อง one31 ประกาศว่า ไม่ต้องต๊กกะใจน้าาา!! #พอดีมงลง
เราไม่ได้ไปไหน เรากำลังกลับมา รอแพ๊ปป

ทั้งนี้ หลังจากยูทูบ 2 ช่องดังหายไปโดยไม่ทราบสาเหตุ ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเม้นต์ในเพจเฟซบุ๊กคาดการณ์ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากการละเมิดเรื่องโฆษณาของกูเกิลหรือไม่ เนื่องจากยูทูบเป็นของกูเกิล หากผลประโยชน์โฆษณาไม่เข้าที่เข้าทาง อาจโดนปลิวอย่างถาวรได้

อย่างไรก็ตามคงต้องรอดูว่าสาเหตุที่เเท้จริงเกิดจากอะไร เพราะดูกระเเสในตอนนี้เเล้ว ผู้ชมต่างรอให้รายการ ละครที่ดูค้างไว้กลับมาเร็วๆ