ยังน่าเป็นห่วง! รวมภาพน้ำท่วมภาคใต้ น้ำทะลักบ้านพัง ขนของขึ้นที่สูง ปิดสนามบินเมืองคอน

ยังอยู่ในสถานการณ์น่าเป็นห่วงสำหรับสถานการณ์น้ำท่วมที่ภาคใต้ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดตรัง สงขลา นครศรีธรรมราช และนายกรัฐมนตรีเตรียมลงพื้นที่ในวันพรุ่งนี้เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและให้กำลังใจประชาชน

โดยที่จังหวัดนครศรีธรรมราชในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนัก นเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช โดยในย่านท่าวังบริเวณสะพานราเมศวร์ ต.ท่าวัง อ.เมือง พบว่าระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นกว่าเดิม และที่บริเวณหน้า ร.พ.มหาราชนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำกระสอบทรายมาวางกั้นพร้อมระดมสูบน้ำอย่างเต็มที่

ส่วนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ส่งชุดปฏิบัติการกู้ภัย 8 นายนำเรือยนต์กู้ภัย 2 ลำ, รถขนย้ายผู้ประสบภัยอีก 1 คัน เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อพยพขนย้ายสิ่งของและสุกรในพื้นที่น้ำท่วม ต.ชลคราม และ ต.ไชยคราม อ.ดอนสัก

และล่าสุดสนามบินนครศรีธรรมราชได้ประกาศแจ้งปิดสนามบิน เป็นเวลา 2 วัน ตั้งแต่วันที่ 7-8 ธันวาคม เนื่องจากรายงานสถานการณ์น้ำพบปริมาณน้ำท่วมขังบริเวณลานกลับหัวลำทางวิ่ง 19 ในส่วนของระบบไฟฟ้าสนามบินและเครื่องช่วยทางเดินอากาศไม่สามารถใช้งานได้ทั้งหมด เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้โดยสารทุกท่านท่าอากาศยานฯ

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่จังหวัดตรัง 8 ธันวาคมนี้ เพื่อติดตามการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาพร้อมพบปะให้กำลังใจผู้ประสบภัยในพื้นที่

ภาพจากทวิตเตอร์ @whatsapp4456 / นครศรีธรรมราช
ภาพจากทวิตเตอร์ @whatsapp4456 / นครศรีธรรมราช
ภาพจากทวิตเตอร์ @whatsapp4456/ นครศรีธรรมราช
ภาพมติชน/สุราษฎร์ธานี
ภาพมติชน/สุราษฎร์ธานี

 

ภาพจากทวิตเตอร์ @balindawawa8 / นครศรีธรรมราช
ภาพมติชน