คิม คาร์เดเชียน แห่งเวียดนาม สวยและรวยมาก นางใช้เงินล้านอย่างไร

คิม คาร์เดเชียน แห่งเวียดนาม

สื่อฮ่องกงแกะรอยเส้นทางหรูของมหาเศรษฐินีสาวสวยชาวเวียดนาม ลี ญา คี นักแสดงและเจ้าของร้านเพชร วัย 39 ปีโด่งดังจนได้ฉายา “คิม คาร์เดเชียน แห่งเวียดนาม”

เซาท์ ไชน่า มอร์นิง โพสต์ รายงานเจาะฐานะความร่ำรวยของสาวสังคมคนดังชาวเวียดนาม ลี ญา คี ที่มีผู้เปรียบเปรยว่า เธอคือ “คิม คาร์เดเชียนแห่งเวียดนาม” หญิงสาวกลับมาเฉิดฉายบนพรมแดงอีกครั้ง หลังจากห่างหายจากหน้าจอไปเกือบสิบปีเพื่อสร้างอาณาจักรอสังหาริมทรัพย์ การลงทุน อัญมณีและแฟชั่น

คิม คาร์เดเชียน แห่งเวียดนาม
IG : @lynhaky_artist

ลี ญา คี เคยเป็นทูตการท่องเที่ยวคนแรกของเวียดนามปี 2554 หวนคืนวงการบันเทิงอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง Secret of Paradise ออกฉายเมื่อปี 2563 ซึ่งเป็นการร่วมมือระหว่างเวียดนามกับเกาหลีใต้

ดาราสาวแสดงคู่กับนักแสดงหนุ่มเกาหลี ฮัน แจ-ซอก และเปิดตัวรายการทอล์กโชว์ Afternoon Tea with Posh Lady Ly Nha Ky ของตัวเองเมื่อเดือนที่แล้ว

“คิม คาเดเชียน เวียดนาม” ร่วมงานอีเวนต์และร่วมงานการกุศลหลายครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเนื่องจากเป็นผู้ใจบุญมากที่สุดคนหนึ่งในวงการบันเทิงเวียดนาม

คิม คาร์เดเชียน แห่งเวียดนาม
IG : @lynhaky_artist

ครั้งหนึ่ง เคยมีคนเรียกขานเธอว่า “เลดี้ได (เจ้าหญิงไดอานา) แห่งเวียดนาม” เนื่องจากสนับสนุนองค์กร Cinefondation ซึ่งผลักดันเยาวชนคนรุ่นใหม่ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์

แต่เศรษฐินีวัย 39 ปีตกเป็นที่สนใจของผู้คนเพราะใช้ชีวิตร่ำรวยด้วยเงิน 17 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 561 ล้านบาท โดยเป็นคนแรกในเวียดนามที่เป็นเจ้าของเรือยอชต์ ขับรถโรลส์รอยซ์ โกสต์ สะสมกระเป๋า แอร์เมส เบอร์กิน ใส่ชุดชาเนล ตัวละ 3 ล้านบาท พร้อมประดับเพชร 19.8 ล้านบาท

สะสมกระเป๋าแอร์เมส เบอร์กิน / @lynhaky_artist

นอกจากนี้ยังครอบครองแมนชันในนครโฮจิมินห์ เป็นอพาร์ตเมนต์ 25 ชั้น ใช้สีหลักเป็นสีขาว ตั้งแต่กำแพงจนถึงเฟอร์นิเจอร์ รับรองแขกได้ประมาณ 100 คน

มีสตูดิโอถ่ายภาพยนตร์ที่มีเครื่องมือไฮเอนด์ ซุ้มคาราโอเกะ ห้องบันเทิงที่ครบครันไปด้วยอุปกรณ์ต่างๆ เช่น ตู้คีบตุ๊กตา โต๊ะพูลและยังมีพ่อครัวกับนักจัดดอกไม้ประจำบ้านเพื่อรังสรรค์เมนูมื้อค่ำและตกแต่งบ้านให้สวยงามทุกวัน

IG : @lynhaky_artist

ก่อนหน้านี้ ลีอาศัยในวิลลาสถาปัตยกรรมสไตล์ราชวงศ์ยุโรปซึ่งตั้งอยู่ในโฮจิมินห์โดยใช้สีหลักเป็นสีทองอร่าม นำเข้าเฟอร์นิเจอร์หรูประดับด้วยทองจากยุโรป

หญิงสาวยังสร้างบ้านให้แม่อีกหลังหนึ่งบนพื้นที่กว่า 6 ไร่ ในจังหวัดบ่าเสียะ-หวุงเต่า สถาปัตยกรรมแบบเวียดนามดั้งเดิม ตกแต่งด้วยอิฐแดง เฟอร์นิเจอร์ไม้ มีห้องสวดมนต์ขนาดใหญ่และสวนกับสระบัว

นอกจากนี้ ยังสร้างรีสอร์ตประกอบด้วยวิลลาสไตล์ยุโรป 16 หลัง ฟาร์มดอกไม้และผักในเมืองดาลัดทางใต้ของเวียดนามด้วย

สาวสังคมคนดังกับแม่ / IG : @lynhaky_artist

โรลส์รอยซ์และเรือยอชต์

ลีซื้อเรือยอชต์เฟเรตติ รุ่น 360 มูลค่า 4.4 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 145 ล้านบาทในปี 2559 และเป็นหนึ่งในชาวเวียดนามคนแรกๆ ที่เป็นเจ้าของเรือยอชต์ เรือหรูประกอบด้วยห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร ห้องบันเทิง บาร์และห้องนอน 3 ห้อง ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์หรูทุกห้อง

ลีเคยล่องเรือยอชต์พาครอบครัวไปดูพระอาทิตย์ตกในแม่น้ำไซ่ง่อนและเคยต้อนรับแขกคนสำคัญบนเรือ
อย่างนางเอกคนดังของฮ่องกง ชาร์เมน เสอซื่อมั่น และเซเลบคนอื่นๆ

คิม คาร์เดเชียน แห่งเวียดนาม
ประกบนางเอกฮ่องกง เสอซื่อมั่น / IG : @lynhaky_artist

ไฮโซสาวยังคลุกคลีอยู่กับคนในแวดวงสังคมร่ำรวยเอเชีย ซึ่งเธอเรียกว่า “ครอบครัวบุญธรรม” ประกอบด้วย นิติน ชาห์ มหาเศรษฐีชาวอินเดีย อลิซ ชิว ผู้อำนวยการกลุ่มเหิง ซิงเย่ (Henyep) มาดามหว่อง ซีอีโอกลุ่มเอเชีย-แปซิฟิก เออนิกมา ชาวิท ซิงสัน นักการเมืองและนักธุรกิจชาวฟิลิปปินส์ โซฟีน ฮู เจ้าของเหมืองหยกเมียนมา

เรือยอชต์ไฮโซ / @lynhaky_artist/Instagram

เมื่อไม่ได้ล่องเรือในแม่น้ำ ลีจะใช้รถโรลส์รอยซ์ โกสต์ ราคา 1.8 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 59 ล้านบาทสำหรับไปทำงาน ออกอีเวนต์และประชุมธุรกิจ อีกทั้ง ยังมีรถจากัวร์แนวสปอร์ต F-Type R Convertible ราคา 500,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 16,500,000 บาท

หรูไปทุกสิ่ง / IG : @lynhaky_artist

ยามออกงาน ลีสะกดทุกสายตาในชุดหรูหราราคาแพงแบบโอกูตูร์ ฝีมือดีไซเนอร์ชั้นนำอย่างจอร์จ โฮเบกา อเล็กซิส มาบีย์ และอเล็กซานเดอร์ แมคควีน

ชุดตรึงตาชุดหนึ่งที่ลีใส่ออกงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ในปี 2556 คือ ชุดยาวสีขาวประดับดิ้นทองของชาเนล ราคา 100,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3,300,000 บาท และเสริมความสง่าด้วยเครื่องเพชรแบรนด์อิตาลี เปาโล ปิโอวาน ราคา 600,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 19,800,000 บาท

คิม คาร์เดเชียน แห่งเวียดนาม
ชุดเอกร่วมงานเมืองคานส์ / IG : @lynhaky_artist

หากของสิ่งไหนต้องตาต้องใจ ลีจะซื้อแบบเดียวกันทุกสี เช่น ถ้ากระเป๋ามี 15 สี ก็ซื้อทุกสี

“ฉันชอบของแบรนด์เนมก็จริง แต่ฉันไม่ได้ยึดติดกับมัน เมื่อฉันใช้ของเหล่านี้แล้ว ก็จะเก็บใส่ตู้แล้วก็ลืมไป มากกว่าจะมานั่งหลงใหลเหมือนกับคนอื่นๆ” ไฮโซสาวกล่าว

เพชรเพื่อนแท้ของสตรี

ลีเคยให้สัมภาษณ์สื่อเวียดนามว่าเพชรเป็นเครื่องประดับที่พกพาง่ายและเปล่งประกายงดงาม จึงซื้อเพชรให้ตัวเองครั้งแรกเมื่ออายุ 22 ปี และซื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก่อนจะเข้าสู่ธุรกิจอัญมณีเต็มตัว

เศรษฐินีสาวเปิดร้านอัญมณี Lynk High Jewelry Diamond Boutique ในปี 2554 ขายอัญมณีของเดอ กริโซโกโน เปาโล ปิโอวาน คริเวลลี จอยเยลลี และสทอริโน ก่อนที่จะสร้างแบรนด์ Lynk ของตัวเอง

ลีเคยเปิดใจกับรายการทีวีโชว์ เดลิเชียส กวีซีน ว่า “​ฉันเคยนับเพชรเพื่อช่วยให้ลืมคืนอันแสนว้าเหว่”

………….