แจ็ก แปปโฮ ดราม่ายืนบนโต๊ะร้านโอมากาเสะ ไลฟ์สดยกมือขอโทษแล้ว

แจ็ก แปปโฮ ดราม่ายืนบนโต๊ะร้านโอมากาเสะ ไลฟ์สดยกมือขอโทษแล้ว

แจ็ก แปปโฮ ไลฟ์สดขอโทษทั้งน้ำตา ดราม่ายืนบนโต๊ะในร้านญี่ปุ่น ไม่ขอพาดพิงใคร จะปรับปรุงตัวเอง จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 นายจาตุรงค์ พาโพธิ์ หรือที่รู้จักเป็นอย่างดีในชื่อ “แจ็ก แปปโฮ” วัย 29 ปี ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ที่ปัจจุบันมีผู้ติดตามบนยูทูปกว่า 3.75 ล้านคน ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กขอโทษถึงกรณีขึ้นไปเดินเหยียบย่ำบนโต๊ะ ในร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่งย่านพัฒนาการด้วยสีหน้าเศร้าว่า “ก็จะมาพูดถึงดรามาที่หนักหน่วง กิริยาที่ขึ้นไปเหยียบบนโต๊ะโอมากาเสะ พฤติกรรมแบบนั้น ผมแจ็ก แปปโฮ (ยกมือไหว้) ต้องกราบขอโทษทุกคนด้วยที่ทำพฤติกรรมแบบนั้น

แต่จากใจจริง ๆ ของผม เจตนาผมไม่ได้คิดอยากจะทำ ฝากขอโทษเพื่อน ๆ ด้วยที่ผมทำพลาดไป ครั้งหน้าหรือคลิปไหนๆ คอนเทนต์ไหนๆ ผมจะระมัดรังวังตัวให้ดีกว่านี้ และก็จะเป็นตัวอย่างที่ดีให้เยาวชน จะคิดและไตร่ตรองในการทำคลิปทำคอนเทนต์ทุกๆ อย่าง

ขอขอบคุณกำลังใจ เพื่อนๆ หรือ FC ที่ส่งข้อความเข้ามาว่า สู้ๆ นะ เดี๋ยวก็ผ่านไป หรือว่าให้กำลังใจ ก็ขอขอบคุณตรงนี้ด้วยที่เป็นห่วงผม ขอบคุณผู้ใหญ่ที่ดูแล คอยให้กำลังใจ คอยให้คำปรึกษา และก็ลุงป้าน้าอาที่โทรมาให้กำลังใจ เพื่อนด้วยต่างๆ

สำหรับคนหวังดีกับแจ็ก แปปโฮ ก็ต้องขอบคุณจากใจจริงๆ และต้องขอโทษอีกครั้งครับ ผมจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ผมก็เข้าใจว่ามันผิดพลาดไปแล้ว แต่เจตนาผมไม่ได้อยากจะขึ้นไป จากใจของผม 100 เปอร์เซ็นต์ ผมไม่พาดพิงถึงใครแล้วกัน ไม่ว่าจะเป็นทุกๆ คนที่เกี่ยวข้องในงาน หรือใครที่อยู่ในงาน หรือสิ่งที่ผมพูดไปในไลฟ์ ผมไม่ขอพาดพิงแล้วกัน

คลิปวิดีโอนี้ผมตั้งใจจะมากราบขอโทษกับสิ่งที่ผมทำผิดไป ก็ฝากบอกทุกๆ คนไว้แค่นี้ ขอบคุณครับ เดี๋ยวผมจะปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงตัวเอง จะทำคลิปดี ๆ สร้างสรรค์คลิปให้ดีกว่านี้ เป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ประชาชน ขอบคุณครับ”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นภายหลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งมีการแชร์คลิปวิดีโอลงกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค เป็นเหตุการณ์ในร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง ขณะ “แจ็ก แปปโฮ” ยูทูบเบอร์คนดังกำลังเดินเหยียบย่ำบนโต๊ะอาหารขนาดใหญ่ ซึ่งฝั่งหนึ่งเป็นเชฟประกอบอาหาร อีกฝั่งมีคนนั่งรับประทานอาหารหลายคน โดยมีอาหารและเครื่องดื่มวางอยู่เต็มโต๊ะ

ผู้โพสต์คลิปได้ตั้งคำถามว่า “แบบนี้ก็ได้เหรอ?” พร้อมระบุว่า สมมติว่าถ้าเหมาร้านแล้วลูกค้าจะทำแบบนี้ได้จริง ๆ เหรอครับ สงสารร้าน คงแบบอึดอัดอะ เจอแบบนี้ แต่พูดไม่ได้ เชื่อไหมว่าถ้าดราม่าเป็นข่าว น่าจะแก้ตัวว่าขออนุญาตร้านแล้วแน่นอน แต่เพื่อนๆ เขาไม่เตือนกันหรือไม่สอนมารยาทในที่สาธารณะให้กันเหรอครับ สงสัย

จากนั้นต่อมา แจ็กแปปโฮ ได้ไลฟ์ชี้แจงว่า วันนั้นมีการเหมาร้านแล้ว ทำให้ไม่มีลูกค้าอื่น และภายในงานไม่ได้มีแค่ตนเพียงคนเดียวที่ปีนโต๊ะ ยังมีแขกคนอื่น ๆ ขึ้นไปบนโต๊ะเหมือนกัน

จากนั้นโลกออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงถึงความไม่เหมาะสมในการกระทำดังกล่าว  ขณะที่ผู้บริหารของร้าน ได้โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงว่า “จากประเด็นดราม่าเน็ตไอดอลที่เป็นลูกค้าเหมาปิดร้าน แบบ Private เพื่อทำคอนเทนต์ลง YouTube จนเป็นดราม่าข่าวดังในขณะนี้ ผู้บริหารไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอเป็นตัวแทนในการขอโทษลูกค้าทุกคน และพี่ๆ สื่อมวลชนทุกๆ ฝ่าย และขอยืนยันว่า ตั้งแต่เปิดร้านมา เหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นแม้แต่ครั้งเดียว

เราเข้าใจในวัฒนธรรมไทยและญี่ปุ่นดี ว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ที่จะปีนโต๊ะที่ใช้รับประทานอาหาร และวันนี้บอร์ดที่ประชุม ตัดสินใจลงมติเป็นเอกฉันท์แล้วว่าจะทำการปิดร้าน เพื่อจะทำการเปลี่ยนโต๊ะบาร์ไม้ในร้านใหม่ทั้งหมด และจะมีการห้ามปรามโดยเด็ดขาดไม่ให้ลูกค้าท่านใดทำแบบนี้อีกในอนาคต ขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วยครับ”

ขณะที่ เพจ MANEKU OMAKASE – Pattanakarn 20 ก็ได้โพสต์ว่า “ทางร้านขออนุญาตชี้แจงเรื่องการทำความสะอาดบนโต๊ะอาหารนะคะ ทางเรามีมาตรการในการทำความสะอาดโต๊ะทุกครั้งก่อนและหลังใช้งาน

โดยก่อนใช้งานจะใช้การพ่นด้วย Ethyl Alcohol 77% v/v ทุกครั้งและหลังใช้งานจะมีการทำความสะอาดโต๊ะทุกครั้งด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด และทำซ้ำอีก 1 รอบด้วยสเปรย์ฆ่าเชื้อโรค Benzalkonium Chloride 0.05% ทุกครั้ง

เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อให้เกิดความไม่สบายใจของทุกท่าน ทางร้านน้อมรับคำติชม และจะนำไปปรับปรุง รวมถึงขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ”

“แจ็กแปปโฮ” คือใคร

“แจ็กแปปโฮ” หรือ “จาตุรงค์ พาโพธิ์” อายุ 29 ปี เป็นยูทูบเบอร์สายตลก ปัจจุบันมีผู้ติดตามบนยูทูปกว่า 3.75 ล้านคน เป็นเจ้าของเพลงดังอย่าง “อยากโดนช้อนแกง” ที่มียอดวิวกว่า 87 ล้านวิว มีจุดเด่นอยู่ที่การพูดจากวนโอ้ยและชอบแกล้งผู้คน

เขาเผยในรายการ The Change ว่า วัยเด็กตนค่อนข้างดื้อ สร้างวีรกรรมมากมาย ที่ตัดสินใจเข้ามาอยู่ในวงการบันเทิงเพราะอยากเป็นที่รู้จัก สมัยก่อนเคยทักดาราดังไปแล้วเขาไม่ตอบ เลยอยากลองความรู้สึกแบบนั้นบ้าง จึงเริ่มทำเฟซบุ๊กและยูทูบตั้งแต่ปี 2556 ช่วงแรก ๆ ยังไม่มีใครดู แต่ก็ยังคงเดินหน้าทำต่อไป จนกระทั่งกลายเป็นที่รู้จักของผู้คน

ในปี 2561 แจ็กแปปโฮเคยตกเป็นข่าวดัง จากกรณีทำคลิปแกล้งคนด้วยการจุดประทัดลูกบอลปลอม หรือ ระเบิดปิงปองปลอม ในพื้นที่สาธารณะ เพื่อแกล้งให้ผู้อื่นตกใจกลัวและวิ่งหนี จนถูกชาวเน็ตวิจารณ์ว่าว่าไม่เหมาะสม นอกจากจะสร้างความตื่นกลัวแล้ว อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้


ในปี 2564 แจ็กแปปโฮก็เจอดราม่าหนักอีกครั้ง หลังได้ทำคลิปเอาแตรวงไปเป่าตอนจับใบดำใบแดง พร้อมทำหน้าเยาะเย้ย จนถูกชาวเน็ตตั้งคำถามว่าเหมาะสมหรือไม่