อาดิดาส ปล่อยโฆษณาบราให้อ้าปากค้าง มีแต่หน้าอกเปลือย 25 แบบ

อาดิดาส

โฆษณาสินค้าใหม่ของ อาดิดาส เล่นเอาผู้คนตะลึงไปตามๆ กัน เพราะเป็นโฆษณาบราที่ไม่มีภาพบรา แต่เป็นหน้าอกรูปทรงต่างๆ ของผู้หญิง

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 ซีเอ็นเอ็น รายงานกระแสวิจารณ์ อาดิดาส บริษัทยักษ์ใหญ่ของวงการสินค้ากีฬา สัญชาติเยอรมัน เปิดตัวเสื้อชั้นในสปอร์ตรุ่นใหม่ แต่โฆษณาไม่ได้เผยให้เห็นเสื้อชั้นในแม้แต่ตัวเดียว กลับเป็นรูปหน้าอกเปล่าเปลือยทรงแตกต่างกัน 25 รูป

อาดิดาส
โฆษณาพาตะลึง ปล่อยภาพอกเปลือยออกมาก่อน

บริษัทผลิตชุดกีฬายักษ์ใหญ่ลงโฆษณาในทวิตเตอร์เมื่อวันพุธที่ 9 .. พร้อมลิงก์ที่เชื่อมไปสู่คอลเลกชันเสื้อชั้นในสำหรับทุกคน และติดแฮชแท็ก #SupportisEverything หรือ กีฬาคือทุกสิ่ง

อาดิดาสระบุในโฆษณาว่า “เราเชื่อว่าหน้าอกผู้หญิงทุกคน ทุกรูปร่างและขนาดควรได้รับการเสริมทรงและสวมสบาย นั่นเป็นเหตุผลที่สปอร์ตบรามีถึง 43 ขนาด เพื่อทุกคนจะได้มีเสื้อชั้นในที่ใช่”

โฆษณาชิ้นนี้ปังทันทีและไม่น่าแปลกใจที่ไวรัลในโลกออนไลน์ อาดิดาสจุดกระแสความเห็นมากมาย แต่อาจจะไม่ใช่ความเห็นเกี่ยวกับสปอร์ตบราหรือคอลเลกชันตามที่บริษัทคาดหวังไว้

อาดิดาส
โฆษณาผู้หญิงหลากหลายหุ่นใส่บราหลายรูปทรง

ผู้ชายและผู้หญิงมีความคิดเห็นการใช้จุดดึงดูดในโฆษณาอาดิดาสต่างกันและมีปฏิกิริยาที่หลากหลาย

ผู้ใช้ทวิตเตอร์บางคน ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงกล่าวว่าน่าจะได้เห็นรูปเสื้อชั้นในมากกว่าหน้าอก

บางคนเห็นว่าโฆษณาชิ้นนี้ไม่เหมาะสมหรือประหลาดใจและสับสน แต่บางคนปรบมือให้อาดิดาส

แถลงการณ์ที่อาดิดาสส่งถึงซีเอ็นเอ็นระบุว่า “สปอร์ตบราเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับหน้าอกผู้หญิงเวลาออกกำลังกาย ความมั่นใจและการเสริมทรงจะส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อสมรรถภาพและความสามารถด้านกีฬา”

อาดิดาส
ถ้าเป็นโฆษณาแบบนี้แต่ทีแรก คงไม่ปลุกกระแส

รูปในโฆษณาแสดงให้เห็นความแตกต่างหลากหลายของหน้าอก ทั้งรูปร่างและขนาดทำให้เห็นว่าการตัดเย็บแบบเฉพาะตัวมีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง

ด้านเดวิด เพลเส็ก ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและแบรนดิง ซึ่งมีแบรนด์ใหญ่เป็นลูกค้า รวมทั้ง แอปเปิล โคคาโคลา พรอคเตอร์ แอน์ แกรมเบิล กล่าวว่าโฆษณาของอาดิดาสเล่นกับความรู้สึก ทำให้ตนนึกถึงตอนที่บรรยายเรื่องการโฆษณาหัวข้อทำอย่างไรให้คนสนใจ

“คุณก็โชว์รูปผู้หญิงโป๊ไง โฆษณาชิ้นนี้เหนือขีดจำกัด แต่มีปัญหาด้านกลยุทธตรงที่ไม่ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์จริง” เพลเส็กกล่าว พร้อมทั้งแนะว่าโฆษณาอาจจะทำให้ลดความประหลาดใจลงเล็กน้อย หากมีภาพผู้หญิง 43 คนสวมสปอร์ตบราซึ่งสื่อได้ตรงประเด็นเหมือนกัน