ทัวร์ร้อนลงหนัก นักลงทุนจีนชื่อดัง สอนลูกวัยรุ่นให้ฟันผู้หญิงให้ได้มากที่สุด

นักลงทุนจีนชื่อดัง เจอทัวร์ลงอย่างหนัก หลังโพสต์ใน WeChat ชอบอกชอบใจที่ลูกมีแฟนทีเดียวสองคน พร้อมหนุนให้ลูกสำราญกับผู้หญิงให้มาก เพราะตัวเองขาดโอกาสนี้ตอนวัยทีน

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 เซาท์ ไชน่า มอร์นิงโพสต์ รายงานกระแสต่อต้าน นายติง เผิง นักลงทุนชาวจีนผู้โด่งดัง กรณีพูดว่าต้องการให้ลูกชายวัยรุ่นใช้ชีวิตเสเพลดูบ้าง ในที่นี้หมายถึงหลับนอนกับผู้หญิงหลายคนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ติง เผิง ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนเชิงปริมาณและที่ปรึกษาด้านการเงิน กล่าวในแอปพลิเคชัน WeChat เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าสอนลูกชายวัยรุ่นให้ดูภาพโป๊ เดทกับผู้หญิงมากหน้าหลายตาและมีลูกตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย ทั้งที่ลูกชายเพิ่งจะเรียนชั้นฟอร์ม 2 หรือประมาณ .2 

นักลงทุนจีนชื่อดัง
นายติง เผิง

“ผมไม่อยากให้ลูกชายหมกมุ่นกับการเรียนเหมือนกับผมตอนยังเป็นวัยรุ่น ผมจึงโอนเงินหลายพันหยวนเข้าบัญชีธนาคารของลูกชายและบอกให้ลูกชวนสาวๆ มากินอาหารค่ำ ตอนนี้ ลูกมีแฟนทีเดียว 2 คน ดีกว่าผมเสียอีก

ติงเป็นนักลงทุนระดับสูงของจีน จบการศึกษาปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยเซาเทิร์น เมืองหนานจิง ปี 2535 และจบปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้เจียงตง ปี 2544 ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยชั้นแนวหน้าของจีนทั้ง 2 สถาบัน

ปัจจุบัน ติงถือหุ้นในบริษัทจีนแผ่นดินใหญ่สองแห่งและเป็นผู้จัดการอาวุโสของบริษัทอีกแห่งหนึ่ง กล่าวว่าลูกควรนอนกับผู้หญิง เมื่อเรียนชั้นมัธยมและมีลูกได้เลยเมื่อเรียนมหาวิทยาลัย

ติงแสดงความเห็นในกลุ่ม WeChat แบบกึ่งส่วนตัวว่าตนมีชีวิตที่ลำบากเพราะตอนเป็นเด็ก เอาแต่เรียนหนังสือและเมื่อถึงอายุ 30 ปีก็ยังเรียนอยู่ จึงไม่อยากให้ลูกซ้ำรอยและอยากให้ลูกไม่ยึดติดกับศีลธรรม ปรากฏว่ามีสมาชิกในกลุ่มแชทบางคนปล่อยข้อมูลออกมาและกลายเป็นไวรัลตั้งแต่สุดสัปดาห์

ข้อความใน WeChat ที่นายติง เผิง เขียนเรื่องสอนลูก

คำพูดของติงจุดกระแสวิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ หลายคนตำหนิว่าทุเรศและยิ่งเป็นการฉุดค่านิยมในสังคมให้เสื่อมทราม

ผู้ใช้แอปพลิเคชันเว่ยป๋อคนหนึ่งเห็นว่าการที่พ่อชดเชยความลำบากในชีวิตตัวเองด้วยการสอนให้ลูกเป็นคนเจ้าชู้อย่างนั้นหรือ

ส่วนอีกคนหนึ่งกล่าวว่าติงคิดว่าลูกชายเป็นเครื่องมือสืบสกุลโดยไม่ได้สอนให้ลูกรู้จักรักและเริ่มสร้างครอบครัวที่มั่นคงและมีความสุข แต่กลับสอนให้หลับนอนกับผู้หญิงหลายคนตั้งแต่ยังเด็ก

ไนต์คลับที่เซี่ยงไฮ้ / ภาพ REUTERS/Aly Song

ขณะที่หนังสือพิมพ์ ไชน่า วีแมนส์ นิวส์ ซึ่งมีสหพันธ์สตรีประเทศจีนสนับสนุนเขียนวิจารณ์ในบทความว่าความเห็นของติงเกี่ยวกับผู้หญิงและการแต่งงานทำให้สังคมไม่พอใจและคนในแวดวงอุตสาหกรรมการเงินควรไตร่ตรองความคิดให้ดี

ด้านติงชี้แจงกับสื่อของจีนแผ่นดินใหญ่ thecover.cn เมื่อวันอาทิตย์ว่า เสียใจที่ความเห็นของตนในกลุ่มแชทหลุดออกไปและกล่าวว่าตามปกติ ตนไม่เห็นด้วยกับคนที่พูดเรื่องแบบนี้

แต่ thecover.cn. รายงานด้วยว่าก่อนหน้านี้ ติงไม่สนใจเสียงวิพากษ์วิจารณ์และยังกล่าวกับเพื่อนว่าไม่เห็นจะมีอะไร ไม่รู้สึกอะไรกับที่ข่าวแพร่ออกไปและไม่สนใจ

นักลงทุนจีนชื่อดัง
นายติง เผิง เป็นที่รู้จักในวงการการลงทุน Photo: Weibo

ติงโด่งดังในโลกการเงินในช่วงกลางทศวรรษ 2000 หลังจากเขียนหนังสือเกี่ยวกับการลงทุนเชิงปริมาณซึ่งเป็นกลยุทธ์การวิเคราะห์ด้วยข้อมูลที่ผสานเข้ากับอุตสาหกรรมการลงทุนทั่วโลก

ติงคุยโวในการสัมมนาทีมระดับแนวหน้าว่าจัดการเงินกว่า 5,000 ล้านหยวนหรือประมาณ 25,000 ล้านบาทและได้ผลตอบแทนกลับมากว่า 1,000 ล้านหยวนหรือประมาณ 5,000 ล้านบาท

หลายสิบปีที่ผ่านมา ติงมีบทบาทมากมายในหลายบริษัท รวมทั้ง Orient Securities ซึ่งเป็นธนาคารเพื่อการลงทุนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์