น้องกัณฑ์ ชนะเดช: เปิดเรื่องราวสุดเศร้า ด.ช. วัย 12 เล่นดนตรี รับบริจาคทำศพพ่อ

น้องกัณฑ์ ชนะเดช: เปิดเรื่องราวสุดเศร้า ด.ช. วัย 12 เล่นดนตรี รับบริจาคทำศพพ่อ

เปิดเรื่องราวสุดเศร้า น้องกัณฑ์ ชนะเดช วัย 12 เล่นดนตรี ขอรับบริจาคเงินทำศพพ่อ ที่จากโลกไปด้วยโรคมะเร็ง

ในช่วงที่ผ่านมา โลกออนไลน์มีแชร์เรื่องราวสุดเศร้าจาก น้องกัณฑ์ ชนะเดช เขียวเซ็น ศิลปินวัย 12 ปี ที่ไลฟ์การแสดงสดเล่นกีตาร์และร้องเพลงทั้งน้ำตา ขอรับบริจาคทำศพผู้เป็นพ่อ ที่ได้จากโลกไปด้วยโรคมะเร็ง

น้องกัณฑ์ที่ไลฟ์การแสดงสดเล่นกีตาร์และร้องเพลงทั้งน้ำตา ขอรับบริจาคทำศพให้แก่ผู้เป็นพ่อ พร้อมระบุข้อความบนเฟซบุ๊กว่า “กัณฑ์ขอทำเพื่อพ่อเป็นครั้งสุดท้าย หาเงินงานศพพ่อครับ ธ.กสิกร 0771212867 ชนะเดช เขียวเซ็น (กัณฑ์รักพ่อสุดหัวใจ)”

น้องกัณฑ์ เผยว่า วันนี้เป็นวันที่ไม่อยากให้มาถึง แต่พ่อเคยบอกว่าให้อยู่บนโลกแห่งความจริง จึงขอมาไลฟ์เพื่อหาเงินจัดงานศพคุณพ่อ โดยตลอดการไลฟ์ น้องกัณฑ์ ก็ได้ร้องเพลงและเล่นกีตาร์ทั้งน้ำตา จนเป็นกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์อย่างมาก

ในระยะเวลาไม่นาน “น้องกันต์” ได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้การสนับสนุน หลังก่อนหน้านี้เจ้าตัวไลฟ์สดเล่นกีตาร์ เพื่อหาเงินให้กับงานศพของพ่อครั้งนี้

น้องกัณฑ์ได้โพสต์ข้อความว่า “กัณฑ์ขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกคนที่สนับสนุนและติดตามกัณฑ์มาตั้งแต่เด็ก มีกำลังใจส่งมาให้กัณฑ์เยอะเลยครับ กัณฑ์ขอโทษนะครับที่ไม่ได้ตอบคอมเม้นเลย มีคนโทรหากัณฑ์เยอะมากเลยครับ ขอบพระคุณครับที่เป็นห่วงกัณฑ์ ตอนนี้กัณฑ์ยังเศร้าอยู่ครับ แต่กัณฑ์จะสู้ ขอเวลาทำใจหน่อยนะครับ ที่สุดในชีวิตกัณฑ์คือพ่อครับ”

ทั้งนี้ บนเพจเฟซบุ๊กล่าสุด ด.ช. วัย 12 ปีได้เล่นกีตาร์เพลงความทรงจำ ของแอม – เสาวลักษณ์ ลีละบุตร โดยน้องได้พิมพ์ข้อความว่า “พ่อ อาจจะหายไปจากการมองเห็นของกัณฑ์ แต่พ่อจะไม่มีวันหายไปจากความทรงจำของกัณฑ์เลยครับ #กัณฑ์รักพ่อสุดหัวใจ #ขอบคุณที่พ่อเลี้ยงกัณฑ์มาอย่างดีนะครับ”

น้องกัณฑ์ คือใคร

น้องกัณฑ์ หรือ ด.ช.ชนะเดช เขียวเซ็น ศิลปินวัย 12 ปี เขามักเปิดหมวกโชว์ความสามารถทางด้านการร้องเพลงของตัวตามสถานที่ในเมือง เพื่อที่จะหาเงินเพื่อเป็นทุนการศึกษา และแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของคุณพ่อ เพราะว่าเขาอาศัยอยู่กับคุณพ่อที่เป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว โดยคุณพ่อของน้องเลี้ยงน้องมาคนเดียวตั้งแต่อายุ 4 ขวบ


ก่อนที่จะเป็นกระแสอีกครั้งลนโลกออนไลน์ จากการไลฟ์สดเล่นดนตรีเปิดหมวกผ่านโซเชียล เพื่อหาเงินรักษาคุณพ่อ แต่สุดท้ายโรคร้ายได้พรากคุณพ่อจาก ด.ช. วัย 12 ปี ไปตลอดกาล