เนียร์ 1 ใน 4 อดีตทีมงานคิวเทโอปป้า แจงไม่เกี่ยวข้อง ชีวิตเปลียน-เป็นจำเลยสังคม

เนียร์ 1 ใน 4 อดีตทีมงานคิวเทโอปป้า ชี้แจงปมดราม่ายันไม่เกี่ยวข้อง ลาออกมาตั้งแต่ตุลาคม 2564 พร้อมเคลียร์ใจ โอดเป็นจำเลยสังคม ชีวิตไม่เหมือนเดิม

วันที่ 18 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “เนียร์” 1 ใน 4 อดีตทีมงานของคิวเทได้เผยแพร่วิดิีชี้แจงผ่านช่องยูทูบของตนเอง พร้อมร่ายยาวความในใจความยาว 4.25 นาที ถึงกรณีถูกทีมงานที่ไว้ใจ 4 คนที่ตนรักเหมือนครอบครัวหักหลัง มีการขอเพิ่มเงินเดือนวันหยุด ขู่ลาออก รวมถึงการขโมยทรัพย์สินด้วย

เนียร์กล่าวเริ่มต้นในวิดีโอว่า “ผมเนียร์นะครับ เป็นหนึ่งใน 4 ทีมงาน ที่มีการพูดถึงในโลกโซเชียลที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้นะครับ ตอนแรกผมไม่ได้อยากออกมาทำคลิปหรือชี้แจงอะไร อยากให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน แต่สิ่งที่ผมได้ทราบมาก็คือมีหลาย ๆ เรื่องหลาย ๆ อย่างที่ทำให้เกิดการเข้าใจผิดและมีการได้รับสารที่ค่อนข้างคลุมเครือรวมไปถึงไม่ชัดเจน”

เนียร์กล่าวว่า สำหรับอินสตาแกรมและเฟซบุ๊กของตนเองนั้น ไม่ได้ปิดเอง แต่เป็นเพราะมีคนเข้าไปกดรายงานเป็นจำนวนมาก ทำให้ไม่สามารถเข้าใช้งานได้ ช่องทางที่จะเผยแพร่คลิปชี้แจงมีเพียงในยูทูบกับเพจเฟซบุ๊กเท่านั้น

คลิปวิดีโอที่ทีมงานนัดเข้าไปคุยช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ตนเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับการประชุมกดดันขอขึ้นเงินเดือน เพราะพ้นสภาพจากการเป็นพนักงานตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 แล้ว
อีกเรื่องที่มีคนเข้าใจผิด โดยเรื่องที่มี 1 ใน 4 คนออกมาโพสต์ข้อความเกี่ยวกับความแฟร์ของรายได้ การจ้างงานของเจ้าของกิจการ ซึ่งทางเนียร์เห็นโพสต์ต้นทางและชื่อ ขอยืนยันว่าไม่ใช่ชื่อของ 1 ใน 4 คนนี้และเพิ่งเคยเห็นชื่อนี้ครั้งแรก ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกัน

ประเด็นเรื่องของการลักขโมยของ กรณีนี้เป็นประเด็นที่ผิดจริง ๆ ตนไม่ได้มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับการลักขโมย โดยกล่าวว่า “วันที่ทราบเรื่องนี้ก็คือวันที่เขาติดต่อผมมา เพื่อแจ้งเรื่องนี้และแจ้งว่า พบเห็นแชตที่มีการพูดคุยกันภายในทีมงานจึงได้เรียกตัวไปพบ”

เนื้อหาในแชตก็ไม่ได้มีการว่าร้ายหรือทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และไม่ได้มีการนำไปเผยแพร่สู่ภายนอก แต่อย่างใด โดยมีการเจรจาพร้อมเคลียร์กันด้วยความรู้สึกจริง ๆ แต่ก็ไม่สำเร็จด้วยหลาย ๆ เรื่อง ระบุว่า “ผมก็เข้าใจในสิ่งที่เขาไม่พอใจ ผมยินดีที่จะเคลียร์ใจและปรับความเข้าใจกันนะครับ เพราะยังมีเรื่องที่ยังค้างคาใจกันอยู่”

เนียร์ยังกล่าวเสริมว่า แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้ ตนตกเป็นจำเลยสังคมที่ทุก ๆ คนต่างเข้ามาต่อว่า และโจมตีทั้งเรื่องที่ทำ ทั้งเรื่องที่เข้าใจผิด และเรื่องที่ไม่ได้ทำ “ทุกคนเข้ามาโจมตีผมเยอะมาก ๆ จนตอนนี้ผมได้รับความเสียหาย ได้รับความเสื่อมเสียทั้งเรื่องของการงาน การใช้ชีวิตของผมก็ไม่เหมือนเดิม ตอนนี้ลามไปถึงคนที่อยู่รอบตัวผมก็อยากให้อย่าไปยุ่งกับคนรอบตัวผมนะครับ เขาไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ อยากให้ช่วยแยกแยะประเด็นนี้ครับ”