โลกโซเชียลเมืองชลมึน ป้ายบอกทาง 2 ป้ายตั้งอยู่ติดกัน ถามแรงใช้งบคุ้มไหม

กรณี ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Montri Piromrach โพสต์ข้อความ ระบุว่า @ ช่วยผมคิดนิดหนึ่งว่า “ป้ายบอกทางสองป้ายนี้แตกต่างกันยังไง” ผมคิดไม่ตก 1.ทุกพยางค์ทุกสัญลักษณ์เหมือนกันหมด, 2.ป้ายใหญ่ติดตั้งนานแล้ว ป้ายเล็กพึ่งติดตั้งน่าจะซัก 2-3 วัน, 3.ป้ายเก่าผุพังมั้ย = หึ, 4.ขวางทางจราจรมั้ย = หึ ตั้งอยู่บนฟุตบาท, 5.ป้ายเก่าตัวอักษรเลือนรางมั้ย = หึ แจ่มเลย, 6.เสาไม่แข็งแรงมั้ย = หึ โคตรแข็งแรง

และยังมีข้อความระบุอีกว่า ผมแค่สงสัยในฐานะประชาชนผู้เสียภาษี คนที่เป็นผู้รับผิดชอบ อาจต้องการให้ประชาชนปลอดภัย สีตัวอักษรอาจแตกต่างกัน แต่ผมไม่รู้เรื่องสี ผมดูยังไงก็เหมือนกัน และอีกอย่างตั้งป้ายใหม่ทำไมถึงไม่รื้อป้ายเดิม ดูตามรูป

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบป้ายบอกทางดังกล่าว อยู่ตรงบริเวณก่อนถึงสี่แยกไฟแดงอ่าวอุดมฝั่งขาเข้าศรีราชา ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบว่าป้ายบอกทางดังกล่าว ถูกเจ้าหน้าที่รื้อถอนไป 1 ป้าย เหลือเพียง 1 ป้าย จากเดิมมี 2 ป้าย มีข้อความเขียนในป้าย อ.ศรีราชา 8 กม. ชลบุรี 29 กม. บ.อ่าวอุดม 2 กม. บ.ทุ่งสุขลา 2 กม.

จากการสอบถามประชาชนบริเวณดังกล่าว บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ก่อนลงพื้นที่มีเจ้าหน้ากรมทางหลวงได้รื้อถอนป้ายบอกทางไปหนึ่งป้าย แต่ตอนแรกก็รู้สึกงง เพราะป้ายเดิมมีอยู่แล้วแต่ทำไมถึงนำมาติดตั้งซ้ำซ้อน เพราะป้ายก็เหมือนกันสภาพป้ายเก่าก็ยังใช้งานได้ และรู้สึกว่าใช้งบประมาณไม่คุ้มค่า เพราะเป็นเงินภาษีของประชาชน ควรคำนึงเงินของประชาชนด้วย

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์