เพจช่วยหมาถูกจับโป๊ะ เปิดรับบริจาคไม่โปร่งใส

จับโป๊ะเพจดัง เปิดรับบริจาคไม่โปร่งใส
จับโป๊ะเพจดัง เปิดรับบริจาคไม่โปร่งใส

เพจช่วยเหลือสัตว์เป็นมะเร็ง โพสต์ท้อใจเดินต่อไม่ไหว ไม่มีเงินบริจาคช่วยสัตว์ที่เป็นมะเร็ง ด้านเพจดังออกมาแฉ เดินต่อไม่ไหว แต่ขอรับบริจาคไม่หยุด

วันที่ 2 มิถุนายน 2565 เพจดังได้ออกมาแฉพฤติกรรม “เพจช่วยเหลือสัตว์เป็นมะเร็งชื่อดัง” ที่โพสต์ตัดพ้อถึงความลำบากในการดูแล และรักษาหมาที่ป่วยเป็นมะเร็งว่า

#ไม่สามารถเดินต่อไปได้จริงๆ
#เพจถูกปิดกั้น #โพสต์แทบไม่มีใครเห็น #ทีมงานทุกคนท้อและสิ้นหวังมากในตอนนี้
📌 จะมีใครสักกี่คน ที่จะทนเสียสละมากมาย เพื่อให้หมาป่วยในโรคมะเร็งเหล่านี้ได้รับการรักษา เพจก่อตั้งขึ้นในปี 2017 ปัจจุบัน 5 ปีแล้ว ทีมงานของเรา ยังคงทำเหมือนเดิม

#แม้ว่าสถานการณ์จะย่ำแย่ #มีอุปสรรคมากมาย #ขาดทุนทรัพย์ในการรักษา มีหนี้สินจากการรักษามากมาย #พวกเราก็ไม่เคยหยุด!! ทุกตัวกว่า 1,500 ชีวิต ไม่เคยเป็นหมาของพวกเรา ทุกชีวิตล้วนเป็นหมาแมวจรจัด หรือ มีเจ้าของ พวกเราก็ยังคงทำหน้าที่จิตอาสา ด้วยความเต็มใจ แม้บางครั้งอาจจะถูกด่า ต่อว่า แต่ก็มีมากมายที่ได้รับคำชื่นชม จึงทำให้พวกเรายังคงยึดมั่นในอุดมการณ์

❤️ #เราจะเดินต่อไปได้หากมีทุกท่าน ขอให้พวกเราได้ทำในหน้าที่ตรงนี้ต่อไป เพจจะเดินหน้าต่อไปได้ก็ต้องมีผู้บริจาคช่วยกันสนับสนุน พวกเรามีกำลัง มีใจอันยิ่งใหญ่ แต่พวกเราไม่มีทุนทรัพย์มากมายที่จะช่วยเหลือเด็กๆสี่ขาเหล่านี้

#โปรดเมตตาสมทบทุนช่วยเหลือค่ารักษาของเพจหมามะเร็งด้วยนะคะ

เพจดังแฉโพสต์รับบริจาคหมามะเร็ง
แฉเพจหมาดังเปิดรับบริจาคไม่โปร่งใส

พร้อมทั้งแนบเลขบัญชีธนาคาร ทั้งนี้มีคนจำนวนมากแห่เข้าไปร่วมทำบุญบริจาคเงินตั้งแต่หลักสิบไปจนถึงหลักหมื่น และพบว่ามีโพสต์ประเภทนี้ออกมาเป็นระยะ ๆ ทุกวัน จนกระทั่งมีเพจอีกเพจออกมาแฉพฤติกรรมของเพจดังกล่าว โดยโพสต์ว่า “1​ คืน​ 1​ ล้าน​ เอาอะไรมาท้อแท้สิ้นหวัง​!!!”

เพจดังแฉโพสต์รับบริจาคหมามะเร็ง
เพจดังแฉโพสต์รับบริจาคหมามะเร็ง

และยังบอกต่ออีกว่า “ขอแนะนำว่า​ ถ้าท่านใดอยากทำบุญ เชื่อว่า​ รอบกายพวกท่านในชีวิตจริง​ มีผู้ทุกข์ยาก​ด้อยโอกาส​ หรือสัตว์ยากไร้น่าสงสาร​ มีในชีวิตจริงรอบตัวท่านแน่ ๆ​ ทำบุญกับพวกเขาเถอะค่ะ​ ทำบุญกับสิ่งที่ท่านเห็นด้วยตา​ ด้วยวิจารณญาณของพวกท่านเอง​ ดีกว่าเอาเงินจากน้ำพักน้ำแรงที่ท่านทำงานหามา​ ไปให้มิจฉาชีพเสวยสุข​”

ล่าสุดเพจที่ออกมาจับโป๊ะ ยังคงโพสต์แฉอยู่เรื่อย ๆ ถึงการที่เจ้าของเพจช่วยสุนัขนำเงินบริจาคไปเช่ารูปปั้นบูชาหลักแสน และไปสานต่อธุรกิจผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า

เพจดังแฉโพสต์รับบริจาคหมามะเร็ง
แฉเพจหมาดังเปิดรับบริจาคไม่โปร่งใส

ทางด้านเพจช่วยเหลือสัตว์ชื่อดัง ตอบกลับด้วยการโชว์ใบเสร็จรับเงิน จากโรงพยาบาลสัตว์สัตหีบ ใบเสร็จค่ารักษาสัตว์ที่ป่วยเป็นมะเร็งกว่า 80 ใบนั้น ยอดค่ารักษาตั้งแต่หลักร้อยจนไปถึงหลักพัน รวมถึงโพสต์ภาพขอบคุณผู้ที่แวะเข้ามาเยี่ยมหมาที่ป่วยในเชลล์เตอร์ฯ ร่วมบริจาค อาหารเม็ด อุปกรณ์ทำแผล และของใช้อื่น ๆ รวมทั้งยังคงโพสต์เคสสัตว์ที่ป่วยลงในสื่อโซเชียลใหม่ ๆ เพื่อรับบริจาคเงินรักษาสัตว์ที่ป่วยเป็นมะเร็งต่อไป

จับโป๊ะเพจดัง เปิดรับบริจาคไม่โปร่งใส
แฉเพจหมาดังเปิดรับบริจาคไม่โปร่งใส

จากการสอบถาม ผู้ดูแล ทราบว่า ตนมีหน้าที่ดูแลสุนัขป่วย พาสุนัขไปหาหมอตามนัด ส่วนที่เราทำเองได้คือ แผลเล็ก ๆ โดยในช่วงเช้าจะให้ข้าว พอให้ข้าวเสร็จก็ให้ยาและทำความสะอาดกรง ทำความสะอาดพื้น ในตอนนี้มีสุนัขอยู่ในความดูแล 200 กว่าตัว ตามรายงานของข่าวสด