งานนี้มีงง! หนุ่มต่อบัตรประชาชน แต่เจอใครไม่รู้อยู่ในฐานทะเบียนประวัติ

โลกโซเชียลได้แชร์เรื่องราวที่อ่านแล้วทำเอากังวล โดยเพจ แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับหนุ่มคนหนึ่งที่ไปต่อบัตรประชาชน แต่กลับทำไม่ได้เพราะปรากฏหน้าของคนที่ไม่ใช่ตัวเองในประวัติ!

โดยเรื่องราวระบุไว้ว่า ” โลกนี้อยู่ยากขึ้นทุกวัน…คือเรื่องมีอยู่ว่า วันนี้เราไปทำบัตรประชาชนที่สำนักงานเขตบางกอกน้อย พอถึงคิวเราเจ้าหน้าที่เขาก็จะดูข้อมูลต่างๆ

พอพิมชื่อเราไปปุ๊ป มันขึ้นเป็นข้อมูลเราหมดทุกอย่างแต่…. มันไม่ใช่หน้าเรา เจ้าหน้าที่เลยยังไม่ให้ทำบัตรเพราะหน้าไม่ตรงกันต้องมีผู้รับรองตัวเรา นั้นก็คือแม่ของเราเอง แต่ประเด็นคือ เหตุการณ์นี้มันเกิดขึ้นได้ยังไง ทำไมถึงเป็นหน้าคนนี้ เจ้าหน้าที่เลยบอกว่า มันมีการแจ้งทำบัตรที่อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด คือออ ฉันไม่เคยอยู่ที่นั่น แล้วฉันอยู่ที่บางกอกน้อยมาเป็น 10 กว่าปี ไม่รู้จักด้วยว่าที่นั่นคือที่ใด

#คำถามคือ เจ้าหน้าที่ทะเบียนที่อำเภอสุวรรณภูมิ ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์นี้ได้อย่างไร จริงอยู่ที่ข้อมูลทางทะเบียนราษฎร์บอกว่าจำหน่ายไปแล้ว แต่บัตรคุณออกไปแล้ว คุณออกไปได้อย่างไง เราก็เห็นเหตุการณ์ต่างๆ มากมายเกี่ยวกับการสวมสิทธิ์ใช้บัตรประชาชน แล้วเหตุผลถ่ายรูปสลับตัว?

ขอโทษนะจะสลับตัวได้ยังไง ในเมื่อวันที่ 30 ต.ค.58 วันที่ออกบัตรให้คนนี้ กูไม่ได้ไปทำบัตรที่อำเภอสุวรรณภูมิ และบัตรฉันตอนนั้นยังไม่หมดอายุและไม่เคยทำบัตรหาย

#มองในแง่ลบไอ้คนนี้ไปแอบอ้างเอาชื่อฉันไปทำไรแล้วบ้าง

นี่คือความสัพเพร่า หรือ ความเจตนาในทางมิชอบ เจ้าหน้าที่ทะเบียนที่อำเภอสุวรรณภูมิต้องรับผิดชอบ เรากำลังดำเนินการติดต่อไปล่ะ แล้วบัตรล่ะ บัตรนั้นไปแอบอ้างทำไรแล้วบ้าง ถ้าวันนี้ไม่ไปทำบัตรก็ไม่รู้เลย เคยเห็นแต่ข่าวไม่ขึ้นว่าจะโดนเอง มันไม่ขำนะถ้าเรื่องนี้ไม่ได้เกิดกับคูณ คุณจะไม่รู้เลย ว่ามันน่ากังวลแค่ไหน เราขอคนละ 1 แชร์ ช่วยแชร์เตือนภัยต่อๆ กันแชร์กันไปเยอะๆ ผมวอนขอความเป็นธรรม การถูกสวมสิทธิ์เป็นเรื่องน่ากลัวมาก มันเกิดขึ้นได้ยังไง เราเสียหาย……….”

 

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์