เชฟหมึกแดงเปิดเผยความลับ 69 ปี “ฉันเป็นเจ้าที่เป็นเกย์”

เชฟหมึกแดง
ภาพจาก ยูทูป WOODY

เชฟหมึกแดง เป็นหม่อมเกย์แล้วยังไง ทำไมต้องแบ่งชนชั้น? ไม่เคยอยากโกหก ปิดบัง แต่เพราะหน้าของพ่อแม่ แล้วยิ่งเป็นเจ้าแล้วเป็นเกย์ แล้วจะเป็นชนชั้นที่เท่าไหร่

วันที่ 23 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากรายการ WOODY FM ที่ได้เชิญ “เชฟหมึกแดง” หม่อมหลวงศิริเฉลิม สวัสดิวัตน์ พูดคุยในหัวข้อ “เชฟหมึกแดง” เป็นหม่อมเกย์แล้วยังไง ทำไมต้องแบ่งชนชั้น? เกี่ยวกับ ตัวตนที่แท้จริงกับความลับที่ไม่เคยพูดออกจากปาก ตลอด 69 ปี !! พร้อมตอบสาเหตุที่ย้ายบั้นปลายชีวิต จากในวังไปอยู่เกาะเสม็ด

เผยตัวตนความลับที่เก็บมาตลอด

เชฟหมึกแดง เผยตัวตนความลับที่เก็บมาตลอดว่า ตอนนี้คุณแม่ก็เสียไปแล้ว คุณพ่อก็เสียจะ 4 ปี เวลาที่เหลือเป็นเวลาของพี่ ตั้งแต่กลับมา พี่ไม่ได้เป็นหมึกแดงที่เคยเป็นสิริที่อเมริกาเลย พี่ต้องขมิบ ต้องระวัง เจียมตัว แต่ตอนนี้แก่แล้ว

ตอนที่เผาพ่อ ก้มกราบพ่อแล้วบอกพ่อจ๋า พ่อใช้ชีวิตที่มีความสุขมาก ๆ พ่อเป็นตัวอย่างที่ใช้ชีวิตที่เป็นตัวเองมาตลอด พี่ก็อยากเป็นตัวของตัวเองมาตลอด ไม่เคยอยากโกหก ปิดบัง แต่เพราะหน้าของพ่อแม่ เพราะเราโตในวัง ก็ต้องเก็บมันไว้ แต่ตอนนี้พ่อแม่ไม่อยู่แล้ว

ถามว่าเพื่อนคนใกล้ชิดก็รู้ตัวตนของพี่ พี่ไม่เคยพูดออกจากปากในสื่อใด ๆ เลย ว่าวันนี้หมึกแดงเป็น… เชฟหมึกแดง ตอบชัด ๆ ว่า ฉันเป็นเกย์ ทุกคนก็รู้ ไม่เคยปิดบัง ไว้หน้าพ่อ แต่ตอนนี้เป็นอิสระ

ขอทำในสิ่งที่เรามีความสุข

ลำดับความสำคัญในชีวิตตอนนี้ขอทำในสิ่งที่เรามีความสุขที่จะทำ ขอให้เป็นประโยชน์กับสังคม สอนเรื่องอาหารการกิน นั่นเบอร์หนึ่ง เซ็กซ์ ความรักอะไรต่าง ๆ นู่น 5-6-7 มั้ง ไม่ได้สำคัญ

ถามว่าพ่อแม่เป็นที่รู้จักโตมาในสังคมที่ไม่ยอมรับต้องเจออะไรบ้าง เชฟหมึกแดงกล่าวว่า เคยมีคนมาสัมภาษณ์ คุณหมึกแดงก็ 40 กว่าแล้ว ลูกก็ไม่มี เมียก็ไม่มี คุณหมึกแดง เป็นเกย์หรือเปล่า ตอนนั้นตอบไม่ได้ การที่เราเป็นเกย์หรือเพศอะไรก็ตามทำให้เราเป็นคนดีมากขึ้นหรือน้อยลงหรือเปล่า ถ้าคุณตอบว่าเยส ผมจะตอบคุณ … เราไม่อยากให้มันสะท้อนให้พ่อเราต้องมานั่งตอบคำถาม

พ่อยอมรับ

ถามว่าเคยคุยกับพ่อเรื่องนี้ไหม หมึกแดงกล่าวว่า พ่อเป็นคนที่ตลกที่สุดเลย เรารู้ว่าพ่อรักเรามาก เราเคยมีแฟนเป็นสาวไต้หวัน ชื่อ เฮเลน ตอนนี้ก็ยังเป็นเพื่อนกันอยู่ ตอนนั้นอายุ 21-22 ชอบเขามาก แต่บอกให้ว่าตอนที่นอนกับเขามันไม่ใช่ รุ่นพี่ยังไง ๆ ก็ต้องมี แต่สัมผัสผู้ชาย แล้วได้นอนกับผู้ชายครั้งแรกมันแบบว่าใช่เลย แบบนี้ที่รอมา

พอบอกพ่อว่าเป็นเกย์ เคยบอกว่าลูกจะไม่มีวันแต่งงาน แล้วก็คงจะไม่มีแฟนเป็นผู้หญิง พูดมากกว่านั้นกลัวพ่อจะรับไม่ได้ พ่อก็จะพูดกับทุกคนว่าเนี่ยมีแฟนชื่อเฮเลน จนกระทั่งพ่อ 80 ก็ยังบอกว่าพี่มีแฟนชื่อเฮเลน

แต่พอพ่อเริ่มเกษียณ ตอนพ่อ 84 เด็กที่ส่งไปดูแลพ่อ พ่อบอกไอ้หนูเหรอ มันไม่แต่งงานหรอก มันรักงานของมันมาก แล้วมันไม่ได้ชอบผู้หญิง นั่นพ่อ 85-86 นะ ถึงได้ยอมรับ

เชฟหมึกแดง
ภาพจาก ยูทูป WOODY

เชฟหมึกแดงบอกด้วยว่า วู้ดดี้โคตรโชคดี คุณมีแฟน คุณแต่งงาน ออกหน้าออกตาได้ สำหรับพี่ไม่เคยทำได้ เพราะ 1.พี่มาจากในวัง 2.พี่เฝ้าเจ้านายเยอะมาก พี่รู้จักตั้งแต่เจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินถึงแม่ค้าข้างถนน จะให้เขาปรับไปกับพี่มันไม่ยุติธรรมสำหรับเขานะ พี่ถึงไม่มีอะไรที่เป็นตัวเป็นตน แต่ไม่ใช่ประเด็น บอกได้เลยว่าไม่มีใครที่อยากให้เขามาบอกว่าเขาเป็นเจ้าของพี่ เพราะพี่อยู่คนเดียวได้ และพี่มีเพื่อนตั้งเยอะ

เชฟหมึกแดงยังบอกด้วยว่า โล่งอกได้พูดสักที เราไม่ใช่คนที่หยิ่ง ไม่ใช่คนที่ถือตัว แล้วก็อย่าดูถูกกะเทย ไม่ชอบเลยเหมือนเป็นชนชั้นสอง เพราะเป็นเกย์ใช่ไหม แล้วยิ่งเป็นเจ้าแล้วเป็นเกย์ แล้วจะเป็นชนชั้นที่เท่าไหร่ เวลาเจอเราก็ทักเลย เรียกพี่หมึกแดงเลย