#พิมรี่พาย อากาเซ่เดือด เหมาบัตรแดงเดือดขายสุ่มกินข้าว แจ็คสัน หวัง

พิมรี่พาย ไลฟ์ขายบัตรแดงเดือด

ย้อนไทม์ไลน์ดราม่า “พิมรี่พาย” ทุ่ม 400 ล้านบาท เหมาบัตรศึกแดงเดือดขายพร้อมสุ่มกินข้าวกับ “แจ็คสัน หวัง” อากาเซ่ ถล่มหนัก ส่งจดหมายถึงค่าย GOT7 ให้พิจารณาจัดคอนเสิร์ต พร้อมเรียกร้อง ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ ออกมาชี้แจงการขายบัตร ขณะที่ฝั่งผู้จัดยันมื้อพิเศษ ไม่เป็นความจริง

วันที่ 24 มิถุนายน 2565 จากกรณีดราม่าแม่ค้าออนไลน์ “พิมรี่พาย” ที่กำลังติดเทรนด์ทวิตเตอร์ หากย้อนกลับดูเส้นทางดราม่า เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา พิมรี่พายได้ไลฟ์สดขายสินค้าผ่านช่องทางเฟซบุ๊กเพจ แล้วช่วงระหว่างไลฟ์สด ได้พูดพาดพิงศิลปินไอดอล “แจ็คสัน หวัง” วง GOT7 โดยในช่วงเริ่มไลฟ์ได้มีการพูดประมาณว่า “แจ็คสัน GOT7 มาจัดงานคอนเสิร์ตใหญ่โต คนดู 6 หมื่นคน คนดูยังไม่เท่ากูเลย งงอะดิ”

จากนั้นได้เกิดทัวร์ลงอย่างหนัก ทั้งจากฝั่งกลุ่มแฟนคลับ อากาเซ่ ทั้งไทยและจีนไม่พอใจอย่างมาก จนเกิดการโพสต์ข้อความกระหน่ำพิมรี่พายในช่องทางเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ ประมาณว่า แจ็คสัน นอนหายใจทิ้งคนดู 2 แสนคน ขยับตัว 1 ที ยอดคนดูเพิ่มวินาทีละแสน รวมถึงการเปรียบเทียบตลาดล่างหรือจะสู้ตลาดโลก และไม่ต้องการให้พิมรี่พายพูดพาดพิงศิลปิน ไม่ว่าด้านไหนก็ตาม

ดราม่ายังไม่ทันได้จบลง วันที่ 23 เกิดดราม่าขึ้นอีกครั้ง เมื่อ พิมรี่พาย ทุ่มเงิน 400 ล้านบาท ซื้อบัตร The Match มาขายรวมแล้ว 20,000 ใบ โดยมีทั้งบัตรราคา 20,000 บาท และบัตร 15,000 บาท อีกทั้งยังมีตั๋วเข้าชมการซ้อมของทั้งฝั่งแมนฯยูฯและลิเวอร์พูล รวมทั้งแจ็คสัน หวัง ในวันที่ 11 ก.ค.อีกด้วย

ขณะเดียวกัน พิมรี่พายได้ไลฟ์สดขายบัตรในราคาที่ถูกกว่า ราคาหน้าบัตร และในไลฟ์ยังได้พูดว่า จะสุ่มจับเลขที่ออเดอร์เพื่อไปกินข้าวกับแจ็คสัน หวัง แถมล้อมวงด้วยนักเตะแมนฯยูฯ ลิเวอร์พูล ทำให้แฟนคลับไม่พอใจอย่างมาก เพราะเหมือนกับไม่ให้เกียรติศิลปินและนักเตะระดับโลก

สำหรับการไลฟ์สดดังกล่าว มีทั้งคนเข้ามาซื้อบัตร และฝั่งแฟนคลับได้เข้ามาถล่มอีกครั้ง พร้อมขอความร่วมมือกับอากาเซ่ ไม่ให้ซื้อบัตรกับพิมรี่พาย จนเริ่มบานปลายถึงการส่งจดหมายไปถึงค่าย GOT7 เพื่อให้ค่ายพิจารณาการจัดคอนเสิร์ตอีกครั้ง และให้ Thaiticketmajor ออกมาชี้แจง

อีกด้านหนึ่งได้ตั้งข้อสังเกตว่า วันประกาศขายบัตร The Match ได้จำกัดการซื้อที่ 1 คนไม่เกิน 4 ใบ ทำไมพิมรี่พายถึงมีบัตรในมือถึง 20,000 ใบ ซึ่งเป็นชื่อตัวเองในการซื้อทั้งหมด นอกจากนี้ ยังจำหน่ายในราคาที่ต่ำกว่าราคาขาย โดยบัตรราคา 20,000 บาท ขาย 15,000 บาท ส่วนบัตรราคา 15,000 บาท ขาย 11,000 บาท อีกทั้งยัง ได้สิทธิ์ดูซ้อมอีกด้วย ซึ่งตามจริงแล้ว บัตรเข้าชมการซ้อมจะเป็นการสุ่มจากผู้ที่ซื้อบัตรเข้าชม The Match เท่านั้น

ขณะเดียวกันหลายคนได้ตั้งข้อสงสัยว่าการที่จะพาศิลปินชื่อดังและนักเตะระดับโลกทั้ง 2 ทีมมานั่งกินข้าวด้วยมันเป็นไปได้จริงหรือไม่

จนกระทั่ง ผู้จัด Fresh Air Festival ออกมาชี้แจงว่า บัตรในส่วนที่พิมรี่พายนำไปขาย คือบัตรโควตาของทั้ง แมนฯยูฯ และลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นบัตรที่กันไว้ให้ทีมนำไปขายแฟนบอลจากต่างประเทศ บัตรส่วนนี้จึงไม่ได้ถูกขายในระบบไทยทิคเก็ตเมเจอร์ตั้งแต่แรก เนื่องจากให้โควตา 2 ทีมไปขาย บัตรส่วนนี้เหลือตีกลับมาที่บริษัท

นับเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ พิมรี่พาย ติดต่อขอซื้อบัตร จึงขายให้ในราคาปกติ ไม่ได้มีส่วนลดพิเศษแต่อย่างใด ซึ่งพิมรี่พายนำไปจัดกิจกรรมของเขาเอง ส่วนกรณีการจำหน่ายบัตรเข้าชมวันซ้อมคอนเสิร์ต และมีสิทธิ์ทานมื้อพิเศษกับนักฟุตบอลและแจ็คสัน ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง

อย่างไรก็ตาม “ศึกแดงเดือด” THE MATCH : Bangkok Century Cup 2022 ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปะทะ ลิเวอร์พูล เตรียมจัดขึ้นในวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ประเทศไทย
เปิดขายบัตรวันแรก วันที่ 2 เม.ย.

โดยบัตรเข้าชมการแข่งขันได้จัดจำหน่ายผ่าน Thaiticketmajor โดยมีจำหน่ายทั้งหมด 7 ราคา คือ 5,000 / 7,000 / 12,000 / 15,000 / 20,000 / 22,000 และ 25,000 บาท ซึ่งภายในวันแรกที่เปิดจำหน่าย ตั๋วโซนราคา 25,000 / 12,000 / 7,000 และ 5,000 บาท ถูกจำหน่ายหมดแล้ว โดยเหลือบัตรโซนราคา 20,000 และ 15,000 บาท

จนถึงวันที่ 9 มิ.ย. ฝั่งผู้จัดงานได้ประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์ว่า แจ็คสัน หวัง ศิลปินชื่อดังแห่งวง GOT7 มาแสดงคอนเสิร์ต 1 ชั่วโมง ก่อนการแข่งขัน จึงเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ว่า บัตรขายไม่หมด จนต้องดึงแจ็คสัน หวัง มาแสดงคอนเสิร์ตเพื่อดึงให้อากาเซ่ หรือแฟนคลับ GOT7 มาซื้อบัตร

ด้าน นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ได้ออกมาชี้แจงว่า การจัดคอนเสิร์ตในงาน เดอะแมตช์ คิดมานานแล้ว และก่อนที่จะมาลงตัวที่แจ็คสัน หวัง มีชื่อของ ลิซ่า แบล็กพิงก์ และวงคาราบาว เข้ามาเป็นหนึ่งในตัวเลือก แต่สุดท้ายได้เลือกแจ็คสัน หวัง

แน่นอนว่า หลังจากประกาศดังกล่าว ทำให้บัตรโซนราคา 20,000 และ 15,000 บาท ขายได้อีกครั้ง โดยปัจจุบัน บัตรทั้ง 2 โซนมีเหลือไม่ถึง 1,000 ที่นั่ง

อย่างไรก็ตาม ต้องรอดูว่า ฝั่งผู้จัดและไทยทิคเก็ตเมเจอร์จะออกมาชี้แจ้งอีกครั้งหรือไม่