#ขอความยุติธรรมให้กับมีมี่ สุนัขตายบนเครื่อง การบินไทยเร่งตรวจสอบ

ภาพจาก ทวิตเตอร์ Mimileeland

โซเชียลแห่ติดแฮชแท็ก #ขอความยุติธรรมให้กับมีมี่  หลังสุนัขของนักร้องจีนตายระหว่างเดินทางด้วยเครื่องบิน การบินไทยเร่งตรวจสอบ

วันที่ 27 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้โลกออนไลน์กำลังติดตามแฮชแท็ก #ขอความยุติธรรมให้กับมีมี่ จากเหตุการณ์นักร้องสาว มีมี่ ลี แชร์เรื่องราวผ่านทาง เว่ยป๋อว่า “สุนัขของฉันที่ฉันไม่เจอมา 2 ปีได้เสียชีวิต เนื่องจากปัญหาการขนส่งทางอากาศ ฉันอยากทราบข้อเท็จจริง อยากทราบเหตุผลแต่ไม่ได้รับคำตอบ ไม่ให้ฉันดูหรือให้หลักฐานใดๆ ฉันไม่สามารถรอพวกเขาติดต่อมาได้แล้ว”

มีมี่ ลี หรือ หลีจื่อถิง สาวไทยที่เคยเป็นอดีตสมาชิกวง Rocket Girls 101 จากรายการ Produce 101 China ที่จีน ปัจจุบันเป็นศิลปินเดี่ยว โด่งดังในประเทศจีน โดยมีมี่เล่าว่า เมโลดี้เป็นสุนัขตัวแรกของเธอ หลังจากไม่ได้เจอกัน 2 ปีทางครอบครัวจึงตัดสินใจส่งเมโลดี้ขึ้นเครื่องบินไปเซี่ยงไฮ้เมื่อคืนนี้ (26 มิ.ย. 65)

ทางด้านมีมี่ตั้งตาที่จะรอพบ แต่เมื่อไปรับที่สนามบินแต่เช้า กลับพบว่าสุนัขไม่หายใจแล้ว มีมี่พยายามติดต่อสายการบิน และให้แพทย์ตรวจเพื่อหาสาเหตุ ปัจจุบันยังไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ

มีมี่ยังเล่าผ่านเว่ยป๋อ อีกว่า “ตอนแรกคิดว่าจะเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ที่มีความสุข คิดว่าฉันจะได้มีความสุขที่ได้อยู่กับสุนัขของฉันอีกครั้ง สิ่งที่พวกเขาคิด แต่ความเป็นจริงแล้วมันเย็นมาก ๆ ฉันเดินทางกลับแล้ว ซึ่งพิมพ์ข้อความนี้ด้วยมือที่สั่นเทา เกี่ยวกับประสบการณ์ในวันนั้น”

หลังจากโพสต์ลงโซเชียล แฟนคลับชาวไทย และจีน ต่างส่งกำลังใจให้เธอ รวมทั้งรีทวีตข้อความ แชร์เรื่องราวตำหนิการทำงานของสายการบิน พร้อมแฮชแท็ก #ขอความยุติธรรมให้กับมีมี่ ผ่านทางทวิตเตอร์จนติดเทรนด์เช้านี้


ล่าสุด การบินไทย ออกแถลงผ่านเว่ยป๋อทางการ ระบุว่า “จากกรณีการขนส่งสุนัขในเที่ยวบินวันที่ 24 มิถุนายน 2022 กรุงเทพฯ-เซี่ยงไฮ้ ทางสายการบินได้รับเรื่องร้องเรียน และรับทราบข่าวที่เกิดขึ้นแล้ว ขอได้โปรดเชื่อมั่นในสายการบินของเรา ทางเราต่างก็เห็นคุณค่าและรักสัตว์มาตลอด ตอนนี้เรากำลังตรวจสอบแผนกขนส่ง และจะอธิบายความจริงให้ทุกท่านทราบให้เร็วที่สุด การบินไทยขอผู้โดยสารมั่นใจว่าเราให้ความสำคัญกับทุกชีวิต ที่เดินทางกับเรา”

#ขอความยุติธรรมให้กับมีมี่
ภาพจาก ทวิตเตอร์ Mimileeland