หนุ่มน้อยวัย 9 ขวบ เดินฝ่าอากาศหนาวติดลบ มาโรงเรียน 4 กิโลครึ่ง จนน้ำแข็งเกาะหัว

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. เว็บไซต์ซีจีทีเอ็นรายงานภาพที่แชร์นับครั้งไม่ถ้วนจากเว่ยป๋อ โซเชี่ยลมีเดียของจีนกับหนุ่มน้อย อายุ 9 ขวบในสภาพที่มีน้ำแข็งเกาะบนหัวและขนตา จนกระทั่งไปรับฉายานามว่าไอซี่บอย (Icy Boy) เจ้าหนูหัวน้ำแข็ง

เรื่องราวของเด็กชายคนนี้เกิดขึ้นโรงเรียนประถมในเขตหลูเดี๋ยน ของเมืองจ้าวตง ในมณฑลยูนนาน โดยคุณครูประจำชั้นเป็นผู้บันทึกภาพ หลังจากที่เด็กหนุ่มผู้นี้เดินเท้ามาโรงเรียนด้วยระยะทางจากบ้านเพื่อสอบปลายภาคที่โรงเรียน

เด็กคนนี้ต้องเดินเท้าถึง 4.5 กิโลเมตรฝ่าอากาศหนาวถึงติดลบ 9 องศาเซลเซียส จากคำบอกเล่าของนายฝู เหิง ครูใหญ่ประจำโรงเรียนเผยว่าเด็กชายคนนี้ปกติแล้วใช้เวลาเดินเท้ามาโรงเรียนมากกว่าหนึ่งชั่วโมง

นอกจากนี้เด็กคนนี้ตเองอาศัยอยู่กับพี่น้อง ขณะที่พ่อแม่ไปทำงานในเมืองอื่น ซึ่งทางโรงเรียนก็จัดหาอาหารเช้าและอาหารกลางวันให้กับเด็กด้วย แต่คาดว่าด้วยทุนทรัพย์ทำให้โรงเรียนนี้ไม่มีระบบทำความร้อนในห้องเรียน
ทั้งนี้บรรดาชาวเน็ตจีนหลังจากเห็นรูปเด็กคนนี้แล้วต่างย้อนนึกถึงโครงการบิ๊กอายส์ กับการบริจาคทุนทรัพย์ให้เด็กยากไร้ได้เข้าเรียน มากกว่านั้นชาวเน็ตยังเข้ามาชื่นชมเด็กชายคนนี้ที่มีความมุมานะในการเดินทางสู่โรงเรียน และบางคนถึงกับแสดงเจตจำนงขอบริจาคเสื้อผ้าหนาๆ สร้างความอบอุ่นให้เด็กคนนี้
สภาพประตูโรงเรียน /ภาพ news.cgtn.com
สภาพมือของเด็กชายวัย 9 ขวบ ที่ฝ่าอากาศหนาวจนแห้งและมีอาการเจ็บ /ภาพ news.cgtn.com
/ภาพ news.cgtn.com

 

 

 

 


ที่มา ข่าวสดออนไลน์