ARCTIC MONKEYS ดูมวยที่เวทีราชดำเนิน รับกางเกงมวยไทยเป็นที่ระลึก

Arctic Monkeys ดูมวยไทย

ARCTIC MONKEYS วงดนตรีชื่อดังจากประเทศอังกฤษที่มาแสดงคอนเสิร์ตในประเทศไทย เป็นคนดังรายล่าสุดที่ไปดูมวยไทยที่เวทีราชดำเนิน และได้รับกางเกงมวยไทยเป็นที่ระลึก  

หากจะมีอะไรสักอย่างของไทยที่เราเรียกว่าเป็น soft power ได้อย่างเต็มปาก สิ่งนั้นก็คงเป็นกีฬามวยไทย เพราะเป็นสิ่งที่ชาวต่างชาติรู้จัก สนใจ ไปจนถึงขั้นหลงใหล โดยไม่ต้องพยายามโฆษณาประชาสัมพันธ์โดยภาครัฐ 

หลายครั้งหลายหนที่เราได้เห็นคนดังระดับโลกมาเมืองไทยแล้วไปดูมวยไทย หรือไปเยือนเวทีมวยราชดำเนินอันโด่งดัง จนเรียกได้ว่าเป็น global destination ของประเทศไทยไปแล้ว 

Arctic Monkeys ดูมวยไทย

คนดังรายล่าสุดที่มาเยือนเวทีมวยราชดำเนินในช่วงนี้ก็คือ ARCTIC MONKEYS (อาร์กติก มังกีส์) วงดนตรีร็อกชื่อดังระดับโลกจากเกาะอังกฤษ ที่มีกำหนดการแสดงคอนเสิร์ตในเมืองไทยในวันที่ 9 มีนาคมนี้ 

Arctic Monkeys ดูมวยไทย

เมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทยในวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา กิจกรรมที่สมาชิกวง ARCTIC MONKEYS ขอไปทำก็คือไปเยือนเวทีมวยราชดำเนิน เพื่อสัมผัสศาสตร์และศิลปะแม่ไม้มวยไทย ที่ได้รับการกล่าวขานโด่งดังไปทั่วโลก ด้วยเสน่ห์ของมวยไทยศิลปะการต่อสู้แบบยืนที่ทั่วโลกให้การยอมรับ 

ทั้งนี้ เวทีมวยระดับตำนานอย่างเวทีราชดำเนิน เป็นเวทีมวยไทยที่มอบประสบการณ์แม่ไม้มวยไทยของจริงและวัฒนธรรมหนึ่งเดียวในโลกของมวยไทยอย่างการไหว้ครูก่อนขึ้นชก เสียงเร้าใจจากวงปี่กลองที่เรียกความฮึกเหิมให้กับนักสู้บนผืนผ้าใบ ดึงดูดความสนใจจากทุกสายตาในสนาม ท่ามกลางบรรยากาศแสงสีเสียงระดับสากล

Arctic Monkeys ดูมวยไทย

งานนี้ทางผู้จัดการสนามมวยเวทีราชดำเนิน เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานรายการ RWS และกรรมการบริหารเวทีมวยราชดำเนิน มอบของที่ระลึกสุดพิเศษที่เตรียมไว้สำหรับแฟนมวยไทยระดับโลก เป็นกางเกงมวยไทยที่ปักชื่อของแต่ละคน สัญลักษณ์ที่สื่อถึงแม่ไม้มวยไทย และเป็นการตอกย้ำถึงการได้มาสัมผัสต้นตำรับมวยไทยอย่างแท้จริงที่เวทีมวยราชดำเนิน เวทีมวยไทยแห่งแรกของโลก เพื่อเตือนใจให้คิดถึงและเชิญชวนให้กลับมาสัมผัสประสบการณ์สนุก ๆ ที่ราชดำเนิน หากมีโอกาสมาเยี่ยมเยือนประเทศไทยอีกครั้ง