เปิดมิติใหม่แห่งความทรงจำ! รู้จัก”เจมโมรีส์” เปลี่ยนส่วนหนึ่งของคนสำคัญมาไว้ในอัญมณี

สำหรับหนุ่มสาวยุคใหม่การสวมใส่เครื่องประดับอัญมณี นอกจากจะช่วยเติมเต็มลุคให้ดูดีสมบูรณ์แบบแล้ว ก็คงจะดีไม่น้อยหากเครื่องประดับนั้นมีเรื่องราวของความรักความผูกพันบันทึกอยู่ภายใน ซึ่งแนวความคิดนี้เกิดจากไอเดียของ ภัสสร ภัสสรศิริ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมโมรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้คิดค้นนวัตกรรมการนำวัตถุที่มีคุณค่าทางจิตใจมาแปรสภาพเป็นอัญมณี เพราะสำหรับมนุษย์สิ่งที่มีค่าต่อความรู้สึกมากที่สุดก็คือ ‘ความทรงจำ’ และหากความทรงจำที่มีต่อบุคคลอันเป็นที่รักได้ถูกถ่ายทอดลงบนอัญมณีน้ำงาม ย่อมสามารถสร้างความอิ่มเอมใจให้กับผู้สวมใส่ได้อย่างไม่รู้ลืม

‘เจมโมรีส์’ (GEMORIES) ผู้เชี่ยวชาญด้านการบันทึกเรื่องราวความทรงจำในทุกขณะของช่วงชีวิต จากการนำอัฐิและอินทรียสารของบุคคลหรือสัตว์เลี้ยงมาแปรสภาพให้กลายเป็นอัญมณี โดยผ่านกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริงอันทันสมัย ที่สามารถผลิตอัญมณีให้เกิดขึ้นได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งยังคงเอกลักษณ์ของบุคคลหรือสัตว์เลี้ยง ผ่านสีสัน รูปแบบ และขนาดของอัญมณี เปรียบได้กับสิ่งแทนใจที่ได้เห็นครั้งใดก็สามารถนึกถึงเรื่องราวที่บันทึกไว้ในความทรงจำได้ในทันที

ภัสสร ภัสสรศิริ กล่าวถึงวัตถุประสงค์การก่อตั้งแบรนด์นี้ว่า ‘เรามองว่าจิวเวลรี่เป็นของสวยงามที่อยู่ใกล้ตัวคนมากที่สุด ก็เลยเกิดความคิดว่าจะทำยังไงให้เครื่องประดับที่เราสวมใส่มีค่ามากกว่าความสวยงาม ซึ่งหลังจากที่เราศึกษาหาข้อมูลอยู่นานก็เกิดไอเดียว่าถ้าสามารถเก็บเรื่องราวความทรงจำไว้ในแบบที่เป็นรูปธรรมได้ก็คงจะดี เพราะสิ่งที่มีค่าต่อความรู้สึกของมนุษย์ก็คือความทรงจำ

จากนั้นเราจึงค้นคว้าหาเทคโนโลยีที่สามารถสร้างความทรงจำให้อยู่ในรูปแบบของจิวเวลรี่ได้ ซึ่งพบว่าเทคโนโลยีนี้ก็เป็นที่ยอมรับในระดับสากลเช่นกัน และคนไทยก็มีความชื่นชอบในการสวมใส่เครื่องประดับหรือเก็บสะสมอัญมณีอยู่แล้ว และหากถ้าเป็นอัญมณีที่มีเรื่องราวความเป็นมาที่เฉพาะเจาะจงเพียงชิ้นเดียวในโลกก็คงสร้างมูลค่าทางจิตใจได้ไม่น้อย’

การบันทึกเรื่องราวความทรงจำของ ‘เจมโมรีส์’ (GEMORIES) นั้นได้ถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของอัญมณีน้ำงาม และแก้วหินอ่อนหรือ Marble Glass ที่เกิดจากการหลอมรวมของมวลสารและเนื้อแก้วที่อุณหภูมิสูงจนเกิดความใส แวววาว ให้สีสันบริสุทธิ์ สวยงามเหมาะสำหรับตั้งโชว์ไว้ให้เป็นที่ระลึก โดยอินทรียสารที่สามารถนำมาทำเป็นอัญมณีได้นั้น ได้แก่ อัฐิของบุคคลอันเป็นที่รักเปลี่ยนให้เป็นอัญมณีเพื่อเป็นสิ่งแทนใจ อีกทั้งยังสามารถส่งต่อให้เป็นของที่มีมูลค่าทางจิตใจจากรุ่นสู่รุ่นได้อีกด้วย, เส้นผมสู่อัญมณีที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลกสำหรับบันทึกความทรงจำอันเปี่ยมความมหายของแต่ละบุคคล,

สายสะดือ และฟันน้ำนม มอบของขวัญชิ้นพิเศษสำหรับลูกน้อยด้วยการนำสายสะดือของเด็กแรกเกิด หรือฟันน้ำนมของเด็กเล็ก มาแปรสภาพให้กลายเป็นอัญมณีตัวแทนแห่งความรักความผูกพันของคนเป็นพ่อและแม่, กระดูก เส้นขน และส่วนต่างๆ ของสัตว์เลี้ยง ความรักที่เจ้าของมีต่อสัตว์เลี้ยงจะถูกเก็บรักษาไว้ในรูปแบบของอัญมณีดีไซน์พิเศษ แม้ในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ รวมไปถึงเสื้อผ้า, ดอกไม้ หรือของชิ้นสำคัญที่มีค่า ก็สามารถนำมาเก็บรักษาไว้ในรูปแบบของอัญมณีได้เช่นกัน

สำหรับการบันทึกความทรงจำในรูปแบบพลอยนั้น สามารถทำได้ในขนาดด้วยกัน ได้แก่ 3, 5 และ 9 กะรัต โดยมีรูปทรงให้เลือกทั้งหมด 4 รูปทรง ได้แก่ รูปทรงกลม (Round Cut), รูปทรงสี่เหลี่ยม (Princess Cut), รูปทรงหัวใจ (Heart Cut) และรูปทรงวงรี(Oval Cut) ผ่านโทนสีขั้นพื้นฐานที่มี 8 สีด้วยกัน ได้แก่ สีฟ้า (Aquamarine), สีน้ำเงินอ่อน (Blue Aster), สีน้ำเงิน (Dark Sapphire), สีเขียว (Peridot), สีชมพู (Rose), สีน้ำตาลอ่อน (Champagne Topaz), สีน้ำตาลเข้ม (Smoky Quartz), สีดำ (Pure Black) และสีพรีเมี่ยม สีแดง (Ruby) ซึ่งมีเอกลักษณ์พิเศษด้วยส่วนผสมของทองคำบริสุทธิ์ที่มีขนาดเล็กระดับนาโน

รวมถึงฟังก์ชั่น Multi-Colors Change ที่สามารถเลือกได้ 3 สี ด้วยกัน ได้แก่ สีเหลือง (Sunset), สีน้ำตาลเขียว (Brownish Green) และสีม่วง (Violet / Blue) ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ได้รับการจดสิทธิบัตรเฉพาะของเจมโมรีส์เท่านั้น ซึ่งนอกจากการผลิตอินทรียสารสู่อัญมณีแล้วทาง ‘เจมโมรีส์’ (GEMORIES) ยังมีบริการประกอบเข้าตัวเรือนในรูปแบบของแหวน สร้อย และจี้ ใน ‘เดอะ คลาสสิค คอลเลกชั่น’ (The Classic Collection) ที่ได้รับการออกแบบให้สวมใส่ได้ในทุกวัน สะท้อนถึงรูปแบบของการบันทึกความทรงจำที่ไร้กาลเวลา รวมถึงคอลเลกชั่นดีไซน์พิเศษจากนักออกแบบชั้นนำ