BALENCIAGA แฟชั่นสุดบียอนด์ สำหรับคนเข้าถึงและเงินถึง

ดูเหมือนว่าแบรนด์ BALENCIAGA (บาเลนซิเอกา) จะสร้างความฮือฮาได้เสมอ ๆ เมื่อ 2 ปีที่แล้วก็สร้างความฮือฮาไปทั่ว (โดยเฉพาะในเมืองไทย) กับแฟชั่นกระเป๋าลายสีรุ้งที่ว่ากันว่าเหมือนถุงกระสอบจากสำเพ็งบ้านเรา

มาปีนี้ เอาอีกแล้ว เพิ่งปล่อยคอลเล็กชั่น Fall 2018 ออกมา ก็เรียกกระแสได้อีกตามเคย มีเสื้อตัวหนึ่งที่ถูกแชร์กระจายในโซเชียลมีเดีย พร้อมตั้งคำถามว่า ทำมาเพื่อ?

เจ้าเสื้อที่ถูกแชร์เป็นกระแสตัวนี้มีชื่อว่า T-SHIRT SHIRT ถ้าเข้าไปดูในเว็บไซต์ของ BALENCIAGA จะเห็นว่าเสื้อตัวนี้มันมีพี่น้องอยู่อีกตัวคือ DOUBLE SHIRT ซึ่งทั้งสองตัวนี้กำลังเปิดให้พรีออร์เดอร์อยู่ และจะจัดส่งออกสู่มือลูกค้าในวันที่ 30 กรกฎาคม

ทีนี้เรามาทำความรู้จักเสื้อสองตัวนี้ที่หลายคนบอกว่า “เข้าไม่ถึง” กันดีกว่า

ตัวสุดฮอต T-SHIRT SHIRT รูปร่างหน้าตาที่เราเห็นภายนอกคือ เป็นเสื้อยืดแขนสั้นที่มีเสื้อเชิ้ตแขนยาวลายตารางแปะอยู่ด้านหน้า ราคา 1,290 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 42,000 บาท ในรายละเอียดสินค้าอธิบายจุดขายไว้ว่า เป็นเสื้อที่สวมใส่ได้สองแบบ แบบแรกคือในภาพที่สวมเสื้อยืด

ตัวข้างหลังก็จะมีเสื้อเชิ้ตแขนยาวห้อยติดอยู่ด้านหน้า ส่วนแบบที่สองก็สลับกัน สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวตัวด้านหน้า ซึ่งก็จะมีเสื้อยืดแขนสั้นห้อยติดอยู่ด้านหลัง

ส่วนอีกตัวคือ DOUBLE SHIRT เป็นเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายเส้นเล็กแนวตั้ง ราคา 1,490 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบ ๆ 5 หมื่นบาท เป็นเสื้อเชิ้ตแขนสั้นที่มีเสื้อเชิ้ตตัวยาวแปะอยู่ด้านหน้าอีกตัว ตัวนี้ก็สามารถเลือกสวมใส่ได้สองแบบเช่นกัน

แบบแรกคือสวมตัวแขนสั้นข้างหลัง ซึ่งจะมีตัวแขนยาวห้อยอยู่ข้างหน้า อีกแบบคือสวมเชิ้ตแขนยาวตัวข้างหน้า ถ้าสวมแบบนี้ก็จะมีตัวแขนสั้นห้อยติดอยู่ด้านหลัง

แม้จะรู้ว่าเป็นการดีไซน์ที่มีลูกเล่นสวมใส่ได้สองแบบ แต่ก็ยังไม่มีคำตอบอยู่ดีว่าทำไมคนเราถึงอยากจะสวมเสื้อที่มีอีกตัวห้อยต่องแต่งอยู่

…เป็นการออกแบบแฟชั่นสุด beyond ที่มีไว้เพื่อคนที่เข้าถึงและเห็นคุณค่าของมันจริง ๆ ส่วนราคา 4-5 หมื่นบาทนี่ ก็ต้องเข้าใจว่า นี่ไม่ใช่แค่การซื้อเสื้อ แต่เป็นการซื้อแบรนด์ ซึ่งสะท้อนรสนิยมของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี