“ซีดีซี อิตาเลียน เฟสติวัล 2018” โชว์เฟอร์นิเจอร์หรูกว่าพันชิ้น ฉลอง 150 ปี ไทย-อิตาลี

ปี พ.ศ.2561 ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย-อิตาลีครบรอบ 150 ปีพอดี คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (ซีดีซี) และ สถานเอกอัครราชทูตอิตาลี ประจำประเทศไทย จึงร่วมกันจัดงาน “ซีดีซี อิตาเลียน เฟสติวัล 2018” งานแสดงนวัตกรรมออกแบบเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านจากอิตาลี ที่จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 9 เพื่อให้ดีไซเนอร์ไทยได้เปิดมุมมองและค้นหาแรงบันดาลใจผ่านการชมผลงานการออกแบบจากแบรนด์ต่าง ๆ

งานปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-29 มิถุนายนนี้ ภายใต้ธีมงาน “Design for timeless” ที่แปลว่า “การออกแบบเหนือกาลเวลา สร้างคุณค่าเหนือระดับ” ในงานมีเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านแบรนด์ดังจากอิตาลีมาจัดแสดงกว่าพันชิ้น

ไอไลต์ของงาน คือ โต๊ะลีม (Lem) จากแบรนด์ มาจีส (Magis) เป็นโต๊ะดีไซน์เก๋ที่ผสานนวัตกรรมปรับความสูงได้ เหมาะกับการใช้งานหลากหลาย เป็นได้ตั้งแต่โต๊ะกาแฟไปจนถึงโต๊ะกินข้าว

หรือจะเป็น เก้าอี้ตัวเอส (S Chair) จากแบรนด์แคปเปลลินี่ (Cappellini) ออกแบบดดยดีไซเนอร์ ทอม ดิกซัน (Tom Dixon) ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ตามส่วนโค้งเว้าของรูปร่างมนุษย์ ให้ความรู้สึกรองรับทุกสัดส่วนเมื่อนั่ง ถือเป็นดมเดลไอคอนการดีไซน์เก้าอี้ทั่วโลก

อีกไฮไลต์ เป็นเก้าอี้สำหรับวัยทำงานที่เสี่ยงเป็นโรคออฟฟิศซินโดรม และกำลังหาไอเท็มเพื่อสุขภาพรองรับการนั่งนาน ๆ ต้องตัวนี้เลย คูลิก ศิสเต็ม (Kulik System) เพราะใช้นวัตกรรมมารองรับสรีระเพื่อการนั่งทำงานโดยเฉพาะ ทำให้ป้องกันภาวะปวดกระดูกสันหลัง ลดอาการปวดเอวได้

ส่วนใครต้องการหาของตกแต่งบ้านที่ช่วยยกระดับให้ดูดีมีระดับ ขอแนะนำแชนเดอเลีย เทรดดิชั่นแนล กลาส มูราโน่ (Traditional Glass Murano) จากแบรนด์ ซิโนเรทโต แลมปาดาริ (Signoretto Lampadari) โคมไฟระย้าที่ผลิตด้วยกระจกสีจากศิลปะชั่นสูงของเมืองมูราโน ประเทศอิตาลี

นอกจากนี้ในงานได้จัดแสดงผลงานศิลป์ของ ภูมิ พีชวณิชย์ ศิลปินไทยรุ่นใหม่ไฟแรงที่ใช้การเพ้นท์ถ่ายทอดสู่เฟอร์นิเจอร์  5 ชิ้นด้วยแรงบันดาลใจจากความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ ภายใต้หัวข้อ “อารยศิลป์ 150 ปี ไทย – อิตาลี” ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากความสัมพันธ์ 2 ประเทศ สะทอ้นออกมาในงานเพ้นท์บนไอเท็มของตกแต่งบ้าน 5 ชิ้น ได้แก่

1.เพ้นท์เก้าอี้แบรนด์ ดัล เซนโญ (Dal Segno) รูปโลโก้ไทยย้อนยุคเป็นภาพนางรำ พร้อมคำว่า “ชาว” ซึ่งพ้องเสียงคำว่า Ciao (เชาว์) ในภาษาอิตาลีที่แปลว่าสวัสดี

2.เพ้นท์บนเก้าอี้รูปสุนัข (Puppy) ด้วยเทคนิคการวาดตัดเส้นเป็นภาพกายวิภาคของสิ่งมีชีวิต ที่มาจากภาพวาดในสมุดโน้ตของ ลีโอนาร์โด ดาวินชี (Leonardo da Vinci) ซิกเนเจอร์ของศิลปินเอกระดับโลกชาวอิตาลี

3.โคมไฟ ที่เพ้นท์เป็นรูปหน้ายักษ์วัดแจ้งมีทรงผมหยิกแบบชาวยุโรป พร้อมด้วยเครื่องหัวแบบทศกัณฐ์ที่มีใบหน้าของรูปปั้นเดวิด ประติมากรรมชิ้นเอกของโลก ผลงานมิเคลันเจโล (Michelangelo)

4.แจกันทรงสูง เพ้นท์เป็นรูปหอเอนปิซ่า พร้อมลวดลายตัวละครสมมติที่โอบกอดอยู่ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากความเชื่อของคนไทยที่ว่าตามสถานที่สำคัญจะมีสิ่งศักดิ์สิทธ์ปกป้องอยู่

5.ผลงานเพ้นท์ชุดกาน้ำชา ที่เขาวาดเป็นรูปถ้วยฟุตบอลโลก พร้อมเขียนปี ค.ศ. 1934, 1938, 1982 และ 2006 ด้วยเลขไทย ซึ่งเป็นปีที่ประเทศอิตาลีเป็นแชมป์ฟุตบอลโลก

งานนี้เหมาะทั้งกับคนที่เป็นศิลปินต้องการมองหาไอเดียการดีไซน์ และเหมาะกับคนที่มองหาของตกแต่งบ้าน ใครสนใจสามารถไปชมกันได้ที่ อาคารบี ชั้น 1 คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (ซีดีซี) ระหว่างวันที่ 21-29 มิถุนายน 2561 เวลา 10.00-22.00 น.