สื่ออิตาลีเผย “เวอร์ซาเช” ห้องเสื้อแบรนด์หรู จ่อขายกิจการ

REUTERS/Stefano Rellandini TPX IMAGES OF THE DAY

เมื่อวันที่ 24 กันยายน หนังสือพิมพ์ คอร์เรียเดลลาเซรา สื่อสิ่งพิมพ์ที่มียอดขายดีที่สุดในประเทศอิตาลีอ้างแหล่งข่าวเปิดเผยว่า เวอร์ซาเช (Versace) ห้องเสื้อแบรนด์หรูระดับโลกแห่งแดนมักกะโรนี กำลังจะขายทอดกิจการที่คาดว่าผลข้อตกลงจะออกมาในไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้

สื่ออิตาลีดังกล่าวระบุว่า โดนาเตลลา เวอร์ซาเช ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์และรองประธานกลุ่มบริษัทเวอร์ซาเช ทำการเรียกประชุมทีมงานที่เมืองมิลาน นครแห่งแฟชั่นและศิลปินของอิตาลี ในวันอังคาร(25 ก.ย.)นี้ ที่ถูกคาดหมายว่าจะเป็นการหารือถึงการขายกิจการ ที่ตามโผของผู้ที่สนใจจะเข้าซื้อกิจการของเวอร์ซาเชที่ปรากฎอยู่ในกระแสข่าว อาทิ “จิมมี ชู” (Jimmy Choo) แบรนด์รองเท้าชื่อดัง “ทิฟฟานีแอนด์โค” (Tiffany&Co) เครื่องประดับแบรนด์ดัง และ “ไมเคิล คอร์” (Michel Kors) กลุ่มแบรนด์แฟชั่นสัญชาติอเมริกัน

สำหรับห้องเสื้อเวอร์ซาเช เป็นแบรนด์เสื้อผ้าหรูที่มีโลโก้เป็นเมดูซา ซึ่งมี จานนี เวอร์ซาเช ดีไซเนอร์ดังชาวอิตาลี เป็นผู้ก่อตั้งขึ้นในปีค.ศ.1978 ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ราว 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 64,900 ล้านบาท ในปี 2559 เวอร์ซาเชอ้างว่าบริษัทมียอดขายราว 686 ล้านยูโร หรือราว 26,136 ล้านบาท ในปี 2557 หุ้นของเวอร์ซาเชจำนวน 20 เปอร์เซ็นต์ถูกกลุ่มบริษัทแบล็กสโตนของสหรัฐซื้อไป ส่วนหุ้นที่เหลือยังคงเป็นของครอบครัวเวอร์ซาเช

REUTERS/Stefano Rellandini

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์