งดงามเหนือกาลเวลา! กับ 3 ดีไซน์ล่าสุดจากแบรนด์ ‘แฮมิลตัน’ ในคอลเลกชั่น ‘เวนทูร่า’

เอาใจสาวกแบรนด์ ‘แฮมิลตัน’(Hamilton) และนักสะสมนาฬิกาเมื่อจักรพันธ์ ญาณประสิทธิ์เวทย์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์แบรนด์แฮมิลตัน บริษัท เดอะ สวอทช์กรุ๊ป เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน ‘แฮมิลตัน เวนทูร่า คลับ’ (Hamilton Ventura Club) เปิดตัวผลงานการดีไซน์ใหม่ล่าสุด ที่รังสรรค์ขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีของคอลเลกชั่น ‘เวนทูร่า’ (Ventura) นาฬิกาที่ทำงานด้วยระบบไฟฟ้าเรือนแรกของโลก ด้วยนวัตกรรมสุดล้ำทำให้กลายเป็นนาฬิการุ่นโปรดของศิลปินระดับตำนานผู้ล่วงลับอย่าง เอลวิส เพรสลีย์ (Elvis Presley) ซึ่งถือเป็นไอคอนของนาฬิการุ่นนี้

และเพื่อร่วมรำลึก 40 ปี แห่งการจากไปของราชาเพลงร็อคแอนด์โรล บรรยากาศภายในงาน ณ ฮาร์ดร็อค คาเฟ่ แบ็งค็อก (Hard Rock Café Bangkok) สยามสแควร์ ซอย 11 จึงได้เนรมิตเวทีจัดมินิคอนเสิร์ต โดยศิลปินนักร้องที่ได้รับฉายาเอลวิสเมืองไทยอย่าง จิ๊บ-วสุ แสงสิงแก้ว และ Elvisoot Jr. เต๊ะ – ศตวรรษ ตุงคะรัต มาร่วมสร้างสีสันให้กับโชว์สุดพิเศษ ต้อนรับเหล่าเซเลบริตี้แฟนคลับแบรนด์ที่มาร่วมงาน อาทิ พิรชัย เบญจรงคกุล, อริยะ เตชะไพบูลย์, หม่อมหลวงอรรถดิศ ดิศกุล, ธารณ ลิปตพัลลภ และอีกมากมาย

จักรพันธ์ ญาณประสิทธิ์เวทย์ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานว่า ‘ครั้งนี้เราตั้งใจจัดขึ้นเพื่อต้องการเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี ของนาฬิกาคอลเลกชั่นเวนทูร่า หนึ่งในรุ่นยอดนิยมของแฮมิลตันที่มีเอลวิสเป็นไอคอนคนสำคัญ เพราะเขานับว่าเป็นแฟนคลับตัวยงของเวนทูร่าเลยก็ว่าได้ จนกระทั่งในยุคต้น 1960’s เวนทูร่าได้ถูกกล่าวขานให้เป็น “นาฬิกาเอลวิส” โดยภายในงานเราก็เลยจัดเป็นมินิคอนเสิร์ตเพื่อรำลึกถึงไอคอนคนดังของเวนทูร่า รวมถึงยังเป็นการเปิดตัวคอลเลกชั่นเวนทูร่าประจำปี 2017 ที่ทำขึ้นในโอกาสครบรอบ 60 ปี ให้แฟนชาวไทยได้ยลโฉมอย่างเป็นทางการด้วย’

จักรพันธ์ ญาณประสิทธิ์เวทย์

แบรนด์นาฬิกา ‘แฮมิลตัน’ (Hamilton) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1892 ที่เมืองแลงคาสเตอร์ รัฐเพนซิลวาเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันเป็นบริษัทในเครือสวอทช์กรุ๊ป (Swatch Group) ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายนาฬิกาแห่งสวิตเซอร์แลนด์รายใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่ง ‘แฮมิลตัน’ (Hamilton) สามารถถ่ายทอดผลงานการดีไซน์ที่ผสมผสานระหว่างความคลาสสิกแบบอเมริกันเข้ากับเทคโนโลยีสุดล้ำสมัยจากสวิตเซอร์แลนด์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ อีกทั้งยังปรากฏอยู่ในภาพยนตร์มาแล้วมากว่า 450 เรื่อง และหนึ่งในคอลเลกชั่นยอดนิยมของ ‘แฮมิลตัน’ (Hamilton) ที่มีศิลปินดังอย่าง เอลวิส เพรสลีย์ (Elvis Presley) เป็นแฟนคลับตัวยงนั่นก็คือรุ่น ‘เวนทูร่า’(Ventura) ซึ่งนาฬิการุ่นดังกล่าวได้เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 มกราคม ค.ศ.1957 ในฐานะนาฬิการุ่นแรกของโลกที่ทำงานด้วยระบบไฟฟ้า ขับเคลื่อนด้วยพลังงานจากแบตเตอรี่ในกลไกที่แปลกใหม่ ผ่านดีไซน์ล้ำสมัยในตัวเรือนรูปทรงสามเหลี่ยมแปลกตา ที่สร้างความฮือฮาให้วงการนาฬิกาในยุคนั้นเป็นอย่างมาก และยิ่งเป็นที่รู้จักมากขึ้นเมื่อ เอลวิส เพรสลีย์ (Elvis Presley) สวมนาฬิการุ่นนี้เข้าฉากในภาพยนตร์เรื่อง Blue Hawaiiในปี 1961

สำหรับความพิเศษของนาฬิกาคอลเลกชั่น ‘เวนทูร่า’ (Ventura) รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ออกแบบภายใต้แนวคิด ‘อดีต ปัจจุบัน และอนาคต’ นำเสนอผ่าน 3 ดีไซน์ กับ 2 รุ่น คือ เวนทูร่า คลาสสิก (Ventura Classic) 2017 และ เวนทูร่า เอลวิส 80 สเคลตั้น (Ventura Elvis80 Skeleton) ที่มาพร้อมรูปลักษณ์ที่สะท้อนภาพจำของ ‘เวนทูร่า’ (Ventura) ดั้งเดิมที่ผสมผสานกับวัสดุและเทคโนโลยีการผลิตสมัยใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยบนหน้าปัดของ เวนทูร่า คลาสสิก (Ventura Classic) ทุกเรือนยังคงไว้ซึ่งสัญลักษณ์กระแสไฟฟ้าขนาดใหญ่ เพื่อตอกย้ำถึงนวัตกรรมที่สะเทือนวงการนาฬิกาในฐานะนาฬิการะบบไฟฟ้าเรือนแรกของโลก

เวนทูร่า คลาสสิก (Ventura Classic) 2017 เปิดตัวในรูปแบบที่คงความคลาสสิคดังต้นฉบับผ่านดีไซน์ลุควินเทจ ตัวเรือนสแตนเลสสตีลเคลือบ PVD สีทองอร่าม อันสะท้อนถึงอดีตอันรุ่งเรืองของ เวนทูร่า’(Ventura) ที่มาพร้อมสายหนังสีน้ำตาลอัดลาย เข้ากับหน้าปัดสีขาวที่มีหลักชั่วโมงและเข็มนาฬิกาสีทอง ปลายหัวศรเข็มวินาทีเป็นสีแดงสด ช่วยเติมเต็มสไตล์วินเทจหรูหราได้อย่างไร้ที่ติ ส่วนอีกดีไซน์ของรุ่นนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบความคลาสสิก และความทันสมัยในขณะเดียวกัน ด้วยการนำวัสดุอันเป็นที่นิยมในทุกยุคทุกสมัยอย่างผ้าเดนิมมาประยุกต์เข้ากับงานดีไซน์ ที่นำมาตัดเย็บเป็นสายนาฬิกา ประกอบกับตัวเรือนสแตนเลสสตีลขัดเงาหน้าปัดพิมพ์ลายยีนส์แบบสามมิติ นับเป็นอีกหนึ่งสัมผัสของความคลาสสิกที่ยังคงอยู่มาจนถึงปัจจุบัน

เวนทูร่า คลาสสิก (Ventura Classic) 2017

ส่วน ​เวนทูร่า เอลวิส 80 สเคลตั้น (Ventura Elvis80 Skeleton) นาฬิกาที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากไมโครโฟนของราชาเพลงร็อคแอนด์โรล เอลวิส เพรสลีย์ (Elvis Presley) สะท้อนออกมาเป็นงานดีไซน์หน้าปัดแบบกึ่งเปลือยกลไก พร้อมลายพิมพ์ร่องแนวขวางวางอยู่บนหน้าปัดที่ตัดทแยงด้วยหลักชั่วโมง ขับเคลื่อนด้วยกลไกระบบขึ้นลานอัตโนมัติที่มีกำลังลานสำรองสูงสุดถึง 80 ชั่วโมง ตัวเรือนสแตนเลสสตีลที่ถูกขัดแต่งอย่างขึ้นเงาสวยงาม เข้ากับสายยางสีดำหรือสายโลหะที่ทางแบรนด์ดีไซน์ให้สะท้อนความไร้กาลเวลาและพร้อมนำหน้าทุกสไตล์ยังอนาคต

นอกจากจะได้ชมนวัตกรรมของเรือนเวลารุ่นใหม่อย่างใกล้ชิดกันแล้ว ภายในงานยังมีหนุ่มๆ เซเลบริตี้คนรักนาฬิกา มาร่วมแชร์เทคนิคการเลือกนาฬิกาให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ นำโดย ‘หมูตั้ง – ม.ล.อรรถดิศ ดิศกุล’ ที่เล่าว่า “ชอบใส่นาฬิกาลุยๆ เพราะชอบเดินทาง แล้วไม่ค่อยชอบเปลี่ยนนาฬิกาบ่อย ปกติก็จะใส่เรือนเดียวไปทุกที่ แต่จะมีตอนนอนกับออกกำลังกายก็ใส่นาฬิกาที่จับการเต้นของหัวใจได้ด้วย เพราะจะได้รู้ว่าร่างกายเราว่าพร้อมเล่นหนักเบาแค่ไหน ผมว่านาฬิกานอกจากเป็นเครื่องบอกเวลาแล้ว ก็ยังสามารถบ่งบอกความเป็นตัวตนของเราได้ด้วย”

ม.ล.อรรถดิศ ดิศกุล

ส่วน เคซี – อริยะ เตชะไพบูลย์ เผยถึงความหลงใหลในนาฬิกาว่า “ผมชอบนาฬิกาคลาสสิกมากเพราะรูปแบบการดีไซน์ที่เรียบหรู รวมถึงวัสดุที่ใช้ในการผลิตที่มีความแข็งแรงทนทาน เนื่องจากสมัยก่อนเป็นคนใช้ของไม่ค่อยทะนุถนอมเท่าไหร่ ไม่ค่อยรักษาของ ทำพังเสียหายไปไม่น้อย ดังนั้นจึงต้องเลือกนาฬิกาที่ซื้อแล้วคุ้มค่า ดูแลรักษาง่าย”

อริยะ เตชะไพบูลย์

ขณะที่ แทน – ธารณ ลิปตพัลลภ ศิลปินหนุ่มผู้มีกิจกรรมที่หลากหลาย กล่าวว่า “เป็นคนที่ทำกิจกรรมเยอะมาก ทั้งทัวร์คอนเสิร์ต ซ้อมดนตรี เล่นกีฬา ฯลฯ ดังนั้นนาฬิกาจึงเป็นเครื่องประดับติดตัวตลอดเวลาเพราะต้องดูเวลาบ่อยๆ เวลาเลือกก็จะเลือกจากดีไซน์ที่ดูมีความสปอร์ตแต่แฝงไปด้วยความโก้ให้ดูเข้ากับบุคลิก”

พิรชัย เบญจรงคกุล และธารณ ลิปตพัลลภ

ปิดท้ายที่หนุ่มนักธุรกิจ บิ้น -พิรชัย เบญจรงคกุล ที่ยกนาฬิกาเป็นเหมือนเครื่องประดับที่เสริมให้การแต่งตัวสมบูรณ์แบบ “สมัยนี้แม้ว่าหลายคนอาจจะดูนาฬิกาผ่านโทรศัพท์มือถือ แต่สำหรับผู้ชายผมว่ามีนาฬิกาไว้มันก็ช่วยเสริมบุคลิกได้มาก เพราะผู้ชายไม่ใส่เครื่องประดับเยอะอยู่แล้ว เวลาแต่งตัวเรียบๆ แค่มีนาฬิกาเรือนเดียวก็ดูดีได้ อีกอย่างเราสามารถเปลี่ยนสไตล์ได้เรื่อยๆ ตามแบบของนาฬิกา ก็คงเหมือนกระเป๋าของผู้หญิงที่พอเปลี่ยนทีก็เปลี่ยนลุคการแต่งตัวในวันนั้นๆได้เช่นกัน”


พบกับแบรนด์นาฬิกา ‘แฮมิลตัน’ (Hamilton) และผลงานเรือนเวลาในคอลเลกชั่น ‘เวนทูร่า’ (Ventura) ได้แล้ววันนี้ที่เคาน์เตอร์แผนกนาฬิกา ณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 02-610-0200 ต่อ 242, 229