“เทีย บาย ธารา” ฉลองครบ 5 ปี อวดโฉม “เดอะ พอซเลน เอ็มเพรส” คอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2017

ในโอกาสครบรอบ 5 ปี ของการก่อตั้งแบรนด์ ‘เทีย บาย ธารา’ (Thea by Thara) หนูใหม่-ตะวันนา ธารา ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ฝีมือเฉียบแห่งแบรนด์เสื้อผ้าสตรีสุดหรูนี้ จึงตั้งใจนำประสบการณ์จากการเดินทางท่องโลกและความงดงามด้านสถาปัตยกรรมของพระราชวังต้องห้าม หนึ่งในสถานที่ประวัติศาสตร์สำคัญของสาธารณรัฐประชาชนจีน มาเป็นแรงบันดาลใจในการรังสรรค์เป็นผลงานการออกแบบคอลเลกชั่น ออทั่ม/วินเทอร์ 2017 ที่มีชื่อว่า ‘เดอะ พอซเลน เอ็มเพรส’ (The Porcelain Empress) ซึ่งได้เนรมิตรันเวย์กลางร้านอาหารจีน พาโกด้า ภายในโรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ให้เป็นประหนึ่งห้องโถงในพระราชวัง ที่ประดับตกแต่งให้มีกลิ่นอายของวัฒนธรรมตะวันออกอวดโฉมผลงานล่าสุด โดยมีนางเอกสาวสุดฮอต ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ ร่วมเดินแบบชุดฟินาเล่ ให้ได้ยลโฉมกันอย่างใกล้ชิด เมื่อเร็วๆ นี้

โดยในงานได้รับเกียรติจากเหล่าเซเลบริตี้แฟนคลับแบรนด์ตบเท้าเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ แพรพรรณ ธรรมวัฒนะ, หม่อมหลวงวรารมณ์-หม่อมหลวงสมรดา ชุมพล, ศิรประภา จีระพันธุ, วันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์, ปณิตา ศรไทยเทวา, รัฐพงษ์-พรพรรณ รัตนหิรัญญา, ภัสสร-ภัทรนันท์ สิทธินววิธ, เขริกา โชติวิจิตร, ปาวา นาคาศัย, กรุณา วัจนะพุกกะ, ญาณินี เกียรติไพบูลย์, ชัชชฎา ก้องธรนินทร์, แพรวปรียา ชุมสาย ณ อยุธยา, ขนิษฐา ดรุณเนตร, พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล, ณัฏฐ์ธนิน คุณาธนาฒย์, นาขวัญ รายนานนท์, สิตาวีร์ คงธนะ, อานันท์ทวีป ชยางกูร ณ อยุธยา, พงษ์ภัทร์ พงษ์พานิช, พิธาน องค์โฆษิต, จุฑามาศ สุขุมวิทยา, สุทธาภา สุยะนันทน์, ชมพูนุท โรจน์ศิริรัตน์, อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ, ฐฤณณรัตน์ เดชะทวีวัฒน์, พรรษมน พิริยะเมธา, ฐิติพงศ์ ล้อประเสริฐ และอีกมากมาย

รวมถึงเหล่านักแสดงชื่อดัง อาทิ ณฐพร เตมีรักษ์, อุษามณี ไวทยานนท์, ราศรี บาเล็นซิเอก้า, วิริฒิพา ภักดีประสงค์, ชลิตา ส่วนเสน่ห์, สุชาร์ มานะยิ่ง, เขมนิจ จามิกรณ์, สุทัตตา อุดมศิลป์, หยาดทิพย์ ราชปาล, พิมประภา ตั้งประภาพร, ธัญชนก กู๊ด, พิจักขณา วงศารัตนศิลป์, รัชวิน วงศ์วิริยะ, เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา, อามีนา กูล, คาริสา สปริงเก็ตต์, เดียร์น่า ฟลีโป, พิมพ์ทอง วชิราคม, นิโคล-คามิลล่า กิตติวัฒน์, กรณ์ภัสสร ด้วยเศียรเกล้า, มัลลิกา จงวัฒนา, รัตน์ฟ้า ไชยชืนจิตต์, พิชญะ นิธิไพศาลกุล, ณัฐจารี หรเวชกุล, ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์, ภาวดี คุ้มโชคไพศาล และอีกมากมาย

‘เทีย บาย ธารา’ (Thea by Thara) แบรนด์แฟชั่นสตรีสัญชาติไทยตั้งแต่ปี 2011 ที่นำความงดงามทางแฟชั่นมาผสานเข้ากับความต้องการของหญิงสาวในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ด้วยการใส่ใจในทุกรายละเอียดของการออกแบบและการตัดเย็บอย่างพิถีพิถันให้ออกมาเป็นเสื้อผ้าที่สมบูรณ์แบบที่สุด หญิงสาวในแบบฉบับของ ‘เทีย บาย ธารา’ (Thea by Thara) จึงเป็นหญิงสาวที่ทันสมัย เซ็กซี่อย่างมีระดับ มีบุคลิกภาพที่โดดเด่น อ่อนหวาน และมั่นใจได้ในทุกสถานการณ์ตั้งแต่วันทำงานจวบจนกระทั่งไปปาร์ตี้ในยามค่ำคืน

หนูใหม่-ตะวันนา ธารา กล่าวถึงแรงบันดาลใจหลักของการออกแบบคอลเลกชั่นนี้ว่า ‘สำหรับคอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2017 เราได้หยิบเอาเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของพระราชวังต้องห้ามในประเทศจีนมาเป็นไอเดียหลักในการออกแบบ ที่มีทั้งความรุ่งเรืองของวัฒนธรรม ความสวยงามของสถาปัตยกรรมและข้าวของเครื่องประดับที่ใช้ตกแต่งพระราชวัง รวมถึงความงดงามของสวนสวยที่ได้รับการเล่าขานต่อกันมาหลายพันปี สิ่งเหล่านี้ได้ถูกนำมาถ่ายทอดลงบนเสื้อผ้าคอลเลกชั่นล่าสุดซึ่งสามารถนำเสนอถึงดีเอ็นเอความเฟมินีนของแบรนด์เทีย บาย ธารา ได้เป็นอย่างดี’

ตะวันนา ธารา

‘เดอะ พอซเลน เอ็มเพรส’ (The Porcelain Empress) ผลงานการดีไซน์คอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2017 คือความพิเศษที่ดีไซเนอร์ได้นำกลิ่นอายทางประวัติศาสตร์ในยุคของพระราชวังต้องห้ามมาผสมผสานกับการออกแบบเสื้อผ้า ด้วยการนำความงดงามของสวนสวยในตำนาน ที่เต็มไปด้วยใบไม้เขียวขจีราวกับหยกสีเขียวนับพันทอดยาวพลิ้วไหวไปกับสายลม ดอกพลัมและพีโอนีสีชมพูสดสวยเบ่งบานสะพรั่งรับกับแสงสะท้อนของดวงอาทิตย์ที่ตกกระทบบนผืนทะเลสาบ ที่ก่อให้เกิดทัศนียภาพอันงดงามราวกับภาพวาดสีน้ำ มาถ่ายทอดเป็นลายพิมพ์งานปักสามมิติอันวิจิตรบรรจงที่ถือว่าเป็นซิกเนอเจอร์ของคอลเลกชั่นนี้ ผ่านโครงร่างของชุดเดรสตัวยาวและเสื้อแขนยาวระบายรัฟเฟิลที่เหมาะกับหญิงสาวผู้ชื่นชอบความโก้หรู รวมถึงเทคนิคการฉลุลายผ้าอันแยบยล และการติดประดับฟริ้นจ์เพื่อเพิ่มความพลิ้วขณะการเคลื่อนไหว ที่ทางทีมดีไซน์ได้หยิบยกเอาความงดงามของสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมและลวดลายของประดับตกแต่งภายในพระราชวังมาดีไซน์เป็นรูปทรงของเสื้อผ้าที่มีความทันสมัย ด้วยเนื้อผ้าที่สวมใส่ได้ง่าย อาทิ ผ้าซีทรู ผ้ากำมะหยี่ ที่สามารถมอบความสบายและความหรูหราให้กับหญิงสาว อีกทั้งในคอลเลกชั่นนี้จะมีความโทนสีที่มีความหลากหลาย อาทิ สีน้ำตาลนู้ด, สีแดงเบอร์กันดี้, สีน้ำเงินเข้ม และโทนสีเบสิคอย่างสีขาวและสีดำให้หญิงสาวเลือกแมทช์ได้สำหรับในทุกโอกาส

นอกจากนี้เหล่าเซเลบริตี้แฟนแบรนด์ยังเผยถึงลุคเด่นที่กำลังมาแรงในซีซั่นออทั่ม/วินเทอร์นี้ พร้อมแนะเทคนิคในการเลือกมิกซ์แอนด์แมทช์ให้เข้ากับบุคลิกของแต่ละคนด้วย เริ่มจากสองสาวพี่น้องอารมณ์ดีแห่งบ้าน ‘ศรีกาญจนา’ ที่มาแบบแพ็คคู่ ‘ปรางค์-อภินรา ศรีกาญจนา’ พี่สาวคนเก่งบอกว่า “ชิ้นเด่นที่ขาดไม่ได้สำหรับออทั่ม/วินเทอร์นี้ คงเป็นเสื้อคลุมตัวลายเก๋ เหมาะกับวันสบายๆ ที่ไม่อยากพิถีพิถันกับการเลือกเสื้อตัวในมาก และช่วงหน้าหนาวก็อากาศเย็นเหมาะแก่การหยิบเสื้อคลุมมาสวมใส่ อาจเพิ่มลูกเล่นด้วยต่างหูเพชรให้ใบหน้ามีจุดเด่นมากยิ่งขึ้น”

อภินรา ศรีกาญจนา

ฝั่ง ‘พลอย-พลอยพยัพ ศรีกาญจนา’ น้องสาวคนสวยที่เมคอัพลุคไชนีส เกิร์ล มาด้วยลิปสติกสีแดงเข้ากับคอนเซปต์คอลเลกชั่น บอกว่า “ส่วนตัวสนใจเทรนด์แฟชั่นของแอคเซสเซอรี่ ซึ่งออทั่ม/วินเทอร์นี้ ต่างหูดีไซน์ห่วงกลมๆ กำลังจะกลับมาอินเทรนด์อีกครั้ง เหมาะอย่างยิ่งที่จะนำมามิกซ์แอนด์แมทช์กับชุดของเทีย บาย ธารา คอลเลกชั่นนี้ อย่างชุดเดรสที่มีรายละเอียดการปักด้วยลวดลายที่งดงาม เมื่อนำมาใส่คู่กันก็จะทำให้ลุคของหญิงสาวน่ามองขึ้น”

พลอยพยัพ ศรีกาญจนา

ด้านสาวมั่นผู้มีสไตล์โดดเด่นในแบบฉบับของตัวเอง ‘เบอร์ดี้-ปาวา นาคาศัย’ แนะนำว่า “ถ้าต้องเดินทางไปต่างประเทศช่วงออทั่ม/วินเทอร์ จะเลือกใส่สเวตเตอร์ โค้ท กับรองเท้าบู๊ทยาว เพราะเสื้อโค้ทช่วยเสริมให้ลุคธรรมดาๆ สวยและดูดีขึ้น แต่ด้วยสภาพอากาศของเมืองไทย ที่ช่วงฤดูหนาวอุณหภูมิไม่ได้ต่ำมาก ฉะนั้นควรเลือกใส่สเวตเตอร์ โค้ทที่ผ้าไม่ได้หนามาก ข้างในอาจจะใส่เป็นสปอร์ตบรา ก็จะดูเก๋ไปอีกแบบ ส่วนกางเกงก็จับมิกซ์แอนด์แมทช์ได้หมดเลยทั้งกางเกงยีนส์ กางเกงผ้าสีดำ หรือกางเกงสแลค”

ปาวา นาคาศัย

ส่วน ‘หญิง-ปรัชญมน บุรณศิริ’ สาวสวยบุคลิกดี ที่หลงใหลเสน่ห์ศิลปะการเล่นสีของจีน เธอเล่าว่า “ปกติจะชอบใส่ เดรสตัวเดียวแต่เน้นชุดที่มีการตัดเย็บที่เนี้ยบและใช้เนื้อผ้าแปลกๆดูน่าสนใจ หรือมีการเล่นระดับของผ้า ส่วนลุคที่คิดว่าโดดเด่นในฤดูกาลนี้ คงเป็นเดรสยาวประมาณหัวเข่า ที่นำมาแมทช์เข้ากับกางเกงขาบาน หรือขาม้าที่ใส่ประจำช่วงซัมเมอร์มาเป็นชุดที่ให้ความอบอุ่นในวันสบายๆ ออกแนวกึ่งทางการนิดๆ เครื่องประดับก็จะลดขนาดลง ไม่เน้นชิ้นใหญ่ มีแค่ชิ้นสองชิ้นพอ เช่น แหวนหรือต่างหู”

ปรัชญมน บุรณศิริ

ปิดท้ายที่เซเลบริตี้หุ่นนางแบบ ‘เอ็ม-ศิรประภา จีระพันธุ’ ที่ยกให้เสื้อผ้าโทนสีเบจ เป็นคีย์ลุคของออทั่ม/วินเทอร์นี้ “เป็นที่ทราบกันว่า เมืองไทยไม่ได้เหมาะกับแฟชั่นเสื้อโค้ทมากนัก ถ้าสาวๆ ไม่อยากตกเทรนด์ เธอแนะนำให้เลือกเสื้อโค้ทที่ตัดเย็บด้วยผ้าซีฟอง ผ้าซิลค์ หรือลูกไม้ ที่เนื้อผ้าบางเบา โปร่งสบายใส่คลุมไว้ก็ไม่ตกเทรนด์ในซีซั่นนี้แล้ว”

ศิรประภา จีระพันธุ

ร่วมสัมผัสประสบการณ์ทางแฟชั่นอันแสนหวานของแบรนด์เสื้อผ้าสตรีหรู ‘เทีย บาย ธารา’ (Thea by Thara) พร้อมกันได้แล้ววันนี้ที่ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ โซนคิวเรเตอร์ ชั้น 2, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บริเวณ ZEN ชั้น 2, ศูนย์การค้าสยาม สแควร์วัน ชั้น 3, ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 1และศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว ชั้น 2