“ZARA” เปลี่ยนโลโก้ใหม่ รับปี 2019 ปรับฟอนต์ติดกัน ตัวอักษรโค้งตวัดปลาย

@gareth_hague

เป็นอีกเรื่องที่ฮือฮาบนวงการเเฟชั่น เมื่อแบรนด์แฟชั่นอย่าง ZARA เปลี่ยนโลโก้ เเต่เเทนที่จะเปลี่ยนมาใช้เเบบเรียบง่าย แต่ ZARA เลือกที่จะเปลี่ยนไปในทิศทางตรงกันข้าม คือใช้คำว่า ZARA เช่นเดิม แต่ปรับฟอนต์ตัวอักษรให้เข้ามาชิดกันมากกว่าเเบบเดิม เเละมีความโค้งตวัดปลาย ในตัว Z เเละ R

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นี่เป็นครั้งที่สองที่ ZARA เปลี่ยนโลโก้ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งแบรนด์ในปี 1975 โดยปัจจุบันมีมากกว่า 2,000 ชอป ใน 70 ประเทศทั่วโลก อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงครั้งแรกเริ่มดำเนินการในปี 2010 แต่เป็นการปรับปรุงแบบไม่ต่อเนื่อง เเทนที่จะเป็นการปรับปรุงครั้งใหญ่อย่างขณะนี้

โลโก้ใหม่ของ ZARA ได้รับการลงนามโดยบริษัทโฆษณา Baron & Baron ซึ่งก่อตั้งโดยบรรณาธิการชาวฝรั่งเศสและผู้กำกับศิลป์ Fabien Baron ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในการทำงานที่ Interview Magazine, หนังสือเพศของ Harper’s Bazaar และ Madonna’s 1992 ซึ่งในสื่อโซเชียล ชี้ให้เห็นถึงความคล้ายคลึงกันระหว่างโลโก้ใหม่ของ Zara และโลโก้ที่ Harper’s Bazaar ใช้

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าการเปลี่ยนโลโก้ครั้งใหม่นี้ จะตามมาด้วยเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อออนไลน์ เนื่องจากหลายเสียงออกมาเเสดงความคิดเห็นว่าโลโก้ใหม่ของ ZARA นั้นดูไม่เข้ากับยุคสมัย หรือบางคนระบุว่า โลโก้ใหม่ดูโบราณกันเลยทีเดียว

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!