‘โพเอม’ อวดโฉมคอลเลกชั่น ‘เชสซิ่ง วิสทีเรีย ไมเดน’ ผ่านเส้นสายลวดลายของดอกวิสทีเรีย

นับเป็นค่ำคืนอันแสนพิเศษที่หญิงสาวหวาน เซ็กซี่ และสง่างาม ตามแบบฉบับของ ‘โพเอม’ (POEM)  ได้มารวมตัวเฉิดฉายบนพรมแดงอย่างพร้อมเพรียงกัน ในงานแฟชั่นโชว์เปิดตัวคอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2017 ที่มีชื่อว่า ‘เชสซิ่ง วิสทีเรีย ไมเดน’ (Chasing Wisteria Maiden)  โดยฝีมือการรังสรรค์ของครีเอทีฟไดเรคเตอร์สุดเฉียบ  ฌอน-ชวนล ไคสิริ  ที่ครั้งนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากสีสันสีม่วงละลานตาของดอกวิสทีเรีย (Wisteria) ถ่ายทอดออกมาเป็นชุดโก้หรูหลากสไตล์โดดเด่นท่ามกลางรันเวย์ที่เนรมิตเป็นสวนสวยบรรยากาศญี่ปุ่น  ให้เหล่าแฟนคลับได้ยลโฉมพร้อมกันอย่างใกล้ชิด ภายในโรงแรมเรเนซองส์ บริเวณห้องรอยัล มณียา บอลรูม ชั้น เอ็ม เมื่อเร็ว ๆ นี้

โดยในงานได้รับเกียรติจากเหล่าเซเลบริตี้แฟนคลับแบรนด์ตบเท้าเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ ปอ-ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์, เฟย์-อรชุมา ดุรงค์เดช,จูน-สาวิตรี โรจนพฤกษ์, เล็ก-กรกนก ยงสกุล, เบอร์ดี้-ปาวา นาคาศัย, แหวนแหวน-ปวริศา เพ็ญชาติ, เก๋-ชลลดา เมฆราตรี และอีกมากมาย

รวมถึงเหล่านักแสดงชื่อดัง อาทิ แอน ทองประสม, ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์, กอล์ฟ-พิชญะ นิธิไพศาลกุล, จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา, พุฒิ-พุฒิชัย เกษตรสิน, โอปอล์-ปาณิสรา และ โอ๊ค-สมิทธิ์ อารยะสกุล, สู่ขวัญ บูลกุล, แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์, ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง, เก้า-สุภัสสรา ธนชาต, เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ, ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง, ปรางค์-กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล, ทับทิม-มัลลิกา จงวัฒนา, ปุยฝ้าย-ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล และอีกมากมาย

‘โพเอม’ (POEM) แบรนด์เสื้อผ้าสตรีคุณภาพสูงที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2006 กับการดีไซน์ที่ผสมผสานการตัดเย็บเสื้อผ้าแบบบูติคเข้ากับไลฟ์สไตล์ของหญิงสาวในยุคปัจจุบันได้อย่างลงตัว โดยมีแนวคิดหลักจากการนำมุมมองในเรื่องโครงสร้าง รูปทรง และเส้นสายทางสถาปัตยกรรมมาผสมผสานเข้ากับสัดส่วนโค้งเว้าตามแบบสรีระของผู้หญิง ผ่านไอเดียของ ‘ฌอน ชวนล ไคสิริ’ อดีตนักศึกษาสถาปัตยกรรมผู้ผันตัวมาเป็นดีไซเนอร์สร้างสรรค์แบรนด์เสื้อผ้าสำหรับผู้หญิงยุคใหม่ ที่หลงใหลในสไตล์โมเดิร์นคลาสสิค ที่ใช้เทคนิคการตัดเย็บเสื้อผ้าแบบเดรสเมคกิ้งจากประเทศฝรั่งเศส

ฌอน-ชวนล ไคสิริ กล่าวถึงแรงบันดาลใจหลักในการออกแบบคอลเลกชั่นนี้ ‘โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ชอบเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นมาก ไปเกือบจะทุกปี และหนึ่งเอกลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นที่ชื่นชอบเป็นพิเศษก็คือความงดงามของดอกวิสทีเรียยามบานสะพรั่ง ที่เราจะตั้งใจตระเวนไปชมตามงานเทศกาลต่างๆ เพราะความสวยของดอกวิสทีเรียที่ร้อยเรียงกันเป็นพวงระย้าในโทนสีม่วงชวนฝัน มันทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายและสามารถสร้างจินตนาการได้อย่างหลากหลาย ในคอลเลกชั่นนี้เราก็เลยอยากหยิบเอาโทนสีและความสวยของดอกวิสทีเรียมาถ่ายทอดเป็นลายพิมพ์ซิกเนเจอร์ประจำคอลเลกชั่น’

นอกจากความหลงใหลในความงดงามของดอกวิสทีเรียแล้ว ทางทีมดีไซน์ยังได้นำเอาเรื่องราวจากละครคาบูกิอันเลื่องชื่อ ที่ว่าด้วยเรื่องของสาวงามผู้ถือดอกวิสทีเรียในภาพวาดโบราณ ที่กลายมาเป็นหญิงสาวผู้มีชีวิตจริง หลังจากถูกจ้องมองโดยชายหนุ่มด้วยความหลงใหล แต่เมื่อพลาดหวังรักจากชายหนุ่มดังกล่าว หญิงสาววิสทีเรียผู้นี้ก็ได้กลับเข้าไปอยู่ในภาพวาดอีกครั้ง โดยที่ไม่กลับออกมาอีกเลย โดยเรื่องราวเหล่านี้ได้ถูกนำมาเป็นไอเดียหลักในการออกแบบคอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2017รวมถึงศิลปวัฒนธรรม และเอกลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่น อาทิ การแต่งกาย ภาพเขียนสีน้ำ นกกระเรียน ร่ม และพัด ที่ถูกนำมาถ่ายทอดลงบนงานดีไซน์เสื้อผ้าที่เปี่ยมไปด้วยความหรูหราชวนมอง ตามแบบฉบับของหญิงสาวผู้รักในความโก้หรูของ ‘โพเอม’ (POEM)

“เชสซิ่ง วิสทีเรีย ไมเดน’ (Chasing Wisteria Maiden) คอลเลกชั่นที่นำเสนอโครงชุดในรูปทรงนาฬิกาทราย ที่มีจุดเด่นเป็นเทคนิคการพิมพ์ลายผ้าลงบนลงบนชุดที่ถูกตัดเสร็จแล้ว เพื่อให้ได้จังหวะของลายพิมพ์ที่สวยโดดเด่นและตอบรับกับรอยตะเข็บอย่างพอดี ช่วยเสริมเส้นสายโค้งเว้าให้กับชุดโครงนาฬิกาทรายให้งดงามมากยิ่งขึ้น รวมถึงชิ้นเด่นของ ‘โพเอม’ (POEM) อย่างคอร์เซ็ต สำหรับเวสต์เทรนนิ่ง (Waist-training) ที่ทางทีมดีไซน์ได้หยิบเอารายละเอียดจากชุดกิโมโนและผ้าโอบิคาดเอว มาเป็นไอเดียหลักในการออกแบบชุดเดรสและเสื้อเบลาส์ที่ใช้ลูกเล่นการปัดทับของผ้าชิ้นเดียวให้กลายเป็นชุดสไตล์แร็ปเดรส (Wrap dress) ผ่านโทนสีม่วงที่ถอดออกมาจากดอกวิสทีเรีย รวมถึง สีขาว, สีเทา, สีดำ และสีแดง ที่ตัดเย็บจากผ้าไหมเนื้อละเอียด, ผ้าโพลีเอสเตอร์น้ำหนักดี, ผ้าเครปซาติน ที่เปรียบเสมือนเหมือน

ซิกเนเจอร์ของทางแบรนด์ รวมถึงผ้ากำมะหยี่เนื้อด้านที่มอบผิวสัมผัสอันหรูหราผสมผสานปรัชญาการสร้างสรรค์เสื้อผ้าด้วยโครงสร้างในแบบตะวันตกที่ผสานเข้ากับแรงบันดาลใจจากตะวันออกได้อย่างสมบูรณ์แบบ” ครีเอทีฟไดเรคเตอร์ เผยถึงรายละเอียดคอลเลกชั่น

นอกจากแฟชั่นโชว์อวดชุดสวย แน่นอนว่าต้องมีแฟนคลับแบรนด์โพเอมมาร่วมนั่งฟร้อนโรว์ประชันความสวยกันอย่างละลานตา อวดรูปร่างสง่างามแบบไม่มีที่ติ เริ่มต้นจากสาวสวยตลอดกาล  ‘สู่ขวัญ บูลกุล’ ที่มาเผยเคล็ดลับการดูแลตัวเองว่า “แม้ว่าช่วงนี้จะไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย แต่ก็พยายามที่จะเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์เสมอ ไม่ว่าจะเป็นผักปลอดสารพิษ หรือผลไม้สดหลากสีเพื่อให้ร่างกายได้รับวิตามินที่หลากหลาย และพักผ่อนให้เพียงพอ สิ่งเหล่านี้ก็จะช่วยให้ผิวพรรณและรูปร่างเราดูดีอยู่เสมอ เพราะเมื่อเรารูปร่างดี ผิวดีแล้วจะใส่ชุดอะไรก็สวย”

ด้าน ‘เล็ก – กรกนก ยงสกุล’ ผู้เชี่ยวชาญด้านบุคลิกภาพที่มาในชุดสูทลุคเวิร์กกิ้งวูแมน มาเปิดเผยเคล็ดลับให้ดูดีว่า   “ก่อนจะเลือกใส่เสื้อผ้าชุดสำคัญเราต้องเข้าใจคาแร็คเตอร์ของตัวเองก่อน ว่าเราเหมาะหรือไม่เหมาะกับเสื้อผ้าสไตล์ไหน และที่สำคัญต้องรู้ว่าจะไปไหน ทำอะไร และไปกับใคร การแต่งกายถูกกาลเทศะจะส่งผลให้เรามีความมั่นใจ และดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติ”

ขณะที่นักบริหารสาว ‘เฟย์ – อรชุมา ดุรงค์เดช’ เผยว่า “เมื่อทราบว่าต้องออกงานสังคม ตัวเลือกแรกๆที่เลือกเลยคือชุดสีเข้ม เพราะการใส่ชุดสีเข้มจะช่วยขับผิวพรรณให้ดูเปล่งปลั่งและอำพรางข้อเสียได้มาก โดยปกติจะเลือกจิวเวลรี่สักแค่ชิ้นสองชิ้น อย่าง สร้อยคอหรือต่างหูเพชร มาเพิ่มลุคให้ดูทางการและหรูหราขึ้น”

ปิดท้ายกับสาวสังคม ‘ปอ-ศีกัญญา ศักดิเดช ภานุพันธุ์’ ที่มาในเดรสสีดำสุดเซ็กซี่ ที่มาแชร์เคล็ดลับการแต่งกายว่า “ปกติเป็นคนที่ชอบใส่เสื้อผ้าโทนสีเอิร์ธโทน ไปจนถึงสีดำ เพราะเรียบง่าย แต่มีเสน่ห์ อย่างเวลาไปเที่ยวต่างประเทศก็จะชอบนำเสื้อผ้าไปหลายๆสไตล์ ใส่เปลี่ยนไปเรื่อยๆตามอากาศและสถานที่ แต่ที่สำคัญเวลาใส่แล้วต้องดูดีทำให้เรามั่นใจ”

ในส่วนของการเนรมิตลุคการแต่งหน้าให้กับเหล่านางแบบในคอลเล็กชั่นใหม่ของโพเอมครั้งนี้ ได้ร่วมมือกับ ‘ชิเซโด้’ (SHISEIDO) แบรนด์ความงามอันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น  และเป็นแบรนด์ที่ครองใจผู้หญิงทั่วโลกมานานกว่า 145 ปี  ให้เป็นผู้สร้างสรรค์ลุคการแต่งหน้าบนรันเวย์ โดยจะเน้นความโดดเด่นและจุดสนใจไปที่ริมฝีปากและดวงตาที่ดูมีมิติเป็นสำคัญ และเลือกใช้โทนสีที่สะท้อนความทันสมัย แต่ยังแฝงไว้ด้วยลูกเล่นลายเส้นกราฟฟิคเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้รับกับผิวหน้าที่ดูนวลเนียน ซึ่งผลิตภัณฑ์เด่นที่ถือเป็นไฮไลท์ของลุคนี้ คือ ShiseidoInkstroke Eyeliner อายไลเนอร์เนื้อเจลที่ลายเส้นเฉียบคม ผิวสัมผัสเรียบลื่น และสีโทนเข้มล้ำลึกที่ได้แรงบันดาลใจจากศิลปะพู่กันของญี่ปุ่นด้วยเนื้อสีหมึกที่เรียบหรูราวผ้าไหม และสีสันที่ช่วยเพิ่มมิติให้ดวงตาได้ง่ายและรวดเร็ว เพียงเขียนแค่ครั้งเดียวและ Shiseido Rouge Rouge ลิปสติค 8เฉดสีสดใหม่ มีให้เลือกทั้งสีที่ใช้ระหว่างวัน ไปจนถึงสีที่ให้ความโดดเด่นสุดดราม่าด้วยสูตรผสมใหม่ของชิเซโด้ให้เนื้อสัมผัสแบบครีมเข้มข้น ขณะเดียวกันก็แห้งแมท กลมกลืนเข้าเป็นเนื้อเดียวกับริมฝีปากคุณ เผยริมฝีปากดูเรียบเนียนได้รูป และดูอิ่มเอิบยาวนานตลอดวัน

ร่วมเดินทางไปกับการเยี่ยมชมความงดงามของดอกวิสทีเรียบนเสื้อผ้าคอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2017 ‘เชสซิ่ง วิสทีเรีย ไมเดน’ (Chasing Wisteria Maiden)จากแบรนด์ ‘โพเอม’ (POEM) ได้แล้ววันนี้ที่ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน, ชั้น เอ็มศูนย์การค้าเทอร์มินอล21, ชั้น 3 ศูนย์การค้าเกษร พลาซ่า, ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ชั้น 2 ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ พร้อมกันนี้ ‘โพเอม’ (POEM) ยังมีวางขายอยู่ในห้างสรรพสินค้าและร้านชั้นนำ ในประเทศจีน, ฮ่องกง และสิงคโปร์อีกด้วย