รองเท้า Nike Air Force 1 ถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นล้อรถยนต์ Lexus แบบสุดคูล !

ในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าระดับโลก Nike ยังคงรั้งอันดับ 1 บริษัทที่มีมูลค่าสูงสุดหลายปีซ้อน สะท้อนให้เห็นถึงความป็อปปูลาร์ของเทรนด์สตรีตแวร์ที่ยังได้รับความนิยมมาต่อเนื่องยาวนาน ส่งผลให้ Nike ทยอยมีโปรเจกต์ collaboration กับแบรนด์ดังอื่น ๆ อยู่ไม่น้อย และหลายครั้งดีไซน์สินค้าของ Nike ก็ดันไปเข้าตาแบรนด์อื่นจนเกิดเป็นไอเท็มใหม่ ๆ ที่หลายคนคาดไม่ถึงเช่นกัน

จนในที่สุดเมื่อเร็ว ๆ นี้ทาง Lexus ค่ายผลิตรถยนต์หรูเจ้าดังได้เปิดตัวโมเดลล้อรถยนต์ที่มีการนำลวดลายรองเท้า Nike รุ่น Air Force 1 รองเท้ารุ่นยอดนิยมของ Nike ที่ออกแบบโดยแฟชั่น ดีไซน์เนอร์ชื่อดังอย่าง จอห์น เอลเลียต มาผสมผสานและปรับลวดลายบางส่วนใหม่ให้เข้ากับรูปลักษณ์ของล้อรถยนต์มากขึ้น ในครั้งนี้เอลเลียตได้ร่วมงานกับ เทจ โชฮาน นักออกแบบอุตสาหกรรมในลอนดอน จนออกมาเป็นล้อรถยนต์ที่ไม่เหมือนใครในโลกอย่างที่เราเห็นกัน

เทจ โชฮาน เปิดเผยว่า เขาต้องการเก็บรายละเอียดของ Air Force 1 ไว้ในยางรถยนต์ให้ได้มากที่สุด ทั้งความคลาสสิกและองค์ประกอบที่เป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นสไตล์จอห์น เอลเลียต แต่ในขณะเดียวกันก็มีความจำเป็นที่จะต้องปรับโครงสร้างของลายในบางจุด เพื่อให้สอดรับกับการทำหน้าที่ยางรถยนต์ได้อย่างเหมาะสมด้วย โดยลายที่โดดเด่นของ Air Force 1 ก็คือ พื้นผิวสีขาว และโลโก้ swoosh ซึ่งเป็นลัญลักษณ์ที่อยู่ด้านข้างรองเท้านั่นเอง

การออกแบบยางรถยนต์ในครั้งนี้ถูกผลิตขึ้นเพื่อเป็นต้นแบบแก่รถยนต์ Lexus รุ่น Lexus UX ซึ่งเป็นรถที่ถูกออกแบบเพื่อการใช้งานในเมืองนั่นเอง การนำลายของแบรนด์รองเท้าชื่อดังอย่าง Nike มาผสานความแปลกใหม่ครั้งนี้ นัยหนึ่งจึงแสดงให้เห็นถึงการคิดนอกกรอบ ไอเดียที่แตกต่าง และเซิร์ฟกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ด้วย

“Lexus UX มีเครื่องยนต์และการออกแบบที่เน้นสำหรับการใช้งานในเมือง เราต้องการผลักดันแนวคิดนี้ให้ไปไกลมากขึ้น ด้วยดีไซน์สิ่งที่บ่งบอกถึงสไตล์การใช้งานในเมือง ยางของรถคันนี้จึงได้รับแรงบันดาลใจมาจากรองเท้าแนวสตรีตคลาสสิคอย่าง Air Force 1” ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ Lexus อธิบายเพิ่ม

ส่วนยางรถยนต์ตัวต้นแบบนี้จะถูกนำไปใช้งานจริงต่อหรือไม่ต้องติดตามกันต่อไป ในอนาคตอาจจะมีการปรับเปลี่ยนสีหรือดีเทลบางอย่างเพื่อความคล่องตัวในการขับขี่มากขึ้น