Nino Sarabutra จานชามเซรามิกที่เป็นมากกว่าภาชนะใส่อาหาร

ถ้าคุณเป็นหนึ่งคนที่รู้สึกว่า การทานอาหารที่เสิร์ฟมาในภาชนะสวย ๆ ส่งผลต่อความรู้สึกระหว่างทานอาหาร คุณน่าจะสนใจจานชามของแบรนด์ Nino Sarabutra (นีโน่ สาระบุตร) ที่สร้างสรรค์โดย

นีโน่-สุวรรณี สาระบุตร ศิลปินหญิงลุกเท่ผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะเซรามิกและเครื่องเคลือบดินเผาอันเป็นเอกลักษณ์ จัดแสดงผลงานมาแล้วมากมาย ทั้งงานเดี่ยวและงานใหญ่ระดับประเทศอย่าง Bangkok Art Biennale รวมถึงการจัดแสดงผลงานในอิตาลี นิวยอร์ก สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์

นีโน่-สุวรรณี สาระบุตร รักการทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ และชอบความรื่นรมย์ของการได้นั่งทานอาหารร่วมกันกับเพื่อน ๆ การพูดคุย การแบ่งปันประสบการณ์ชีวิตในแต่ละมื้อเป็นพิเศษ

“อาหารอร่อย ๆ เมื่อเสิร์ฟบนภาชนะสวย ๆ ก็ยิ่งทำให้ทั้งคนทำและคนทานเกิดแรงบันดาลใจ และสร้างประสบการณ์ความสุขร่วมกันอีกมากมาย” เป็นที่มาของการสร้างสรรค์ tableware คอลเล็กชั่น The Ripple ของ Nino Sa-rabutra ที่วางขายแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่ไอคอนคราฟต์(ICONCRAFT) ในไอคอนสยามเท่านั้น ซึ่งถือเป็นโชว์เคสแห่งแรกและแห่งเดียวนอกสตูดิโอของนีโน่เลยทีเดียว

The Ripple มีทั้งจานและถ้วยชามหลายขนาดหลากรูปทรงในฟอร์มดิบ ๆ แต่งดงามในรายละเอียด ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Kite Surfing กีฬาโปรดของนีโน่ การเคลื่อนไหวไปบนท้องทะเลสีคราม และความงดงามเมื่อยามบอร์ดแล่นตัดผ่านเกิดฟองคลื่นสีขาว tableware ชุดนี้จึงโดดเด่นด้วยสีฟ้าน้ำทะเล สีขาว และดำ

แต่ละชิ้นใช้ก้อนกรวดที่เก็บมาเป็นที่ระลึกจากทริปเที่ยว Cinque Terre (ชิงเกว้ แตร์เร่) เมืองริมทะเลเมดิเตอร์เรเนียนในอิตาลี มากดให้เกิดร่องเทกซ์เจอร์อันเป็นเอกลักษณ์ โดยงานส่วนใหญ่อาศัยฝีมือล้วน ๆ แทบไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์ใด ๆ ทุกชิ้นออกแบบและทำขึ้นโดยคำนึงถึงทั้งความงดงามและการใช้สอย ฝีมือและความชำนาญทำให้เครื่องเคลือบมีน้ำหนักเบาอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ทนทานและแข็งแรง แถมยังเป็นงานศิลปะที่สามารถใส่เครื่องล้างจานได้

“จานชามเป็นความสุขง่าย ๆ ในชีวิตประจำวันของคน และยังช่วยสร้างความงามในใจคน คอลเล็กชั่นนี้จึงเป็นมากกว่าแค่ภาชนะใส่อาหาร แต่สะท้อนความรู้สึกและความสุขที่อาหารนำมาให้กับผู้คน ในส่วนไอคอนคราฟต์นั้นเป็นพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจ เป็นพื้นที่ให้คนเก่งมีพรสวรรค์มารวมกัน ทำให้ผลงานแต่ละชิ้นยิ่งเปล่งประกายเจิดจ้า และสร้างความตื่นตาตื่นใจมากขึ้นไปอีก” นีโน่พูดถึงการสร้างสรรค์คอลเล็กชั่นพิเศษ