อัพเดตแฟชั่น Autumn/Winter 2019 ท้าลมหนาวพร้อมสะท้อนสไตล์เฉพาะตัว

ลมเย็น ๆ เริ่มพัดมาถึงกรุงเทพมหานครบ้างแล้วในบางเช้า ไม่ว่าเราจะได้สัมผัสอากาศหนาวกันหรือไม่ แต่สิ่งที่แน่นอนกว่าสภาพอากาศก็คือฤดูกาลทางแฟชั่นที่มาตามนัดเสมอ แบรนด์ต่าง ๆ ได้ออกคอลเล็กชั่นประจำฤดูกาล Au-tumn/Winter 2019 กันออกมาเยอะแล้ว ซึ่ง “ดีไลฟ์-ประชาชาติธุรกิจ” เราได้รวบรวมมาให้ดูกันในที่เดียว ทั้งเสื้อผ้าและเครื่องประดับว่าแบรนด์ไหนมีอะไรออกมาบ้าง

ASV นำเสนอสีสันและมนต์เสน่ห์อินเดีย

หากพูดถึงสาว ASV (เอเอสวี) นอกจากความเป็นสาวสมัยใหม่แล้ว สิ่งแรกที่นึกถึงคือความหลงใหลในการเดินทาง ซึ่งจุดหมายการเดินทางครั้งนี้ คือ อินเดีย ประเทศที่เต็มไปด้วยสีสันและมนต์เสน่ห์ของวัฒนธรรมและศิลปะ

สาว ASV หยิบสิ่งต่าง ๆ ที่พบเจอมาใช้ในชีวิตของเธอได้อย่างลงตัว เกิดเป็นเสื้อผ้าสไตล์ urban casual บุคลิกของหญิงสาว ASV และกลิ่นอายความเป็นอินเดีย ถูกตีความใหม่และนำเสนอผ่านการเลือกใช้โครงชุด อย่างการนำโครงชุดส่าหรี (Sari) มาดัดแปลงเป็นโครงชุดจัมป์สูทและเดรสที่มีดีเทลการพันผ้าคล้ายผ้าคลุม ซึ่งสามารถนำมาพันบริเวณรอบคอให้กลิ่นอายความเป็นอินเดียในสไตล์โมเดิร์นที่แตกต่างไปจากเดิม

ASAVA Autumn/Winter 2019 สะท้อนตัวตนภายใน

คอลเล็กชั่น Autumn/Winter 2019 ของ ASAVA (อาซาว่า) เกิดจากมุมมองที่ว่า เรื่องราวในการแต่งตัวหรือเรื่องเล่าที่หวือหวาไม่ใช่สิ่งที่ตอบโจทย์อีกต่อไป เช่นกันกับเทรนด์แฟชั่นที่ไม่จำเป็นอีกต่อไป แต่สิ่งที่คนมองหาคือสิ่งที่สะท้อนตัวตนและตอบสนองไลฟ์สไตล์ มนุษย์ไม่ได้ถูกแบ่งด้วยเกณฑ์หรือนิยามจากภายนอก แต่สิ่งที่เป็นตัวกำหนดคือมุมมองในการใช้ชีวิตอันเป็นแก่นแท้ที่สะท้อนตัวตนและความสง่างามจากภายใน

ซิลลูเอตของคอลเล็กชั่นนี้ยังคงโดดเด่นที่การผสมผสานความร่วมสมัยและความคลาสสิกเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว โดยหลอมรวมซิกเนเจอร์ของแบรนด์เข้ากับโครงเสื้อที่ไม่เคยใช้มาก่อน

PITCHANA Alpha Female

PITCHANA (พีชนา) ออกคอลเล็กชั่นชื่อว่า Alpha Female ได้รับแรงบันดาลใจจากแคแร็กเตอร์ของผู้หญิงยุคใหม่สายสตรอง เก่ง มีความมั่นใจเกินร้อย และเต็มเปี่ยมด้วยรสนิยม ซึ่งถ่ายทอดผ่านดีเทลของงานดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ผนวกกับการตัดเย็บด้วยความประณีตโดยช่างระดับกูตูลิเยร์

คอลเล็กชั่นนี้ประกอบด้วยคีย์ลุกชุดเดย์เดรสสีสดใส, คอกเทลเดรสสั้นคีย์ลุกสีดำสไตล์หรู, คีย์ลุกชุดแพนต์สูทแขนยาวสีขาว และคีย์ลุกแพนต์สูทสีดำ ตัวเสื้อสูทติดขนนกกระจอกเทศฟูดำด้านข้างแขนสูททั้งสองข้าง ใส่แล้วเท่แต่ซ่อนความเฟมินีน เหมาะกับไปงานปาร์ตี้หรู

NICHA ความงามของสถาปัตยกรรมและรูปทรงทางธรรมชาติ

NICHA (ณิชชา) ออกคอลเล็กชั่น Tropical City โดยหยิบยกความงดงามที่สอดผสานอย่างลงตัวระหว่างโครงสร้างอันแข็งแกร่งของสถาปัตยกรรมฝีมือมนุษย์และความงดงามจากรูปทรงอิสระที่ธรรมชาติสร้างขึ้น อย่างไม้เลื้อยที่เข้าไปอาศัยอยู่บนอาคาร ความงามเหล่านี้เป็นแรงบันดาลใจหลักในการรังสรรค์เสื้อผ้า โดยถ่ายทอดผ่านซิลลูเอตของชุดบนเส้นสายการออกแบบที่สามารถขับเน้นส่วนโค้งเว้าของผู้สวมใส่ได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมสะท้อนความโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ผ่านการใช้ผ้าลูกไม้ งานปักประดับ และงานมัดย้อมสุดประณีต รวมถึงลายพิมพ์สีน้ำที่ปล่อยไหลอย่างอิสระไปตามเนื้อผ้า ซึ่งนับเป็นซิกเนเจอร์ประจำซีซั่น

BALLY หวนคิดถึงความทรงจำแห่งการท่องเที่ยวฤดูหนาว

BALLY (บาลลีย์) แบรนด์เครื่องหนังสุดหรูสัญชาติสวิส ที่คร่ำหวอดในวงการแฟชั่นมากว่า 168 ปี ออกคอลเล็กชั่น Peak Outlook ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากมรดกทางวัฒนธรรม

ของสวิตเซอร์แลนด์ ผ่านมุมมองทันสมัยอันเกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตท่ามกลางขุนเขาที่เต็มไปด้วยทัศนียภาพของเทือกเขาที่สวยงาม โดยมีลวดลาย Mountain Peak จากโลโก้ของบาลลีย์เมื่อปี 1955 เป็นหัวใจหลัก

สีสันเป็นส่วนประกอบหลักของคอลเล็กชั่นนี้ อีกทั้งลวดลายต่าง ๆ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพถ่ายฝีมือ จาร์ล ฮาเก้น (Jarle Hagen) ช่างภาพชาวนอร์เวย์ โดยทีมครีเอทีฟของบาลลีย์ได้ตีความภาพถ่ายเหล่านี้ด้วยการหวนระลึกถึงวิถีชีวิตแบบสปอร์ตเอาต์ดอร์ในยุค 1990s และความทรงจำการเดินทางท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาวร่วมกับเพื่อน ๆ

MIKIMOTO คัดสรรชิ้นงามสู่คอลเล็กชั่น Autumn & Winter 2019

MIKIMOTO (มิกิโมโต้) แบรนด์เครื่องประดับไข่มุกชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น ได้คัดสรรเครื่องประดับไข่มุกชิ้นงามจากคอลเล็กชั่นต่าง ๆ ที่รังสรรค์ไว้อย่างอ่อนช้อยงดงาม มานำเสนอในคอลเล็กชั่น Autumn & Winter 2019 อย่างเช่น สร้อยคอและสร้อยข้อมือไข่มุกจาก Les Petales Place de Ginza Collection ที่ได้แรงบันดาลใจจากกลีบดอกไม้สีชมพูที่บอบบาง และพลิ้วไหวราวกับเริงระบำอยู่ในกินซ่า สร้อยคอและสร้อยข้อมือไข่มุกจากคอลเล็กชั่น Les Petales Place Vendome Collection ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากกลีบกุหลาบที่พลิ้วลอยลมก่อนจะตกลงสู่พื้นย่าน Vendome ในกรุงปารีส โดยช่างฝีมือได้ครีเอตทุกกลีบให้โดดเด่นด้วยการประดับเพชรงามตา และนำมาเรียงร้อยสลับกับไข่มุกเซาท์ซี (south sea pearl)

PANDORA Wonderland เสาะหาแรงปรารถนาที่สะท้อนตัวตน

PANDORA (แพนดอร่า) เครื่องประดับแบรนด์ดังสัญชาติเดนมาร์ก นำเสนอคอลเล็กชั่น Autumn/Winter 2019 ภายใต้ธีม Wonderland ซึ่งออกแบบมาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงในการเสาะหาแรงปรารถนาทุกด้านที่สะท้อนความเป็นตัวตน และสร้างแรงบันดาลใจต่อการบอกเล่าเรื่องราวให้ออกมาในสไตล์ของตัวเอง

ในคอลเล็กชั่นนี้ PANDORA ได้นำเสนอจี้ Pandora O Pendant อันเป็นดีไซน์ล่าสุดที่แสดงถึงมิติใหม่ของแบรนด์ ทำจากวัสดุต่าง ๆ ได้แก่ เงินสเตอร์ลิ่ง, Pandora Rose และ Pandora Shine สามารถปรับเปลี่ยนให้ประดับตกแต่งกระเป๋าหรือเข็มขัดได้ ไม่ยึดติดเพียงแค่ใส่ชาร์มกับสร้อยข้อมืออีกต่อไป เพิ่มอิสระในการแสดงออกถึงความเป็นตัวเองอย่างสร้างสรรค์ และสวมใส่ได้ในทุกโอกาสของทุก ๆ วัน