ลายเส้นเล่าชีวิต ผลงานนักศึกษามหาวิทยาลัย

นายอภิชา ปัญญาอาจอง ผู้ช่วยผู้บริหาร บริษัท ซากุระโปรดัคส์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวถึง โครงการ PIGMA MICRON I AM ORIGINAL ครั้งที่ 2 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “เส้นเล่าเรื่อง” จินตนาการ ผ่านลายเส้น มีเป้าหมายหาศิลปินหน้าใหม่ของวงการ โดยในงานได้รวมตัว อาร์ตติสชั้นนำ 10 คนมาร่วมตัดสินผู้ชนะ ได้แก่ เป๋ง ชานนท์, โอ๋ ฟูตอง, อัพ ทรงศีล, ต๊อด สเลดทอย, ปอม ธัชมาพรรณ, กะปิ ปิยนาฏ, วีระชัย เดอะดวง, พริม ศุภศรา, ทอม เอกลักษณ์ และ พิมพ์ พิมพ์มาดา

นายอภิชา กล่าวว่า ครั้งนี้ได้รับผลตอบรับดีจากนักศึกษาและมากกว่าปีก่อน ซึ่ง ปีนี้มีผู้ส่งภาพเข้าประกวดกว่า 1,200 ภาพ จาก 60 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ส่วนรางวัลมีทั้งหมด 5 รางวัล แบ่งเป็นชนะเลิศ 1 รางวัล รองชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 1 รางวัล รองชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 1 รางวัลและรางวัลชมเชย 2 รางวัล โดยรางวัลชนะเลิศมูลค่า 80,000 บาท เป็นของ “ชัชดนัย วัฒนวงษ์คีรี” นัก ศึกษาสาขาศิลปะภาพพิมพ์ วิทยาลัยเพาะช่าง ในภาพชื่อ ‘สายใยครอบครัว’ ที่สื่อถึงเรื่องราวระหว่างเขากับแม่ ที่แม่ทุ่มเททุกอย่าง และทำงานอย่างหนัก เพื่อเลี้ยงดูลูก

ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 มูลค่า 50,000 บาท เป็นของ “วรงค์กรณ์ ตรีทิพากิจ” จากสถาปัตยกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในภาพสถาปัตยกรรมที่มีเนื้อหาเล่าถึงวิวัฒนาการของสถาปัตยกรรมที่เมื่อถึงจุดสูงสุดก็จะกลับสู่ ธรรมชาติ ซึ่งภาพชิ้นนี้เป็นที่ฮือฮา เพราะความละเอียดอย่างสูงของภาพที่เกิดจากการใช้เส้นและวาด ขณะที่รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 มูลค่า 30,000 บาท เป็นของ “พิมพ์ญาดา ธิติกุลธัญโรจน์” วิทยาลัยช่างศิลป์ ในหัวภาพหนูน้อยหมวกแดงที่เธอปรับเปลี่ยนแนวคิดใหม่ เป็นรูปหนูน้อย หมวกแดงกอดคอหมาป่า โดยเธอบอกว่าอยากให้ภาพสะท้อนเรื่องราวของหนู น้อยหมวกแดงอีกแง่มุมหนึ่ง