ดีไซน์เพื่ออนาคต คุยเเบรนด์ GEOMETRIES เฟอร์นิเจอร์แห่งเเสงเเละเงา เข้าชีวิตดิจิทัล

ดีไซน์ไม่ใช่แค่ดีไซน์ ตอบโจทย์สังคมสมาร์ทลิฟวิ่ง ด้วยแบรนด์เฟอร์นิเจอร์สุดทันสมัย GEOMETRIES ออกแบบด้วยการนำความสัมพันธ์ของ Points , Lines , Surface มาผ่านกระบวนการคิดและใช้ระบบการผลิตแบบ Digital Fabrication เพิ่มคุณค่าทางศิลปะ

“บูม ธราดล สุจริตวรกุล” เปิดเผยว่า เริ่มทำแบรนด์ได้ประมาณปีกว่า จากความชื่นชอบที่มีต่อพื้นผิวเส้นและจุดเชื่อมที่สามารถสร้างมิติและแสงเงา โดยใช้อีกชื่อหนึ่งว่า THARADON ซึ่งกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนชอบงานเฟอร์นิเจอร์เชิงศิลปะ ที่ไม่ใช่แค่การใช้งาน แต่เน้นคุณค่าด้านสุนทรียะด้วย สิ่งสำคัญคือต้องทำให้ยูนีค เพราะเฟอร์นิเจอร์ทุกวันนี้มีเป็นล้านชิ้น แต่เราจะทำอย่างไรให้แตกต่างออกไป

เนื่องด้วยเป็นแบรนด์น้องใหม่ สินค้าตอนนี้จึงมีอยู่เพียง 3 รูปแบบ แต่ต้องบอกเลยว่าแต่ละชิ้นใช้เวลาออกแบบนานเป็นปี เช่น โต๊ะวางหน้าโซฟา เกิดจากการตั้งคำถามเชิงทดลองว่าในบ้านใหญ่ๆ มักจะใช้เป็นทรงก้อนสีเหลี่ยม มีต้นไม้วางเป็นเซรามิก แต่จะเป็นรูปแบบอื่นได้หรือไม่  เขาจึงเลือกดีไซน์เป็นเกียวฟอร์ม ลักษณะเบาบางแต่แข็งแรง สามารถดึงขึ้นมาจากพื้นดินเป็นพนังได้ด้วย

“ผมลุยเดี่ยวตั้งแต่การออกแบบ การทดลอง การทำต้นแบบ การลงทุน ไปจนถึงการหาช่องทางจำหน่าย และนอกจากจะทำแบรนด์ของตัวเองแล้ว ยังรับงานตกแต่งภายใน ทำวินโดว์ดิสเพลย์ ทำนิทรรศการ เรื่อยไปจนถึงการทำสเปซให้งานศิลปะจัดวางต่างๆ”

ด้านช่องทางการขาย เขาบอกว่ามีการฝากขายที่โชว์รูม ร่วมกับแบรนด์ที่นำเข้าจากอิตาลี ที่สุขุมวิท 28 ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทางออนไลน์ แต่ก็วางแผนไว้ โดยมองว่าเฟอร์นิเจอร์เป็นสินค้าที่ต้องจับต้องก่อนซื้อ ต้องทดลองนั่ง มีการสัมผัสพื้นผิว ถ้าจะให้คลิกซื้อทางออนไลน์ก็คงไม่โอเค จึงอยากสร้างฐานออฟไลน์ให้แข็งแรงก่อนขยายไปขายทางออนไลน์

“เทรนด์เฟอร์นิเจอร์ เท่าที่อัพเดทในวงการตอนนี้คือ cross differentiation การออกแบบข้ามศาสตร์ เช่น นำอลูมิเนียมมาเจอกับเซรามิก กราฟฟิกดีไซน์ผสมเฟอร์นิเจอร์ เป็นรูปแบบไฮบริด แนวโน้มสมาร์ท ลิฟวิ่งกำลังมา การดีไซน์ก็ปรับเปลี่ยนไปเช่นเดียวกัน ทำอย่างไรให้อยู่อาศัยให้เข้ากับยุคดิจิทัล”

สำหรับกลุ่มลูกค้าของ GEOMETRIES คือกลุ่มครอบครัวที่เพิ่งมีลูก หรือครอบครัวยุคใหม่ที่เป็นวัยรุ่นที่ชอบการอยู่อาศัยแบบสมาร์ท ลิฟวิ่ง พร้อมชอบงานศิลปะด้วย โดยเรทราคาเริ่มต้น 16,000 บาทขึ้นอยู่กับสเกลและระบบผลิต