อดดูกันเป็นแถว! “จัสติน บีเบอร์” ประกาศยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ตในเอเชีย-อเมริกาเหนือ

REUTERS

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า “จัสติน บีเบอร์” นักร้องซุปเปอร์สตาร์ขวัญใจวัยรุ่นชาวแคนาดา ประกาศยกเลิกคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ “Purpose World Tour” โดยโฆษกส่วนตัวของนักร้องหนุ่มไม่ให้เหตุผลที่ชัดเจนในการยกเลิก นอกจากบอกว่า “เป็นสถานการณ์ที่ไม่คาดฝัน”

การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ส่งผลกระทบต่อ 14 คอนเสิร์ตตลอด 3 เดือนข้างหน้าในภูมิภาคเอเชียและอเมริกาเหนือที่จะถูกยกเลิก

ทั้งนี้ บีเบอร์ได้ขึ้นแสดงเวิลด์ทัวร์มากกว่า 150 รอบ ใน 6 ภูมิภาค นับตั้งแต่ทัวร์โปรโมตอัลบั้ม “Purpose” ที่เริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม 2016 โดยในครึ่งปีแรกของ 2017 ทัวร์คอนเสิร์ตของบีเบอร์ทำเงินไปได้ 93.2 ล้านเหรียญสหรัฐ ขายบัตรได้เฉลี่ย 40,000 ใบต่อวัน

REUTERS

ด้าน จัสติน บีเบอร์ ยังไม่ได้ออกมากล่าวอะไรกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว แต่แหล่งข่าวไม่เปิดเผยชื่อระบุสาเหตุว่า บีเบอร์รู้สึกเหนื่อยกับสถานการณ์ต่างๆ จึงทำให้เกิดการตัดสินใจนี้ขึ้น

ฐานแฟนคลับของบีเบอร์ส่วนใหญ่อยู่ในสหรัฐอเมริกา แต่เขาก็ได้รับความนิยมในเอเชียด้วย โดยตารางก่อนยกเลิกนั้น เขาเตรียมขึ้นแสดงที่ญี่ปุ่น ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย

การตัดสินใจยกเลิกคอนเสิร์ตของบีเบอร์ เกิดขึ้น 2-3 สัปดาห์ภายหลังนักร้องสาวเสียงทรงพลังชาวอังกฤษ “อเดล” ประกาศยกเลิกการแสดง 2 รอบสุดท้ายในเวิลด์ทัวร์ของเธอ ภายหลังที่เส้นเสียงของเธอมีปัญหา